น้ำตาล ชลิตา เปิดใจทำไมเกิดเป็นหนูทำอะไรก็ผิด!!??

น้ำตาล ชลิตา  เปิดใจทำไมเกิดเป็นหนูทำอะไรก็ผิด!!??

น้ำตาล ชลิตา" เปิดใจทำไมเกิดเป็นหนูทำอะไรก็ผิด!!??


 

เพิ่งเข้าวงการไม่นาน แต่น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ก็มีดราม่าออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ล่าสุด สาวน้ำตาล มาเปิดใจถึงเรื่องราวต่างๆ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone31 ที่มีหนิง ปณิตา และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร

 

เรื่องที่เสียใจในการประกวดคือ เสียใจที่ "พลาดมง" หรือ "ตอบคำถามไม่ดี"?

น้ำตาล : จริงๆแล้วตอนนั้นเราก็แอบหวังว่า ฉันจะต้องเป็น Miss Universe คนที่ 3 ให้ประเทศไทยให้ได้อะไรแบบนี้ แต่พอเอาเข้าจริงๆ มันเหมือนเราเต็มที่มากๆแล้วอกหักค่ะ มันรู้สึกเหมือนผิดหวังเวลาที่เราคาดหวังกับตัวเองแบบสูงๆ เวลาที่มานั่งย้อนดูทีไรก็จะรู้สึกเจ็บใจตัวเองค่ะ

 

ชีวิตตอนเด็กเป็นยังไง?

น้ำตาล : จริงๆแล้วเป็นเด็กกรุงเทพฯนี่แหละค่ะ แต่ว่าเราสอบไปเรียนที่ต่างจังหวัด คืออยากลองไปใช้ชีวิตดูว่า ต่างจังหวัดเขาเป็นยังไงอะไรแบบนี้ พอลองได้ไปใช้ชีวิตอยู่ก็รู้สึกสนุกดี มันต่างกับชีวิตกรุงเทพที่แบบ ต้องรีบตื่น กว่าจะไปเรียน ต้องฝ่าฟันรถติด เยอะแยะค่ะ พอเราไปอยู่ตรงโน้นเราก็รู้สึกแฮปปี้กับเพื่อนๆ แล้วก็ได้ใช้ชีวิตในความเป็นอีสานจริงๆ

 

เห็นบอกว่าตอนเด็กๆเรียนเก่งมาก?

น้ำตาล : ไม่เก่งค่ะ ด้วยความที่เราอยู่ห้องคิงแล้วเหมือนแบบทุกคนแข่งขันสูง แล้วเราก็ต้องเป็นแบบเขาด้วย ได้เกรดเฉลี่ย 3.8 กว่าค่ะ เพราะว่าเราเรียนสายวิทย์คณิตตั้งแต่ม.1 แล้วเหมือนว่าจะต้องย้ายห้อง แล้วตอนนั้นสอบได้ 3.19 แล้วมันเหมือนต้องร่นย้ายห้อง ก็เลยได้ไปอยู่ห้อง 2 แล้วก็สอบได้ที่ 1 ก็เลยได้ย้ายกลับมาห้องเดิม

 

ทำไมถึงคิดว่า "เกิดเป็นน้ำตาลทำอะไรก็ผิด"?

น้ำตาล : ใช่ค่ะ แต่มันก็ยังมีสิ่งดีๆอีกด้านหนึ่งคือ คนเหล่านั้นที่ว่าเราเขายังติดตามชีวิตเราอยู่ ถึงแม้ว่าเขาจะดราม่ากับเรา ก็ยังดีที่เขายังคิดถึงเรา แรกๆที่เป็นนางงามก็รู้สึกท้อนะคะ แต่พอเราได้เริ่มเข้ามาใช้ชีวิตตรงนี้เราก็เริ่มเข้าใจว่ามันเป็นยังไง แค่รู้ว่าเราทำอะไรอยู่และมีหน้าที่ทำอะไร ทุกคนรอบข้างเข้าใจเราแค่นั้นก็พอค่ะ

 

ดราม่าที่บอกว่าเราไม่สวย คิดว่าเขามองเราจากตรงไหน?

น้ำตาล : คือช่วงที่เราได้ตำแหน่งใหม่ๆ เราอาจจะดูไม่เหมือนเป็นนางพญา ด้วยความที่เราไม่รู้เลยว่าการเป็น Miss Universe มันจะต้องเป็นแบบนี้หรอ เขาจะต้องทำตัวกันยังไง ขนาดได้โมงแล้วยังไม่รู้เลยค่ะว่าจะต้องเดินโบกมือ จนพี่ๆข้างหน้าต้องบอกว่าให้เราเดินอะไรแบบนี้

 

เมื่อเจอกระแสดราม่าหนักๆ เราคิดมากไหม?

น้ำตาล : ช่วงแรกๆก็คิดมากค่ะ แต่พอช่วงหลังๆพี่ๆเขาก็บอกให้ทำใจและปล่อยผ่าน แต่ก็ไม่ถือว่าทำใจได้เร็วมาก คือเราเป็นคนที่ไม่ค่อยเก็บอะไรมาคิดให้มันเยอะแยะ เพราะว่าถ้าเกิดเรามัวแต่โทษตัวเอง มันก็จะไม่ก้าวไปข้างหน้าสักที

 

มีกระแสดราม่าอีกว่าเรา "เนรคุณ" เรื่องราวมันเป็นยังไง?

น้ำตาล : จริงๆแล้วต้นต่อเรายังไม่รู้เรื่องเลยค่ะ หลายๆคนก็ส่งมาให้ดูในทวิตเตอร์ก็ขึ้นเทรดอันดับ 1 เลย เราก็แบบเกิดอะไรขึ้น อยู่ดีๆทุกคนก็ขึ้นแฮชแท็กแบบ "งดทานหวานเพราะน้ำตาลปลอมมาก" แล้วก็มีการกล่าวหาเราว่า "เนรคุณกองประกวด" เราก็ไม่รู้เรื่องทั้งๆที่เราก็ทำตามทุกอย่างที่มีมาหมดในสัญญา ตอนนี้ก็ผ่านมาสักระยะแล้วอาจจะเป็นเพราะหลายคนที่ไม่ชอบเราก็อาจจะเป็นไปได้ เราก็ได้แต่นานาจิตตัง มันแล้วแต่ว่าคุณจะมองในมุมมองแบบไหน ณ ตอนนี้ คิดว่าเราทำตามทุกอย่าง ตามความถูกต้องที่สุด แล้วก็เรื่องตรงนี้เราเคลียร์กับทางกองเรียบร้อยแล้วค่ะ

 

ถูกเม้าท์ว่า "โดนปลดจากตำแหน่ง" ด้วย?

น้ำตาล : หนูอยากรู้มากว่ามันมาจากไหน มันไม่ได้โดนปลดค่ะ คือเรายังไม่รู้เรื่อง แล้วทางกองก็ยังไม่รู้เรื่องเลย ว่าจะมีปลดหรือมีอะไร เหมือนกับว่าเขาก็คิดกันไปเองว่ามีดราม่าก็คงจะโดนปลดแน่ๆ อะไรแบบนี้ ตอนนี้ก็ขอยืนยันค่ะ ว่ายังรักกันดีกับกองประกวด

 

เก็บเงินก้อนแรกเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวให้พ่อแม่ แต่ทำไมต้องปิดตัวลง?

น้ำตาล : คือด้วยความที่สถานที่ยังไม่โอเค แล้วก็หมดสัญญาเช่า เขาก็เลยเหมือนอยากหาที่ใหม่ อาจจะด้วยเพราะว่าทำเลตรงนั้นยังไม่ดีเท่าไหร่ด้วย ตอนนี้ก็เลยต้องทำงานประจำกันไปก่อน ร้านก๋วยเตี๋ยวคือจะเปิดเป็นอาชีพเสริมเฉยๆค่ะ ในอนาคตอาจจะเปิดใหม่ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

 

เรื่องความรักเห็นว่าคุณพ่อคุณแม่หวงมาก?

น้ำตาล : ใช่ค่ะ คือเขาจะไม่อยากให้เรามีแฟน เพราะมันเหมือนยังไม่ถึงเวลา แล้วเขาก็อาจจะกลัวเราเรียนไม่จบ กลัวติดแฟนอะไรแบบนี้ ก็เลยแบบจะห้าม เราก็ได้แต่แอบๆ แต่ทุกครั้งที่โดนจับได้ก็เลิกตลอดเลยค่ะ

 

ตอนนี้ก็ยังครองสถานะ "โสด" ไม่มีคนมาจีบ?

น้ำตาล : ค่ะ มันเป็นคำถามที่ตอบไม่ได้ค่ะ คือไม่รู้เหมือนกัน เพราะเราเองก็ไม่ได้ปิดกั้น หรือว่าอยากจะครองความโสดหรืออะไร ไม่มีคนมาจีบเลยจริงๆค่ะ ถ้าจะว่าอาจจะเพราะคุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ใช่นะคะ คือตอนนี้เหมือนเขาจะปล่อยเราแล้วด้วย เพราะว่าเราก็ทำงานแล้วก็โตขึ้นด้วย หรืออาจจะเป็นลุกซ์ของเราที่ดูแบบเข้าถึงยาก ดูจิกไปหรือเปล่าก็ไม่รู้ค่ะ

 

พูดถึงกระแสดราม่าการประกวด Miss Universe ที่กำลังจะจัดขึ้น บัตรราคาแพงมาก?

น้ำตาล : เอาจริงๆ อันนี้คิดว่าถูกกว่าปีของตาลอีกนะคะ ปีของตาลแพงสุดนี้เป็นแสนเลยค่ะ แต่ก็เต็มหมดเลยนะคะ เพราะว่าฟิลิปปินส์คือครองไปครึ่ง HALL แล้วค่ะ คิดว่าแฟนนางงามแทบทุกประเทศมันจะเป็นอะไรที่ต้องแย่งชิงแล้วเอามาให้ได้ ไม่ใช่แค่ประเทศไทยประเทศเดียว คือทุกคนก็อยากไปดูตรงนี้ การได้ดูการประกวดแบบสดๆมันสนุกมาก

 

ชุดของ Miss Universe 2018 ที่เพิ่งเปิดตัวไป เราคิดว่ายังไงบ้าง?

น้ำตาล : ตาลว่าบางทีการติตรงนี้ ก็อาจจะเป็นจุดปรับปรุงหรือแก้ไขอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ดีไซเนอร์เขาไปเพิ่มเติม หรือใส่อะไรเข้าไปให้มันดูแบบมีกิมมิคมากขึ้น การวิจารณ์ ตาลว่าอาจจะต้องดูตามวิจารณญาณของแต่ละคนด้วย แต่การที่ดีไซเนอร์ทำตรงนี้ ทุกคนเขาก็เต็มที่กับงาน แล้วก็การออกแบบมันมีปัจจัยหลายอย่างด้วยค่ะ มันไม่ใช่แค่ทำออกมาแล้วจะต้องเหมือนเป๊ะในรูป มันมีองค์ประกอบอะไรหลายอย่าง แต่เราก็ต้องรอติดตามดูกันต่อไป

 

ในฐานะรุ่นพี่อยากจะแชร์หรือแนะนำอะไรให้ "นิ้ง โสภิดา" บ้าง?

น้ำตาล : อยากจะแนะนำในเรื่องของการเป็นตัวเอง การใช้ชีวิตในการเก็บตัวตรงนั้น อย่าไปเครียด อย่าไปกดดัน หรืออย่าไปคาดหวังอะไรมาก เราต้องทำทุกเวลาทุกนาทีให้เต็มที่ที่สุด แล้วก็ Enjoy ในทุกๆกิจกรรมที่เขาทำมาให้ ซึ่งในแต่ละปีมันแน่นอนอยู่แล้วที่จะไม่เหมือนกัน มันอยู่ที่เราจะไปเจอในรูปแบบไหน เพราะฉะนั้นเราก็ต้องทำให้เต็มที่ในทุกๆวันให้ดีที่สุดค่ะ

 

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line