คนไทยสร้างผลงานกระหึ่มคว้าแชมป์โลก “PUBG Mobile Star Challenge 2018” รับเงินรางวัลสูงกว่า 6.5 ล้านบาท

คนไทยสร้างผลงานกระหึ่มคว้าแชมป์โลก “PUBG Mobile Star Challenge 2018” รับเงินรางวัลสูงกว่า 6.5 ล้านบาท

Tencent Games ร่วมกับ PUBG Corp ประกาศผลทีมผู้ชนะสุดยอดทัวร์นาเม้นต์เกมมือถือระดับโลก “PUBG Mobile Star Challenge 2018” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมี 3 ทีมอีสปอร์ตตัวแทนสตรีมเมอร์คนไทย เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วยทีมRRQ Athena, ทีม EVOS Burnout และทีม Illuminate.GenZ จากทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทั้งหมด 20 ทีม โดยทีม RRQ Athena สามารถคว้าตำแหน่งผู้ชนะเลิศ ด้วยผลงานเก็บสะสมคะแนนได้มากถึง 5,610 แต้ม ในการแข่งขันทั้งหมด 12 รอบ ตลอดระยะเวลา 3 วัน คว้าเงินรางวัลมูลค่า 200,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 6.5ล้านบาทไปครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นรางวัลที่มีมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์อีสปอร์ตไทย


นอกจากนี้ยังมีตัวแทนทีมอีสปอร์ตคนไทยอีก 2 ทีม ได้แก่ ทีม Illuminate.GenZ และ ทีม EVOS BurnOut สามารถคว้าอันดับที่ 5 และ 6 ตามลำดับ โดยทีม Illuminate.GenZ จบอันดับ 5 สามารถทำคะแนนรวมได้ 3,560 คะแนน รับเงินรางวัล 8,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 264,000 บาท) และทีม EVOS BurnOut จบอันดับ 6 ทำคะแนนรวมได้ 3,465 คะแนน รับเงินรางวัล 5,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 165,000 บาท) สำหรับตารางอันดับและรายชื่อทีมผู้ชนะทั้ง 20 ทีม สามารถคลิกชมได้ที่ ลิงค์

ข้อมูลจาก Newzoo คาดการณ์ว่าในปี 2018 รายได้อีสปอร์ตทั่วโลกจะอยู่ที่ 906 ล้านเหรียญฯ เพิ่มขึ้น 38.2% จากปี 2017 ที่มีตัวเลขรายได้อยู่ที่ 694 ล้านเหรียญฯ ในขณะที่รายได้จากสปอนเซอร์ในปี 2018 จะสูงถึง 359.4 ล้านเหรียญฯ โดยในปี 2017 มีรายได้อยู่ที่ 234.6 ล้านเหรียญฯ เห็นได้ชัดว่าความนิยมในอีสปอร์ตที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างโอกาสในการพัฒนาขีดความสามารถและยกระดับการแข่งขันให้มีมาตรฐานในด้านต่างๆ เป็นอีโคซิสเต็มของกีฬาอีสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็น นักกีฬา นักพากย์ ออร์แกไนเซอร์ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันทั้ง แสง สี เสียง ไปจนถึงระบบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยต่างๆ หันมาเปิดหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับอีสปอร์ตไปจนถึงธุรกิจให้เช่าสถานที่เพื่อจัดการแข่งขันที่ตอนนี้ก็มีเปิดให้บริการหลายพื้นที่แล้ว

นายวินเซนต์ หวาง ผู้จัดการทั่วไป Global Publishing Center, บริษัท เทนเซ็นต์ จำกัด กล่าวว่า “การจัดแข่งขัน PUBG Mobile Star Challenge 2018 นับเป็นมหกรรมการแข่งขันเกมมือถือครั้งแรกที่มีมูลค่าเงินรางวัลรวมสูงที่สุดในโลก 600,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 20 ล้านบาท นอกจากนี้ผู้ชนะยังเป็นตัวแทนทีม PUBG Mobile เข้าร่วมแข่งขันในศึก PUBG ต่อไปในปีหน้า โดยทีมตัวแทนคนไทยมี 3 ทีม และทีม RRQ Athena เป็นทีมชนะเลิศรับเงินรางวัลมูลค่า 200,000 เหรียญสหรัฐฯ เราขอแสดงความยินดีกับทีม RRQ Athena ตัวแทนจากประเทศไทย” 

นายประชาชัย ฮัน (G9) กัปตันทีม RRQ Athena กล่าวว่า “การแข่งขันครั้งนี้มีความท้าทายและมีความหมายกับทีมเรามาก เราได้แข่งกับทีมเต็งจากทั่วโลก แต่เราชนะมาได้ เราภูมิใจมากที่สามารถคว้าแชมป์โลกให้ประเทศไทยเราได้ เราอยากว่าบอกอีสปอร์ตเป็นอาชีพได้ แต่ผู้เล่นต้องมีวินัยและความสามัคคี เพราะคือสิ่งที่นำชัยชนะมาให้เรา”

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับทีม RRQ Athena ตัวแทนคนไทย ที่ชนะเลิศการแข่งขัน “PUBG Mobile Star Challenge 2018” และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ปีนี้นักกีฬาไทยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมากมายอาทิ เม-อารียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทยมือ 1 ของโลก ที่สร้างประวิติศาสตร์ กวาดรางวัลมากมายในแอลพีจีเอ ทีมเจ็ตสกีทีมชาติไทยสามารถเอาชนะทีมอเมริกาที่เป็นต้นทางการเล่นเจ็ตสกี ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักมวยไทยที่ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC และล่าสุดเรามีทีมอีสปอร์ตคนไทยที่สร้างชื่อให้กับประเทศ”

เกม PUBG MOBILE ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากตั้งแต่เปิดให้บริการ ภายใน 4 เดือนมียอดผู้เล่นลงทะเบียนมากกว่า 100 ล้านคน ไม่รวมประเทศจีน ช่วงฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-พฤษภาคม) ปี 2018 ทะยานติด Top Chart เกมใน 105 ประเทศ จากหลากหลายภูมิภาคทั่วโลกเพียงสัปดาห์เดียว วันนี้ PUBG MOBILE มีผู้เล่นแอคทีฟต่อวันสูงถึง 30 ล้านคน ยอดดาวน์โหลดเกม 200 ล้านครั้ง ในช่วง 8 เดือน และข้อมูลจาก App Annie ระบุว่าเกม PUBG MOBILE มีผู้เล่นแอคทีฟต่อเดือนสูงเป็นอันดับสองของเกมมือถือ ช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ (ไม่รวมประเทศจีน)

การจัดการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งนี้ ถือเป็นรายการแข่งขันเกมบนมือถือที่มีมูลค่ารางวัลมากที่สุดในโลก อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดสดออกไปถึง 11 ภาษา นั่นคือ จีน, สเปน, จีนกวางตุ้ง, บาฮาซา,ฮินดี, ญี่ปุ่น, เกาหลี, โปรตุเกส, รัสเซีย, ไทย และ อาราบิก โดยมีจำนวนผู้ชมตลอด 3 วัน ผ่านทางออนไลน์ สูงถึง 60 ล้านคนทั่วโลก โดยในปีหน้าคาดว่า งานการแข่งขันอีสปอร์ตนี้ จะยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพราะปีนี้ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

คลิกชมคลิปไฮไลท์การแข่งขัน PMSC 2018 รอบ Global Finals

Comments

Share Tweet Line