พริ้ม จันทร์ทิพย์ ยกศิลปินยุค 80,90 เป็นครู ฝึกฝีมือ..เลือก รู้ไหมทำไม ดีไซน์ใหม่ใช้เทคนิคไล่ระดับความเจ็บ!!

พริ้ม จันทร์ทิพย์ ยกศิลปินยุค 80,90 เป็นครู ฝึกฝีมือ..เลือก รู้ไหมทำไม ดีไซน์ใหม่ใช้เทคนิคไล่ระดับความเจ็บ!!

แม้จะเป็นคนรุ่นใหม่ แต่มีใจชื่นชมเพลง และศิลปินยุค 80, 90 เป็นอันมาก เสมือนเป็นครูและต้นแบบที่ดีสำหรับการร้องเพลงเลยทีเดียว ว่าแล้ว “พริ้ม จันทร์ทิพย์” ศิลปินสาวเสียงดี จากสังกัด แกรนด์ มิวสิกในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ฯ เจ้าของเพลง ไม่มีใครพูดคำว่าเพื่อนได้เจ็บเท่าเธอ, ไม่ต้องบอกฉัน รวมถึงเคยคัฟเวอร์เพลง “ลบนาทีทีมีเธอ” ของ นิวจิ๋ว จนยอดวิวพุ่งกระฉูดมาแล้ว ล่าสุดจึงได้เลือกเพลงฮิต “รู้ไหมทำไม” เพลงรักเจ็บลึกของศิลปินผู้ได้ฉายาว่าเป็นเจ้าแม่เพลงอกหักแห่งยุค 80-90 “มาลีวัลย์ เจมีน่า” มารีอะเรนจ์ และร้องใหม่ในสไตล์ ของตัวเอง โดย “พริ้ม” เผยว่า


“เพลงของพี่ๆศิลปินในยุค 80,90 ทุกเพลงมีภาษาอักขระที่สวยงาม ลึกซึ้งกินใจ เมโลดี้ดนตรีมีความทันสมัยตลอดแม้จะเป็นเพลงเก่า เราลองกลับมาฟังในยุคนี้ก็ยังรู้สึกเพราะและอินไปกับทุกเพลงเลยค่ะ ศิลปินแต่ละท่านก็ร้องออกมาเป็นซิกเนเจอร์ ของตัวเอง มีลายเซ็นเฉพาะตัว มีอินเนอร์และความรู้สึกส่งออกมาให้คนฟังอินไปด้วยอย่างสมบูรณ์แบบ ศิลปินเหล่านั้น พริ้มยกให้เป็นครูของพริ้มเลยนะคะ เพราะเพลงทุกเพลงที่เราเอามาฝึกมันช่วยให้เราพัฒนาได้ไม่หยุด ได้เรียนรู้ไม่สิ้นสุด เอามาปรับใช้กับเพลงของเราให้ลงตัวมากขึ้น ก่อนหน้านี้พริ้มเคยนำเอาเพลงพี่นิวจิ๋วมาร้องคัพเวอร์ แล้วได้รับฟีดแบคดีมาก ติดใจๆ (หัวเราะ) ครั้งนี้เลยเลือกเพลง “รู้ไหมทำไม” ของ พี่มินท์ มาลีวัลย์ มาทำใหม่ ในสไตล์ของตัวเองดู ชอบเพลงนี้ค่ะ เป็นเพลงที่เราเคยร้องตอนเด็กๆ เนื้อหาของเพลง เป็นมุมมองความรักที่เค้าไม่ได้เลือกเดินจากไปเพราะมีคนอื่น หรือไม่ได้รักแล้ว หรืออยากจะเลิก แต่เป็นเพราะว่า เค้าอาจจะเจอความรักที่ไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่ คนรักกันถ้าไม่ดูแลกันเอาใจใส่กัน คิดว่าการอยู่คนเดียวมันน่าจะดีกว่า เพลงนี้ออริจินัล การร้องของพี่มิ้นจะเป็นคีย์ที่สูง ถ่ายทอดความรู้สึกปวดร้าวในอีกรูปแบบหนึ่ง แต่ที่พริ้มเอามาทำใหม่ จะดีไซน์ความรู้สึกเหมือนค่อยๆไล่ระดับความรู้สึก ความเจ็บปวด มีหนักเบา เป็น pop rock ฟังง่าย ดนตรีเพลงก็จะเปิดขึ้นมาเป็นเปียโนเบาๆให้ความรู้สึกที่อุ่นขึ้น แล้วเริ่มโหมกระหน่ำขึ้นช่วงปลายเพลง ตอนร้องพริ้มก็จะนึกถึงประสบการณ์เก่าๆ ไม่ว่าจะเจอกับตัวเองหรือเรื่องใกล้ตัวจากเพื่อน คนรอบข้าง เพลงนี้พริ้มว่ามันเหมาะกับคนทั้งสองฝ่าย คือ ฝ่ายนึง คือคนที่บอกเหตุผลที่กำลังจะจากไป และอีกฝ่ายคือคนที่ไม่เคยดูแล มันเป็นมุมมอง 2 มุม ที่เตือนสติให้ใครบางคนหันกลัมาดูแลเอาใจใส่ความรักของเราให้ดีกว่าเดิม และคนที่อยากเดินจากไปก็ทำให้คิดได้ว่า ถ้ายังมีเค้าอยู่แล้วยังมีความทุกข์ มีแต่ความทรมาน เรามีคู่แต่เรารู้สึกเหงา และเดี่ยว ก็เลือกที่จะเป็นฝ่ายเดินจากไปดีกว่าค่ะ”

ติดตามชม มิวสิกวิดีโอเพลง “รู้ไหมทำไม” ของพริ้ม จันทร์ทิพย์ ได้แล้วทาง YOUTUBE GMM GRAMMY OFFICIAL ดาวน์โหลดเพลงนี้ที่ *1234224 แล้วกดโทรออก และหาฟังได้ทางวิทยุทั่วประเทศ รวมถึงติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ / อินสตาแกรม GRAND MUSIK

Comments

Share Tweet Line