ELLE เผยเทรนด์เมคอัพสุดชิคจากรันเวย์ 4 ฤดู สวยรับปีกุน

ELLE เผยเทรนด์เมคอัพสุดชิคจากรันเวย์ 4 ฤดู สวยรับปีกุน

ยกให้เป็นงานที่กิ๊บเกร๋ ถูกใจสาวๆ สำหรับงาน “ELLE Beauty Radar 2019” (แอล บิวตี้ เรดาร์ 2019) ซึ่งนิตยสาร ELLE Thailand (แอล ประเทศไทย) นิตยสารแฟชั่น ความงาม และไลฟ์สไตล์ สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อแนะนำเทรนด์เมคอัพสุดชิคจากรันเวย์ 2019 แถมยังเกี่ยวก้อยพันธมิตรอย่าง Mistine (มิสทิน) 
แบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำสัญชาติไทย มาสร้างสรรค์ความงามบนใบหน้าให้สาวไทยได้แต่งตามกันแบบไม่มีเอาท์ต้อนรับปีกุน..ด้วยนะคะ


โดยแบ่งเทรนด์เป็น 4 ฤดู 8 คีย์ลุคที่สาวๆ สามารถแต่งตามได้และใช้ได้ในชีวิตจริงทั้ง Daily Look (เดลี่ ลุค) ที่ดูบางเบา และ Fashion Look (แฟชั่น ลุค) สุดชิคที่เหมาะสำหรับทุกโอกาสทั้งกลางวันและกลางคืน งานนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะคว้า 4 เมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดังของไทยมาครีเอทลุคสุดเริ่ด นำโดย จุ๊-จิรายุ ดีสาระ รังสรรค์เทรนด์แต่งหน้าในฤดูใบไม้ผลิ,  อั๋น-สรวุฒิ ฉัตรกุล ณ อยุธยา สร้างสรรค์เทรนด์แต่งหน้าในฤดูร้อน, แมว-ทัศนพงษ์ สวัสดิพงษ์ ครีเอทเทรนด์แต่งหน้าในฤดูใบไม้ร่วง, มล-กมล ฉัตรเสน รังสรรค์เทรนด์แต่งหน้าในฤดูหนาว

เกริ่นมาซะยืดยาว เอาเป็นว่าขอเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ...เริ่มต้นเทรนด์แต่งหน้าแฟชั่นปี 2019 กับเทรนด์ ฤดูใบไม้ผลิ (Spring Look) เน้นแต่งหน้าสื่อถึงความสดใสมีชีวิตชีวา เปรียบเสมือนการเริ่มต้นใหม่ของปี โดยเลือกใช้แป้งเนื้อบางเบาแต่ให้การปกปิดดีเยี่ยมอย่าง Number 1 Diamond BB Super Powder SPF25 PA++  เพื่อเผยผิวสวย

ดวงตา: ใช้ Eyeshadow (อายแชโดว์)  สีชมพูอ่อนและสีม่วงอ่อน แนวพาสเทล มีชิมเมอร์ (Shimmer) เล็กน้อย เพื่อหน้าฉ่ำวาวดูสดใสน่ารัก เพิ่มความคมชัดให้ดวงตาด้วย Super Black Fixed Liner   คิ้วเขียนโครงเบาๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติแต่เน้นปัดมาสคาร่าให้ขนตายาวงอน ส่วน

ปาก: ใช้ลิปสติกรุ่น Amour en Rouge Satin Pure Color (Eyeshadow) สีชมพู ทาทับด้วยสีส้มบางๆ โดยใช้วิธีไล่สีแบบออมเบร (Ombre) ทำให้ริมฝีปากน่าสนใจมากยิ่งขึ้น แต่หากเปลี่ยนสีลิปสติกจากสีชมพู เป็น สีชมพูอ่อน หรือสีนู้ดก็จะได้ลุคเมคอัพแบบ เดลี่ ลุค ที่ดูบางเบาเหมาะสำหรับวันสบายๆ

ซึ่ง จุ๊-จิรายุ เมคอัพอาร์ติสต์ แนะนำว่า ลุคนี้โดดเด่นที่ดวงตา ดังนั้นคิ้วไม่ต้องเขียนจนเข้ม เพียงแค่เติม อายไลน์เนอร์ตรงหางตาก็พอ

ต่อมาเป็นเทรนด์แต่งหน้าแฟชั่นใน ฤดูร้อน (Summer LOOK) ความโดดเด่นของฤดูนี้คือ สีสันที่ชวนให้สาวๆ ออกมาทำกิจกรรมสนุกๆ ดังนั้นเทรนด์การแต่งหน้าจึงเน้นสีสันและความคมชัดของดวงตาด้วย Passion Make Up Set พาเลทที่รวมผลิตภัณฑ์สำหรับแต่งหน้าไว้ในตลับเดียว โดยเริ่มจากการปรับผิวและปกปิดริ้วรอยด้วย 24 Cover All Foundation รองพื้นสูตรน้ำเนื้อแมตต์ และ ใช้ 9 To 5 Triple Blush Palette แก้ม: เพิ่มสีสันให้พวงแก้มดูระเรื่อแบบผิวสุขภาพดี

ตา: แต่งเปลือกตาด้วยอายแชโดว์สีม่วงและสีฟ้าน้ำทะเล ปัดขนตาด้วย Pro Long Big Eye Waterproof Mascara

ปาก: ลิปสติก Amour en Rouge Satin Pure Color สีน้ำตาลอมแดง ทั้งนี้หากเปลี่ยนลิปสติกสีแดงอมส้มและใช้อายแชโดว์สีม่วงและสีฟ้าน้ำทะเลทาบางๆ ที่กลางและหางตา เติมชิมเมอร์ (Shimmer) ที่หัวตาเล็กน้อย ก็จะได้ลุคเมคอัพฤดูร้อน แบบชอฟต์ๆ ที่แต่งได้ในทุกๆ วัน

โดย อั๋น-สรวุฒิ เมคอัพอาร์ติสต์ เผยเคล็ดลับว่า ลุคนี้เน้นสีสันสดใส ดังนั้น หากลงสีตาเพียงสีเดียวจะทำให้ตาดูบวม ดังนั้นลุคนี้ จึงใช้ 3 สี คือ สีม่วงทาที่เปลือกตา เป็นเหมือนรองพื้น จากนั้นใช้แปรงแตะสีม่วงและสีฟ้าอ่อน ระบายไปตามกระบอกตา (ลักษณะสีที่ได้จะคล้ายสีดอกไฮเดรนเยีย) และตามด้วยการลงสีชมพูอ่อนบนเปลือกตาด้านบน (อยู่เหนือสีม่วงและใช้วิธีทาแบบฝุ่นๆ) เป็นการเพิ่มมิติให้ดวงตาดูลึกขึ้น และเขียนอายไลน์เนอร์ด้วยสีน้ำเงินเติมไปที่หางตาเป็นเส้นบางๆ ส่วนขอบตาล่าง ใช้สีม่วงตรงปลายหางตาล่าง เพื่อไม่ให้ตาดูลอย

ส่วนเทรนด์แต่งหน้าแฟชั่นใน ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn Look) เน้นความกระจ่างของผิว เขียนคิ้วเป็นเส้นๆ ด้วยสีเข้มโทนสีหลักของลุคนี้คือ สีน้ำตาลหลากหลายเฉดแต่ก็ยังเจือความสดใสด้วยโทนสีแดงก่ำ หรือ สีทองของใบไม้หลากชนิดแต่งดวงตาด้วย Eyes Speak True Feeling Eye Palette โทนสีน้ำตาลประกายมุก และ Tasty Café Eye Palette โทนสีนู้ดน้ำตาลชมพู เติมสีสันให้เรียวปากด้วยลิปสติก BossSemi Matte สีแดงอมน้ำตาล แต่ถ้าอยากได้ลุคที่ดูสดใสขึ้นก็สามารถเปลี่ยนสีลิปสติกเป็นสีแดง และปัดแก้มให้เข้มขึ้น ก็จะได้ลุคที่แต่งได้ในทุกๆ วัน

โดย แมว-ทัศนพงษ์ เมคอัพอาร์ติสต์ เผยว่า การแต่งดวงตาลุคนี้ เทคนิคง่ายคือ ให้ลงสีทองที่เปลือกตาด้านบนแล้วทาสีส้มตรงกลางตา จากนั้นให้ใช้สีแดงทาบริเวณหางตา โดยทาให้ชิดขอบตามากที่สุดส่วนขอบตาล่าง ให้ใช้สีเหลืองทาบริเวณหัวตาและสีส้มทาที่บริเวณหางตา คิ้ว แนะนำว่าให้ใช้สีน้ำตาลแตะเบาๆ ไม่ควรใช้ดินสอเขียนคิ้วเพราะสีคิ้วจะเข้มเกินไป จากนั้นให้ใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้วให้ดูเป็นเส้นๆ ส่วนโหนกแก้ม ให้ใช้สีส้ม

ปิดท้ายเทรนด์การแต่งหน้าปี 2019 กับ เทรนด์แต่งหน้าแฟชั่นใน ฤดูหนาว (Winter Look) เน้นการแต่งแต้มให้ดูเป็นสาวสุขภาพดี โดยใช้สีเอิร์ธโทนอย่าง สีน้ำตาล สีทอง และเน้นความโดดเด่นของดวงตาและคิ้วด้วยไฮไลท์และอายแชโดว์ เริ่มต้นด้วยการปรับสีผิวให้เรียบเนียนด้วย Wings Extra Cover Super Powder SPF25 PA++ ปัดแก้มด้วย All SeaSon Blush On เพื่อเพิ่มมิติให้ใบหน้า เพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาด้วย Groove Complete Eye Palette  สีน้ำตาลประกายทอง เขียนขอบตาด้วยอายไลเนอร์รุ่น 9 To 5 Matte Auto Pen Eyeliner และปัดมาสคาร่ารุ่น Pro Long Dolly Big Eye Waterproof  เติมเต็มโททัลลุคด้วยลิปสติกเนื้อครีม รุ่น 9 To 5 Over Color  โทนสีน้ำตาล และ Queen’s Rose Lipstick โทนสีนู้ด แต่สำหรับเดลี่ ลุค เพียงเปลี่ยนสีลิปสติกเป็นเฉดสีที่สดใสขึ้นอย่างลิปสติกเนื้อแมตต์โทนสีชมพูหรือเพียงเปลี่ยนสีบลัชออนเป็นสีชมพูระเรื่อก็เข้ากันได้ดีกับลิปสติกสีนู้ด

ซึ่ง มล-กมล เมคอัพอาร์ติสต์ แนะนำว่า การแต่งดวงตาของลุคนี้ ให้ใช้สีน้ำตาลทาตรงกระบอกตายาวเลยออกมา เป็นการฉีกกฏการแต่งหน้า ส่วนขอบตาล่าง ใช้สีเขียวผสมกับสีน้ำตาล เพราะจะได้สีที่Soft กว่าใช้เพียงสีเดียว โดยให้ทาเลยขึ้นไป แล้วให้ใช้สีทองแต้มที่หัวตา จากนั้นปัดมาสคาร่าที่ขนตาล่าง ส่วนปาก ให้ใช้ลิปสติกสีนู้ด และทาลิปกลอสนิดๆ เพื่อเพิ่มความน่าจุมพิต

ร่วมอัพเดทเทรนด์เมคอัพสุดชิคจากรันเวย์ ปี 2019 และเทรนด์แฟชั่นได้ที่ www.ellethailand.com / https://th-th.facebook.com/ellethailandmagazine/ Instagram: ellethailandofficial 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line