เปิดโลกทัศน์สู่การเรียนรู้! เด็กศิลปะการแสดง ม.ศรีปทุม เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง

เปิดโลกทัศน์สู่การเรียนรู้! เด็กศิลปะการแสดง ม.ศรีปทุม เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง

การจัดกิจกรรม เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง "ศึกษาดูงาน" ให้กับนักศึกษา เพื่อเสริมทักษะและการเรียนรู้ เป็นกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยต่างเห็นประโยชน์ และปฏิบัติกันอยู่เป็นประจำทุกปี เพราะความมุ่งหวังในการการจัดกิจกรรมนั้น เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์นอกห้องเรียนให้กับนักศึกษา มุ่งหวังให้นักศึกษาได้นำประสบการณ์ และความรู้ไปประยุกต์ใช้ เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ที่เป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวัน เป็นแนวคิดต่อการประกอบอาชีพสำหรับชีวิตในอนาคตได้ และเพื่อเป็นพื้นฐานสำหรับการศึกษาขั้นสูงต่อไปนั่นคือ ความคาดหวังในการจัดกิจกรรม


อาจารย์สุชาญวุฒิ กิ่งแก้ว หัวหน้าสาขาวิชาศิลปะการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า การจัดกิจกรรม เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ในการเข้าศึกษาดูงาน ของสาขาวิชาศิลปะการแสดง ก็เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะในด้านต่างๆให้กับนักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาได้เกิดแรงบันดาลใจ เกิดความคิดสร้างสรรค์ และได้รับประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และการประกอบอาชีพในอนาคตได้ โดยเฉพาะประสบการณ์ และความรู้ด้านศิลปะการแสดง ซึ่งเป็นศาสตร์ในสาขาวิชาชีพของตน สิ่งสำคัญคือเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงานด้านอุตสาหกรรมในอนาคต นอกจากนี้กิจกรรมการเข้าศึกษาดูงาน ยังเติมเต็มประสบการณ์นอกห้องเรียนอีกด้วย

ทางคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงได้จัดทริปให้กับนักศึกษาสาขาวิชาศิลปะการแสดง ได้เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ด้วยการเดินทางไปเปิดโลกทัศน์ เข้าศึกษาเรียนรู้ยังสถานที่ต่างๆ จำนวน 3 แห่ง

อาทิ 1. การเข้าชมการแสดง Contemporary Dance จาก คณะ Kolben Dance Company ในงาน International Dance Festival 2018 เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานการเต้นของนักศึกษา

2. นำตัวแทนนักศึกษา เข้าเรียนเต้น Hiphop กับครูสอนเต้น Hiphop จากประเทศฝรั่งเศส เจ้าของผลงานรางวัลในระดับสากลมากมาย ซึ่งนักศึกษาได้เรียนรู้เทคนิคการเต้นใหม่ๆและประสบการณ์ดีๆมากมาย

3. นำนักศึกษาสาขาวิชาศิลปะการแสดงทุกชั้นปี เข้าชม TALK SHOW ในงาน WE GROW TOGETHER ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ นำทีม Talk Show โดย ดารานักแสดงพระเอกหนุ่ม มากฝีมือ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม , ทอม ROOM39 และ ป๋อมแบ๋ม เทยเที่ยวไทย ซึ่งงานนี้จัดโดย บริษัท JSL ร่วมกับ ปตท. และโอกาสนี้ ทางสาขาวิชาศิลปะการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ต้องขอกราบขอบพระคุณ บริษัท JSL ที่ได้กรุณามอบบัตรเข้าชมให้แก่นักศึกษา PA SPU จำนวน 50 ใบไว้ ณ ที่นี้ด้วย

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line