Gap Inc. เร่งพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบดิจิทัลด้วยแพลตฟอร์มคลาวด์ของ Microsoft

Gap Inc. เร่งพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบดิจิทัลด้วยแพลตฟอร์มคลาวด์ของ Microsoft

Gap Inc. (NYSE: GPS) ได้ประกาศสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Microsoft Corp. (Nasdaq: MSFT) เพื่อพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบดิจิทัล พร้อมเดินหน้าสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าของทุกแบรนด์ในเครือ ได้แก่ Old Navy, Gap, Banana Republic, Athleta, Hill City และ Intermix ทั้งนี้ Gap Inc. ให้ความสำคัญกับการยกระดับความทันสมัย ความรวดเร็ว และความยืดหยุ่นของเทคโนโลยี โดยใช้แพลตฟอร์มคลาวด์ Microsoft Azure และ Microsoft 365 เพื่อสร้างเสริมศักยภาพทางธุรกิจและยกระดับการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นทั่วทั้งองค์กร


คุณแซลลี่ กิลลิแกน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศบริษัท Gap Inc. กล่าวว่า “เรากำลังเพิ่มมูลค่าและเร่งขยายธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์และโทรศัพท์มือถือ ดังนั้น ความสามารถในการยกระดับเทคโนโลยีในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยเพื่อรองรับการเติบโตจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง แพลตฟอร์มคลาวด์ Microsoft Azure ช่วยให้ทีมงานของเราสามารถส่งมอบศักยภาพต่างๆให้แก่ลูกค้าด้วยความรวดเร็ว โดยได้รับการสนับสนุนจากความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของทีมงาน Microsoft”

Gap Inc. ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับ Microsoft ในการย้ายแอปพลิเคชันหลายร้อยแอปไปไว้บนแพลตฟอร์มคลาวด์ Microsoft Azure เพื่อมอบประสบการณ์อันราบรื่นและเป็นส่วนตัวให้แก่ลูกค้าที่ช็อปผ่านหน้าร้าน ออนไลน์ และโทรศัพท์มือถือ โดยเริ่มจากการย้ายสินค้าหลักๆ ร้านค้า และเว็บไซต์ไปยัง Microsoft Azure เพื่อการประมวลผลอย่างคุ้มค่า ยืดหยุ่น และเชื่อถือได้ รองรับแบรนด์และสินค้ามากมายที่ขายในกว่า 90 ประเทศผ่านหลายช่องทาง ซึ่งรวมถึงหน้าร้านกว่า 3,100 สาขา Gap Inc. ใช้แพลตฟอร์ม Microsoft Azure เพื่อเร่งนำเสนอบริการใหม่ๆให้แก่ลูกค้า ช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกที่ยืดหยุ่นมากขึ้นว่าจะช็อปที่ไหนและอย่างไร นอกจากนี้ แพลตฟอร์มคลาวด์ Microsoft Azure ยังรองรับโมเดล DevOps ของ Gap Inc. ที่ช่วยให้วิศวกรและทีมบริหารผลิตภัณฑ์สามารถพัฒนา ใช้งาน และทดสอบฟังก์ชั่นใหม่ๆได้อย่างรวดเร็ว

การสร้างและรวบรวมแพลตฟอร์มข้อมูลมาไว้บน Microsoft Azure ทำให้ Gap Inc. สามารถใช้ศักยภาพด้านการวิเคราะห์ขั้นสูงและการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อทำความเข้าใจลูกค้าในทุกช่องทาง พร้อมพัฒนาบริการ กลยุทธ์การตลาด และวิธีการจัดการสินค้าที่เหมาะสมกับแต่ละแบรนด์ในเครือ นอกจากนี้ Gap Inc. ยังใช้ Microsoft Power BI เพื่อช่วยให้พนักงานเห็นภาพและสามารถใช้ข้อมูลในการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าและขับเคลื่อนธุรกิจ

ขณะเดียวกัน Gap Inc. ยังใช้โซลูชั่น Microsoft 365 เพื่อช่วยให้พนักงานของทุกแบรนด์ในเครือในทุกส่วนทั่วโลกมีวิธีที่สร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพในการสื่อสาร สร้างความร่วมมือ และแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกระหว่างกัน

คุณเชลลี แบรนสเตน รองประธานฝ่ายการค้าปลีกและสินค้าผู้บริโภคสากลของ Microsoft กล่าวว่า “Gap Inc. คือผู้บุกเบิกและผู้นำในแวดวงการค้าปลีกมาตลอดนับตั้งแต่เปิดร้านสาขาแรกในซานฟรานซิสโกเมื่อปี 2512 และเรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Gap Inc. เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าและพนักงาน รวมถึงนำข้อมูลมาสร้างรายได้ให้กับองค์กร ตลอดจนสร้างระบบการใช้งานและบริการใหม่ๆ เพื่อผลักดันการพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบดิจิทัล โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางของการทำธุรกิจ”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line