TikTok ซูเปอร์สตาร์ เล่นจนปัง ดังไกลถึงเกาหลี

TikTok ซูเปอร์สตาร์ เล่นจนปัง ดังไกลถึงเกาหลี

คุณก็เป็นซูเปอร์สตาร์ได้ หรือที่พูดกันเท่ห์ๆ ว่า You can be a superstar อาจจะดูเหมือนเป็นคำพูดที่เพ้อฝันไกลตัว แต่คุณรู้ไหมว่าจริงๆ แล้วนั้นโอกาสการไปถึงดวงดาวอยู่ในมือของคุณเอง แอปพลิเคชัน TikTok คือช่องทางที่จะเปลี่ยนคนธรรมดาให้เป็นดาวบนฟ้าที่เฉิดฉาย  


วันนี้จะพาไปรู้จักกับ TikTok ครีเอเตอร์ชาวไทยที่ได้ที่เป็นผู้โชคดีได้ไปร่วมงานระดับโลกถึงประเทศเกาหลีใต้ ตัวอย่างของคนธรรมดาที่ได้รับโอกาสแบบซูเปอร์สตาร์ 

เส้นทางสู่ TikTok ครีเอเตอร์คนดัง 

สิรินพร ชื่นใจ หรือน้องเก่ง ติวเตอร์สาววัย 24 ปี ที่หลงใหลและเป็นแฟนตัวยงของ TikTok มานานกว่า 1 ปีเล่าว่า เธอรู้จักแอปพลิเคชันนี้ผ่านน้องสาวของเธอเอง เธอเห็นว่ามันสนุกและน่าสนใจเลยลองดาวน์โหลดและสร้างโปรไฟล์ขึ้นมาภายใต้ชื่อ ‘Kengmumi’ น้องเก่งเริ่มจากการถ่ายวิดิโอประกอบเพลงทั่วไป แต่ก็ยังไม่ได้รับความสนใจมากนัก จนกระทั่งเธอใช้ลูกเล่นเด็ดๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของ TikTok อย่างสติกเกอร์ 360 องศา และเข้าร่วมชาเลนจ์ต่างๆ ที่ทาง TikTok จัดขึ้น วิดิโอของน้องเก่งเริ่มได้รับความสนใจมากขึ้น มียอดผู้ติดตามสูงขึ้นในทันที

“หลายคนอาจจะคิดว่าแอปฯ ตัวนี้ใช้ยาก แต่จริงๆ แล้วลูกเล่นต่างๆ ที่ทาง TikTok มีมาให้ใช้งานได้ง่ายมากเลยค่ะ รวมถึงชาเลนจ์ต่างๆ สนุกสนานและได้ลุ้นของรางวัลพิเศษอีกด้วย ซึ่งการเข้าร่วมชาเลนจ์เหล่นี้ทำให้ผู้ใช้คนอื่นเห็นวิดิโอของเรามากขึ้น ยอดผู้ติดตามของเก่งทั้งใน TikTok และโซเชียลมีเดียอื่นๆ ก็เพิ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ”

TikTok กาล่าที่เกาหลีใต้

TikTok กาล่า ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ ประเทศเกาหลีใต้ คืองานที่ทางแอปฯ ได้รวบรวมครีเอเตอร์จากทั่วเอเชียและทั่วโลกมาไว้ที่เดียวกัน พร้อมได้ใกล้ชิดกับซูเปอร์สตาร์คนดังอีกมากมาย โดยงานกาล่าในครั้งนี้นั้น ผู้เข้าร่วมงานคือผู้ชนะจากชาเลนจ์ TranSEAtion 2018 ซึ่งรวมถึงน้องเก่ง สิรินพร ตัวแทนจากประเทศไทยด้วย

บรรยากาศของงานกาล่าที่เกาหลีใต้เต็มไปด้วยความสนุกสนาน โดยทางทีมงานของ TikTok เตรียมกิจกรรมให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุกตลอดทั้งงาน ทั้งการแสดงจากซูเปอร์สตาร์ เกมส์ชิงของรางวัลสุดพิเศษมากมาย

“งานกาล่าในครั้งนี้ทำให้เก่งได้รู้จักกับครีเอเตอร์ของ TikTok จากทั่วเอเชียเลยค่ะ ซึ่งเราก็สนิทกันเร็วมาก อาจจะเป็นเพราะว่าเราชอบทำอะไรที่สนุกๆ เหมือนกัน ยิ่งในงานเราได้ครีเอทคลิปบน TikTok ด้วยกัน เพลินจนลืมเวลาเลยค่ะ ตอนนี้เก่งกับเพื่อนๆ จากมาเลเซียและอินโดนีเซียก็ยังติดต่อกันอยู่เลยค่ะ นี่ก็กำลังวางแผนจะไปเที่ยวที่นู่นและนัดถ่ายคลิปสนุกๆกันอีกค่ะ”

ความประทับใจต่อแอปพลิเคชัน

เมื่อถามถึงความประทับใจต่อแอปพลิเคชัน TikTok น้องเก่งบอกว่าเป็นแอปพลิเคชันที่มากกว่าการเป็นโซเชียลมีเดีย แต่เป็นพื้นที่สำหรับคนที่อยากจะแสดงความสามารถ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นการร้องหรือเต้นเท่านั้น นอกจากนี้ TikTok ยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้ผู้ใช้ได้รู้จักและเชื่อมต่อกับผู้ใช้อื่นๆ จากทั่วโลกที่ชอบในสิ่งเดียวกัน ได้มาแบ่งปันและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความสนุก

“สำหรับคนที่ยังไม่เคยลอง เก่งอยากจะชวนให้มาลองเล่น TikTok ด้วยกันค่ะ ใช้ TikTok เป็นตัวช่วยให้คุณได้ปล่อยของและความสามารถที่มีในตัวออกมา วันหนึ่งคุณอาจจะได้รับโอกาสดีๆ แบบเก่งหรืออาจจะได้เป็นซูเปอร์สตาร์เลยก็ได้ค่ะ”

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line