ดีเจ “นัตตี้” โชว์สกิลสุดเฟียซ คว้าแชมป์ เรด บูล มิวสิค

ดีเจ “นัตตี้” โชว์สกิลสุดเฟียซ คว้าแชมป์ เรด บูล มิวสิค

ดีเจ “นัตตี้” โชว์สกิลสุดเฟียซ ครีเอทบีทเพลงมันชนะใจกรรมการและผู้ชม คว้าแชมป์ เรด บูล มิวสิค ทรี สไตล์ ประเทศไทย 2018 เป็นตัวแทนไปต่อสู้ศึกดีเจระดับโลก


 

จบลงอย่างสวยงามพร้อมสร้างเสียงฮือฮา ชวนคนนับร้อย โชว์สเต็ปแดนซ์เต็มเหนี่ยวกับงาน  เรด บูล มิวสิค ทรี สไตล์ ประเทศไทย 2018 (Red Bull Music 3Style Thailand 2018) จัดขึ้นโดย ยูโรเปี้ยน เรดบูล (ประเทศไทย)  ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดดีเจตัวแทนไทยไปชิงแชมป์ในเวทีระดับโลก โดยการประกวดในประเทศไทยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งดีเจที่สามารถชนะใจกรรมการ     และได้รับกระแสตอบรับจากผู้ชมได้มากที่สุดจนคว้าแชมป์ประเทศไทยมาครองคือดีเจ    “นัตตี้- ณัฏฐ์ธเดช วัฒนโรจน์กุลเดช” ที่มาพร้อมแนวเพลงอันหลากหลายกว่า9สไตล์ ผสมผสานอย่างลงตัว

เดินตามรอยรุ่นพี่ดีเจ “วอทแดทฟร๊อก” (DJ Whatdatfrog) ดีเจตัวแทนประเทศไทยที่ได้ไปสร้างชื่อเสียงพร้อมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางดนตรีกับบีทเพลงในสไตล์ที่แตกต่าง บนเวทีระดับโลกในปี 2017 สร้างกระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม  สำหรับปีนี้แชมป์ประเทศไทยคนล่าสุดดีเจ นัตตี้ มาพร้อมเทคนิคเหนือชั้น โชว์สกิลการ   สแคชแบบถึงใจจนเชือดเฉือนคู่ต่อสู้อีก 3 คน ได้แก่ดีเจ เอ็กซ์-ดี (รองอันดับ1) ดีเจ เป็ก (รองอันดับ2) ดีเจ สตีซ (รองอันดับ 3)  สามารถชนะใจกรรมการและผู้ชมนับร้อย จนได้รับชัยชนะในการแข่งขัน เรด บูล มิวสิค ทรี สไตล์ ประเทศไทย 2018 และในเดือนมกราคม 2019 จะเป็นตัวแทนไทยไปแข่งขันดวลบีท กระแทกอารมณ์ที่ประเทศไต้หวันโดยดีเจ นัตตี้ เผยถึงความรู้สึกหลังได้รับชัยชนะว่า “ รู้สึกดีใจมากที่ชนะการแข่งขันครั้งนี้ เราไม่ได้ตั้งใจไปแข่งขันกับใครเลย คิดแค่ว่าแข่งกับตัวเอง ชนะใจตัวเองให้ได้ และก็ทำทุกอย่างเต็มที่ อยากให้คนที่มาชมสนุกไปกับเพลงที่เราสร้างสรรค์ขึ้น ซึ่งวันนั้นเพื่อนดีเจทั้ง 3 คน มีความสามารถที่แตกต่าง สไตล์ก็โดดเด่น แต่ละคนงัดทักษะมาประชันกัน ส่วนตัวเลือกแนวเพลงที่ถนัด สื่อสารความเป็นตัวเองผ่านบีททางดนตรีและการมิกซ์เพลงให้มากที่สุด  ลำดับต่อไปคือการไปแข่งขัน เรด บูล มิวสิค ทรี สไตล์ เวิลด์ ดีเจ            แชมเปี้ยนชิพ (Red Bull Music 3Style World DJ Championships) ที่ประเทศไต้หวัน ในเดือนมกราคม ก็รู้สึกตื่นเต้นมากเพราะจะได้เจอกับเพื่อนๆ สุดยอดดีเจถึง 20 กว่าประเทศทั่วโลกเลย รับรองว่าต้องไม่ธรรมดาแน่นอน ดีเจแต่ละประเทศต้องปล่อยหมัดเด็ดออกมาชกคู่ต่อสู่พร้อมระเบิดความมันอย่างเต็มเหนี่ยว ส่วนแนวเพลงที่จะนำไปประชันกับคู่แข่งต้องเป็นสไตล์ที่เป็นตัวเองที่สุด เป็นเรื่องยากและท้าทายมากเพราะตามกติกา เรามีเวลาเพียง 15 นาทีกับแนวเพลงขั้นต่ำถึง 3 สไตล์ ต้องคิดว่าเราจะทำยังไงให้ถูกใจทั้งคณะกรรมการและคนดู ตอนนี้ก็พยายามฝึกซ้อม ฟังเพลงให้มากขึ้น  แต่รับรองว่าจะพยายามทำให้เต็มที่ ไม่ให้คนไทยต้องผิดหวังแน่นอน”

สำหรับการแข่งขัน เรด บูล มิวสิค ทรี สไตล์ เวิลด์ ดีเจ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 9 จะจัดขึ้นในวันที่ 27 มกราคม 2019 ณ ประเทศไต้หวัน  โดยมีเหล่าสุดยอดดีเจตัวแทนแต่ละประเทศ มากกว่า 20 ประเทศทั่วโลกมาประชันความสามารถกัน  ซึ่งมีกติกาการแข่งขันที่ท้าทาย  โดยมีเวลาให้ผู้เข้าแข่งขันเพียง 15 นาที และต้องนำแนวเพลงถึง 3 สไตล์มามิกซ์ให้เข้ากันอย่างลงตัว   ด้านเกณฑ์การตัดสินแบ่งออกเป็น 4 หัวข้อ ได้แก่                                      1. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 40%  2. ทักษะด้านต่างๆ 25%  3. การเลือกเพลงอย่างเหมาะสม 20% และสุดท้ายคือการตอบสนองจากบุคคลทั่วไปอีก 15% 

สำหรับชาวไทยสามารถส่งแรงใจไปร่วมเชียร์ดีเจ นัตตี้ ตัวแทนไทยที่จะไปสู้ศึกกับเพื่อนดีเจอีกกว่า               20 ประเทศ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง ยูโรเปี้ยน เรดบูล (ประเทศไทย) Website :  www.redbull3style.com ,Facebook: https://www.facebook.com/RedBullMusic3Style/

Comments

Share Tweet Line