@cosme store ร้านเครื่องสำอางยอดนิยมในญี่ปุ่น บุกตลาดไทย เปิดตัวสาขาแรกที่ไอคอนสยาม

@cosme store ร้านเครื่องสำอางยอดนิยมในญี่ปุ่น บุกตลาดไทย เปิดตัวสาขาแรกที่ไอคอนสยาม

บริษัท ไอสไตล์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของ @cosme เว็บไซต์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัวร้าน @cosme store สาขาไอคอนสยาม ซึ่งถือเป็นร้าน Cosmetics Specialty Store ภายใต้ธีม "Experience, Discover, Your @cosme" สาขาแรกในประเทศไทยและเป็นร้าน @cosme store สาขาแรกในภูมิภาคอาเซียน โดยการเปิดตัวร้านครั้งนี้ เป็นการเปิดตัวในนามของ บริษัท ไอสไตล์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของไอสไตล์


@cosme store คือร้าน Cosmetics Specialty Store ซึ่งขายเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าผ่านการวิเคราะห์ฐานข้อมูลจากการแนะนำแบบปากต่อปากของลูกค้า และพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่ผ่านมาในเว็บไซต์ @cosme ร้าน @cosme store แห่งแรกเกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2550 ในชื่อ "@cosme store Lumine Est Shinjuku" ซึ่งมียอดขายมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในบรรดาร้านเครื่องสำอางในประเทศญี่ปุ่นทั้งหมดในช่วงนั้น ส่งผลให้ปัจจุบันมีร้าน @cosme storeทั้งหมด 26 สาขาในประเทศญี่ปุ่นและ 7 สาขาในต่างประเทศ ซึ่งเกิดมาจากแรงสนับสนุนจากลูกค้าจำนวนมากในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่ง @cosme store มีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต

ประเทศไทยเป็นตลาดเครื่องสำอางที่ใหญ่มากเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในทวีปเอเชีย และยังเป็นประเทศที่มีความสนใจในความงามในระดับที่สูง โดยตลาดเครื่องสำอางในประเทศไทยปี 2560 มีมูลค่า ถึง 198,138 ล้านบาท ด้วยเหตุนี้ ไอสไตล์จึงเชื่อว่าตลาดในประเทศไทยจะเติบโตมากขึ้นในอนาคต โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถเติบโตได้ถึง 260,747 ล้านบาทภายในปี 2565

นอกจากนี้ ผู้บริโภคเริ่มนิยมในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ด้านความงามในร้านมัลติแบรนด์สโตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งมีตัวเลือกผลิตภัณฑ์ความงามตั้งแต่ราคาย่อมเยาไปจนถึงราคาระดับไฮเอนด์ ที่จริงแล้ว @cosme ยังเป็นที่รู้จักในบรรดาคนไทยในระดับหนึ่งในฐานะเว็บไซต์จัดอันดับเครื่องสำอางยอดนิยมสัญชาติญี่ปุ่นที่โด่งดัง บริษัทจึงต้องการให้แบรนด์ @cosme เป็นที่รู้จักในประเทศไทยมากขึ้นด้วยการเปิดสาขา @cosme store แห่งแรกในประเทศไทยแห่งที่ศูนย์การค้า ไอคอนสยาม

@cosme store สาขาไอคอนสยาม ถือเป็นการเปิดตัวร้านสาขาแรกในศูนย์การค้าอันเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ซึ่งการวางผังร้าน จะเป็นการดึงเอาจุดเด่นต่างๆ ของสาขาที่ญี่ปุ่น มารวมไว้ที่นี่ ได้แก่

1. ตัวเลือกสินค้ามากมาย ตั้งแต่ราคาย่อมเยา ไปจนถึงแบรนด์ดังในห้างสรรพสินค้า

เช่นเดียวกับสาขาที่ญี่ปุ่น @cosme store ที่ไอคอนสยามจะมีสินค้าจากช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย ตั้งแต่เครื่องสำอางแบรนด์ดังในห้างสรรพสินค้า เช่น Paul & Joe และ LUNASOL ไปจนถึงเครื่องสำอางราคาย่อมเยา เช่น Canmake

2. บริการให้คำปรึกษาปัญหาผิวและคำแนะนำในการแต่งหน้า

ภายในร้านจะมีแผนกให้คำปรึกษาและโซนตรวจสอบสภาพผิว โดยพนักงานในร้านจะได้รับการฝึกอบรมแบบเดียวกันกับที่ญี่ปุ่น ซึ่งจะให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าแต่ละท่านอย่างใกล้ชิด พร้อมกับนำเสนอสินค้าโดยเทียบเคียงแบรนด์ต่าง ๆ ที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละท่าน

3. สภาพแวดล้อมในร้านที่อำนวยให้ลูกค้าสามารถทดลองสินค้าได้เกือบทุกชนิด

ภายในร้านจะมีสินค้าให้ทดลองเกือบทุกชนิด ทั้งยังมีอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในร้านเช่นเดียวกับสาขาร้านในญี่ปุ่น ถือเป็นการจัดสภาพแวดล้อมของร้านค้าให้ลูกค้าสามารถทดลองสินค้าได้ตามต้องการ

4. โซน อีเวนท์สเปซ เพื่อมอบประสบการณ์ให้ลูกค้าอยากแชร์ต่อ

โซนอีเวนท์สเปซ ของร้านพร้อมมอบประสบการณ์ที่หลากหลายให้กับลูกค้า โดยเฉพาะกิจกรรมแต่งหน้าต่างๆ เพื่อสร้างความรู้สึกดี ให้ลูกค้าอยากกลับมาใช้บริการหลาย ๆ ครั้ง

5. โซนสำหรับเด็ก เพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ ขณะเข้ามาเยี่ยมชมร้าน

ร้าน @cosme store บางสาขาในญี่ปุ่นจะมีโซนสำหรับเด็กอยู่ด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มาเป็นครอบครัวได้สนุกสนานกับประสบการณ์ช้อปปิ้งร่วมกัน

6. โซนพักผ่อนให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลาย

โซนนี้เป็นพื้นที่ให้ลูกค้าที่มาแบบคู่รักหรือครอบครัวสามารถทดลองสินค้าได้อย่างสบายใจ และถือเป็นพื้นที่ที่ให้ผู้ติดตามสามารถใช้เวลาในการรอด้วยความผ่อนคลายได้

แบรนด์สินค้าที่จำหน่ายที่ร้าน @cosme store สาขาไอคอนสยาม ได้แก่ @cosme nippon, KANEBO, LUNASOL, Anna Sui, Paul & Joe, excel, FLOWFUSHI, Sekkisei, KATE, Neal’s Yard Remedies, Perfect One, Cher Couleur, Curel, Organika, Canmake, Cezanne ฯลฯ สำหรับแผนในอนาคต บริษัทฯ วางแผนว่าจะเปิดสาขาร้าน @cosme store เพิ่มอีกอย่างน้อย 5 สาขาในอีก 3 ปีข้างหน้า

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line