หาร 2 กระหึ่มโซเชียล คลิป โอ ฮะ โอ! ยอดวิวพุ่ง 6 ล้านกว่าวิว

หาร 2 กระหึ่มโซเชียล คลิป โอ ฮะ โอ! ยอดวิวพุ่ง 6 ล้านกว่าวิว

กลายเป็นกระแสกระหึ่มทั้งโซเชียลอยู่ในขณะนี้สำหรับคลิปรณรงค์ช่วยชาติประหยัดน้ำมันในชื่อชุด “วัฒนธรรมหาร 2” …โอ ฮะ โอ ฮะ โอ่ ฮะ โอ… ของโครงการรวมพลังหาร 2 โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน  ที่หลังจากหลังจากปล่อยคลิปไม่ทันไรก็มียอดรับชมทั้งช่องทาง YouTube และ Facebook  ช่องทางหลักของเพจรวมพลังหาร 2 รวมทุกช่องทางกันทะยานขึ้น  6 ล้านกว่าวิว จากช่วงเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ที่ยอดรับชมทุกช่องทางและยังคงทะยานขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่หยุด ในขณะเดียวกันที่โครงการฯ  มาถูกจังหวะในช่วงราคา ‘น้ำมัน’ ขาขึ้น จึงทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเผ็ดร้อนถึงประเด็นนี้พร้อมเกิดการแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็ว


เรื่องราวในคลิปวัฒนธรรมหาร 2 ชุดล่าสุด มุ่งสร้างความตระหนักและชี้เห็นว่าถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนจะต้องมาร่วมกันสร้างวัฒนธรรมประหยัด วัฒนธรรมหาร 2 ด้วยการลดใช้พลังงานส่วนเกินที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันผ่านกลุ่มคนทํางานออฟฟิศด้วยวิธีการใช้ร่วมกัน, อยู่ร่วมกัน, และใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ โดยคลิปจะเป็นแนวเพลงสนุกๆ ไม่เครียด เนื้อได้นำเสนอแนวทางการประหยัดน้ำมันด้วย 5 ไอเดีย และกระตุกให้ฉุกคิดคนดูด้วยป้ายชูข้อความอย่าง “กลับบ้านด้วยกันมั้ย”, “สั่งข้าวมากินด้วยกันนะ”, “มานั่งทำงานด้วยกันมั้ย”, “ประชุมออนไลน์วันนี้” เป็นต้น พร้อมนำทำนองเพลงพื้นบ้านมาประยุกต์เป็นเพลงใหม่เพิ่มย้ำข้อความสำคัญ “ยิ่งใช้ร่วมกัน ยิ่งประหยัดชัวร์”

สำหรับกลุ่มคนที่แชร์และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคลิปรณรงค์นี้ จะเป็นกลุ่มคนวัยทำงานทั่วไปที่ใช้โซเชียลมีเดียโดยเสียงส่วนใหญ่ เห็นด้วยกับ 5 ไอเดียการประหยัดน้ำมันที่โครงการฯ ได้นำเสนอผ่านทางคลิป “วัฒนธรรม หาร 2” อีกทั้งเกิดการตระหนักรู้ถึงประโยชน์ของวิธีการใช้ร่วมกัน  โดยการใช้เทคโนโลยีใกล้ตัวที่มีอยู่ซึ่งหลายคนต่างยอมรับว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ง่ายๆ  สามารถลงมือปฏิบัติได้จริง นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอให้จับมือรณรงค์ร่วมกับภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดการประหยัดพลังงานได้อย่างแท้จริง อาทิ ร่วมกันปรับปรุงระบบขนส่งสาธารณะ รัฐควรส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าและแก้ปัญหารถติด เป็นต้น

นอกจากนี้กระแสคลิปรณรงค์ยังได้สร้างความน่าสนใจเป็นอย่างมากจนมีเหล่าคนดังหลากหลายวงการที่ตบเท้าขานรับแนวคิด “ประหยัดน้ำมันเป็นเรื่องของคนทั้งชาติ” ที่ต้องเริ่มทำอย่างจริงจัง และร่วมเกาะกระแส “ชวนกันแชร์ แบ่งกันใช้” พร้อมโพสต์แชร์ไอเดียการประหยัดน้ำมันช่วยชาติลงในพื้นที่โซเชียลของตนเอง อาทิ “ดีเจนุ้ย”-ธนวัฒน์ และ “หมอหมอแล็บแพนด้า” โพสต์คลิปแนะไอเดียชวนกันแชร์ แบ่งกันใช้ ด้วยวิธี Carpoolทางเดียวกัน ไปด้วยกัน, “ดีเจต้นหอม”-ศกุนตลา และ “น้าเน็ก” ที่ชวนกันแชร์ แบ่งกันใช้ด้วยไอเดีย Delivery, “ป้าตือ-สมบัษร” แชร์ไอเดีย ด้วยการหอบงานรวมทีมไปนั่งล้อมวงประชุมเปลี่ยนบรรยากาศทำงานที่ Co-Working Space หรือแม้แต่เพจดังอย่าง “เจ๋อโบ กวนจีน” ที่เกาะกระแสอัดคลิปสอนคำศัพท์ภาษาจีนชวนลูกเพจรู้จักวัฒนธรรมหาร 2 ผ่านการใช้แอปพลิเคชัน VDO Conference อีกหนึ่งทางออกช่วยชาติประหยัดน้ำมันเป็นต้น  ซึ่งทำให้เป็นที่ฮือฮาโดยมียอดวิวรวมกว่า 5.1 แสนวิวแล้วในตอนนี้

สำหรับแนวทางการต่อยอดความสำเร็จจากคลิป “วัฒนธรรมหาร 2” โครงการรวมพลังหาร 2 มีแผนเตรียมจัดกิจกรรมรณรงค์ “หาร 2 ยิ่งแชร์ ยิ่งมันส์” โดยเชิญชวนคนไทยร่วมสร้างวัฒนธรรมหาร 2 ด้วยวิธีการแชร์สารพัดไอเดียการประหยัดน้ำมันผ่านรายการทอล์คออนไลน์ “ใต้โต๊ะทำงาน” แห่งค่าย Chill FM เพื่อลุ้นรับบัตรเข้าร่วมชม หาร 2 ทอล์คตอนพิเศษจากเหล่าดาราดัง พร้อมคอนเสิร์ตสุดมันส์จากศิลปินสุดฮอต ‘ปาล์มมี่’เร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตามแนวทางการประหยัดน้ำมันที่โครงการรวมพลังหาร 2 มุ่งหวังให้ทุกคนสามารถนำไปต่อยอดเพื่อช่วยกันประหยัดน้ำมันเพราะเชื่อว่าขอเพียงคนไทยหันมาให้ความสำคัญอย่ามองแค่ว่าเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัวแต่เป็นเรื่องสำคัญของประเทศก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยชาติได้ตรงกับแนวคิด “ยิ่งใช้ร่วมกัน ยิ่งประหยัดชัวร์”

เชิญพบสารพัดไอเดียสร้างวัฒนธรรมหาร 2 ประหยัดพลังงานได้ที่ www.รวมพลังหาร2.com, Facebook.com/eppohan2, YouTube: eppohan2, IG:eppohan2

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line