แซะเคล็ดลับคุณแม่ลูกสอง เปิ้ล ภารดี เลี้ยงลูกอย่างไรไม่ให้อิจฉากัน

แซะเคล็ดลับคุณแม่ลูกสอง เปิ้ล ภารดี เลี้ยงลูกอย่างไรไม่ให้อิจฉากัน

ห่างหายจากหน้าจอไปเป็นคุณแม่ ควบบทบาทเจ้าของกิจการร้านพิซซ่ากับสามี พ่วงร้านเสื้อผ้าในอินสตาแกรม คุณแม่คนสวยหน้าคม เปิ้ล ภารดี ควงแขนสามี คุณนิว เชื้อชาติ พร้อมน้องกาย่า มาร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ NANKID Suprema 3 เครื่องดื่มนมสำหรับเด็กวัย 1 ปีขึ้นไป โดยเนสท์เล่ เราเลยได้กระแซะถาม เคล็ดลับและสไตล์การเลี้ยงลูกของครอบครัวนี้กันค่ะ


นิยามความเป็นแม่ถึงครอบครัว 

มันคือความรัก ความมหัศจรรย์ครอบครัว และลูกคือพรอันสำคัญของชีวิต 

ความกังวลของคุณแม่ลูกสอง

เชื่อว่าคุณแม่ทุกคนที่มีลูกตั้งแต่สองคนขึ้นไป น่าจะเป็นคล้ายๆ กับเปิ้ล คือเราจะกลัวว่า เราจะแบ่งความรักให้ลูกไม่เท่ากัน ซึ่งบางบ้านจะเจอภาวะ พี่อิจฉาน้อง เปิ้ลก็ระวังในเรื่องนี้ เราพยายามแบ่งการดูแลให้เหมาะสม เปิ้ลให้คนพี่มีส่วนร่วมในการช่วยดูแลน้อง จริงๆ เราสอนเค้าตั้งแต่น้องอยู่ในท้องเลยนะ เพื่อให้เขาคุ้นเคยและเข้าใจ ส่วนพ่อแม่เองก็ต้องบาลานซ์การดูแลทั้งพี่และน้อง ไม่ให้คนที่เป็นพี่รู้สึกว่าขาดได้

การมีส่วนร่วมของคุณพ่อ อีกหนึ่งเคล็ดลับเฉพาะตัว

เคล็ดลับนี้แทบจะดึงมาเป็นร้อยเป็นพันเคล็ดลับ จากหนังสือ จากคุณหมอ จากทุกแหล่งเท่าที่จะหาได้เลยค่ะ เพราะเด็กนี่เขาจะมีพัฒนาการใหม่ทุกวัน เราก็ต้องเรียนรู้ไปพร้อมๆ กับเขาด้วย โชคดีว่าเปิ้ลกับนิว เลี้ยงลูกเอง เราจะเห็นทุกการเปลี่ยนแปลงของเขาทั้ง 2 คน ก็เลยง่าย ในการเลี้ยงและปรับตัวค่ะ   อย่างการที่นิวมีส่วนร่วมไม่แน่ใจว่าถือเป็นเคล็ดลับได้ไหม แต่เขาช่วยเปิ้ลได้ทุกขั้นตอนเลยค่ะ ในความเป็นคุณพ่อ เขาก็พยายามอย่างเต็มที่ในการเป็นผู้สนับสนุนที่ดี

คำนึงถึงคุณภาพและความเหมาะสมของช่วงวัย คือคำตอบ 

การเป็นคุณแม่ในยุคปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่าย แม้จะมีนวัตกรรมใหม่ๆ หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้เลือกมากมาย แต่เราก็ต้องมีความรู้มากขึ้น รู้ว่าอะไรที่เหมาะสำหรับลูกของเราจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องสารอาหารที่เหมาะสมกับช่วงวัย เพราะระบบย่อยอาหารของเด็กยังพัฒนาไม่เต็มที่ เปิ้ลอาศัยการอ่านหนังสือบ้าง ดูเว็บไซต์ต่างๆ ไปจนถึงการขอคำแนะนำจากคุณหมอ และเพื่อนๆ ที่เป็นแม่เหมือนกัน หนึ่งในสารอาหารที่เหล่าคุณแม่มักมองข้าม คือ โปรตีน ซึ่งวันนี้เปิ้ลก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ เวย์โปรตีนที่ผ่านการย่อยบางส่วน จนทำให้มีขนาดเล็กลง ทำให้รู้เลยค่ะว่าคุณสมบัติของโปรตีนแต่ละชนิดไม่เหมือนกัน เวลาเปิ้ลเลือกสารอาหารให้ลูก ก็ต้องมองตรงจุดนี้ด้วยค่ะ

ความคาดหวังต่อลูกๆ

ตอนนี้เราเลี้ยงและให้ความรัก ความใส่ใจเขาให้เต็มที่ ส่งเสริมในสิ่งที่เขารักและชอบอย่างเต็มที่ ส่วนโตขึ้นเขาจะเลือกเส้นทางไหน คงต้องให้เขาเลือกเองตามความต้องการ เรามีหน้าที่ดูแลและสนับสนุนเขาไปตลอด

หลังจากได้พูดคุยกับคุณแม่เปิ้ล เชื่อได้ว่าลูกสาวบ้านนี้ต้องรักใคร่กันและเติบโตมาอย่างมีความสุขแน่นอน เพราะทั้งคุณพ่อและคุณแม่ต่างก็ทุ่มเทความรักและเวลาให้ รวมถึงยังสนับสนุนในทุกๆ ด้าน แถมยังมีหลักการในการคัดสรรโภชนาการและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้ลูกอย่างชาญฉลาด ด้วยความเข้าใจในนิยามของการแม่อย่างแท้จริง

 

Comments

Share Tweet Line