ไห่หนาน เปิดฉากเทศกาล 2018 Hainan International Tourism Island Carnival

ไห่หนาน เปิดฉากเทศกาล 2018 Hainan International Tourism Island Carnival

งานเทศกาล 2018 (19th) Hainan International Tourism Island Carnival เปิดฉากขึ้นแล้วในเมืองไหโข่ว เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีกิจกรรมมากกว่า 120 กิจกรรมไว้คอยต้อนรับผู้มาเยือนจากทั้งในและต่างประเทศ เพื่อมอบช่วงเวลาพักผ่อนอันแสนประทับใจในมณฑลไห่หนาน ในโอกาสนี้ นายเฉิน เสี่ยวหมิง ผู้ว่าการมณฑลไห่หนาน ได้ประกาศเปิดงานอย่างเป็นทางการ เพื่อเริ่มต้นเทศกาลซึ่งจประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆ มากกว่า 120 กิจกรรม อาทิ ศิลปะการแสดง การแข่งขันกีฬา นิทรรศการและการเฉลิมฉลอง เพื่อสร้างประสบการณ์ความสุขไม่รู้ลืมแก่ผู้มาเยือนจากทั่วโลก ตลอดช่วงเวลาหนึ่งเดือนข้างหน้า


หลังจากสั่งสมประสบการณ์ในการจัดงานมาเป็นเวลาหลายปี บัดนี้ Hainan Carnival ได้กลายเป็นงานเฉลิมฉลองด้านการท่องเที่ยวชั้นนำที่ได้รับความสนใจอย่างมาก และเป็นไฮไลต์ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมระดับโลก สำหรับงานเทศกาลในปีนี้นั้น มีขนาดใหญ่ขึ้น ระดับสูงขึ้น และมีผู้เข้าร่วมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยดึงดูดแขกผู้มีเกียรติจากกว่า 20 ประเทศและภูมิภาค และจาก 21 มณฑล เมืองและเขตต่างๆ ของจีน

"Hainan Carnival แสดงให้เห็นถึงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของไห่หนานได้อย่างดีเยี่ยม และเทศกาลนี้ถือเป็นงานรื่นเริงสำหรับเราทุกคน" เจ้าหญิง Salote Pilolevu Tuita แห่งราชอาณาจักรตองกา ในฐานะองค์ประธานสมาคมมิตรภาพตองกา-จีน ทรงกล่าวชื่นชมการดำเนินงานของไห่หนานในการสร้างเกาะเขตร้อนให้กลายเป็นสถานที่พักตากอากาศระดับนานาชาติ ขณะที่นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมของไทย ระบุว่าเทศกาล Hainan International Tourism Island Carnival มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก และเป็นงานที่ช่วยส่งเสริมการอนุรักษ์และสืบสานมรดกทางวัฒนธรรม นอกจากนี้ ประเทศไทยยังได้เริ่มส่งคณะนักแสดงมาร่วมแสดงในงานนี้ด้วย ด้านนายต้วน เชียง ประธาน World Tourism Alliance (WTA) กล่าวว่า ไห่หนาน ในฐานะมณฑลแห่งการท่องเที่ยวแห่งแรกของจีน ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการพัฒนาการท่องเที่ยว โดยเขาเชื่อว่า นโยบายที่เกื้อหนุนจากรัฐบาลกลางจะเป็นแรงผลักดันการพัฒนาการท่องเที่ยวของมณฑลไห่หนานให้ขับเคลื่อนต่อไป

"เราขอต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั้งในประเทศและต่างประเทศมาสู่ไห่หนาน เพื่อสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา" นายฝู ไคเซียง รองผู้ว่าการมณฑลไห่หนาน กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างอบอุ่นเป็นการเอง ระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิด เทศกาลนี้จัดขึ้นโดยกรมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์ และกีฬา แห่งมณฑลไห่หนาน ประกอบด้วยสถานที่จัดงานหลักในเมืองไหโข่ว และสถานที่จัดงานย่อยอีกห้าแห่งในเมืองซานย่า ตานโจว ฉงไห่ ว่านหนิง หลิงสุ่ย สำหรับกิจกรรมหลักของงาน ได้แก่ 2018 World Leisure Tourism Expo, งาน Hainan International Tourism and Food Expo ครั้งที่ 4 และ World Tourism and Investment Conference ครั้งที่ 1 ทั้งนี้ เทศกาล Hainan Carnival จะดำเนินไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้ โดยมีพิธีปิดที่เมืองซานย่า

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line