“เจนนี่-มุก-น้ำตาล” พาย้อนรอยชุมชนเก่าแก่ฝั่งธนบุรี จัด “5 ร้านอร่อยมาก ที่บางกอกน้อย”

“เจนนี่-มุก-น้ำตาล” พาย้อนรอยชุมชนเก่าแก่ฝั่งธนบุรี จัด “5 ร้านอร่อยมาก ที่บางกอกน้อย”

    “#TEAMGIRL” รายการสุดฮิตของสาวๆ เสาร์นี้ 3 พิธีกร “เจนนี่-มุก-น้ำตาล” จะพาไปเที่ยวชม  “ย่านบางกอกน้อย” ชุมชนเก่าแก่ฝั่งธนบุรี ที่ขึ้นชื่อเรื่องแหล่งท่องเที่ยวและอาหารการกิน มีร้านดังร้านอร่อยๆ มากมาย พร้อมจัดอันดับ “5 ร้านอร่อยมาก ที่บางกอกน้อย” เริ่มจาก “ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ”ร้านนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากความชื่นชอบกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาของนายเงี๊ยบที่เรียนรู้ ฝึกฝน และคิดค้นสูตรการทำลูกชิ้นปลาด้วยตัวเอง จนได้รสชาติที่ลงตัว ก่อนจะเปิดมาร้านขายมากว่า 40 กว่าปี


ต่อด้วย “ต้นตำรับก๋วยเตี๋ยวแคะ” ร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรชาวจีนแคะ จากเบตง จังหวัดยะลา ตั้งแต่เมื่อ 80 ปีที่แล้ว ซึ่งทางร้านทำตามสูตรคนแคะแท้ๆ  ต่อกันที่ “ก๋วยเตี๋ยวตำลึง(นายอ้วน) บางขุนนนท์” ร้านที่มีจุดเริ่มต้นมาจากชายชาวจีนที่หอบเสื่อผืนหมอนใบ มาพายเรือขายก๋วยเตี๋ยวต้มยำอยู่ในแถบคลองชักพระ ตั้งแต่เมื่อ 80 ปีที่แล้ว และ “ร้านข้าวบึ้ม” ร้านอาหารตามสั่งชื่อวัชระโภชนา เปิดขายอยู่ในตลาดบางกอกน้อยมานานกว่า 25 ปี ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อตามฉายาที่ลูกเรียก ด้วยเอกลักษณ์ ข้าวเยอะ กับแน่น ห่อใหญ่ไซต์บิ๊กบึ้ม

ปิดท้ายที่ “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัดดงมูลเหล็ก” ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังระดับประเทศ ที่เด็ดด้วยเมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ซึ่งมีเอกลักษณ์อยู่ที่น้ำซุปรสชาติไม่เหมือนใคร โดยการนำกระดูกวัวไม่ต่ำกว่า 40 กิโลกรัม มาเคี่ยวด้วยไฟแรงตลอดเวลา ตั้งแต่เช้าจนร้านปิด ทุกร้านที่กล่าวมาล้วนมีความเด็ดที่แตกต่างกันไป แต่ร้านไหนจะเป็น “อันดับหนึ่ง” ที่ถูกใจใน “ย่านบางกอกน้อย” มาลุ้นไปพร้อมๆ กัน

 

ติดตามชมรายการ “#TEAMGIRL” ในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง GMM 25 และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่www.facebook.com/gmmtvofficial & IG & Youtube & Twitter : gmmtv

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line