OKEx เปิดตัว Perpetual Swap เติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์อนุพันธ์

OKEx เปิดตัว Perpetual Swap เติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์อนุพันธ์

OKEx เว็บซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของโลกในประเทศมอลตา ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์อนุพันธ์ใหม่ล่าสุดอย่าง Perpetual Swap ซึ่งนับเป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ในการทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการเงินดิจิทัลของบริษัทมีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน OKEx สามารถซื้อขายสัญญาสวอปแบบไม่มีวันหมดอายุ สัญญาซื้อขายล่วงหน้า และสัญญาซื้อขายสปอต พร้อมกำหนดมาร์จิ้นและเลเวอเรจได้ในจุดเดียว ทั้งนี้ OKEx จะเปิดให้มีการซื้อขายสัญญาสวอปแบบไม่มีวันหมดอายุอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ธันวาคม 2561 เวลา 01.00 น. (GMT+9)


Perpetual Swap เป็นอนุพันธ์เสมือนแบบ peer-to-peer ที่ OKEx ได้พัฒนาขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้เทรดเดอร์สามารถคาดการณ์ทิศทางราคาของสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น บิตคอยน์ (BTC) อนุพันธ์ดังกล่าวมีกลไกคล้ายกับสัญญาซื้อขายล่วงหน้า แต่ที่ต่างกันคือไม่มีการกำหนดวันหมดอายุและมีการชำระราคาทุกวัน โดยสัญญาสวอปแต่ละฉบับนั้นมีมูลค่าของสัญญาเทียบเท่า100 ดอลลาร์สหรัฐในรูปของสกุลเงิน BTC ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเปิดสถานะซื้อเพื่อทำกำไรกรณีที่ราคาสินทรัพย์ดิจิทัลของตนปรับตัวเพิ่มขึ้น หรือสร้างสถานะขายเพื่อทำกำไรในกรณีที่ราคาสินทรัพย์ดิจิทัลปรับตัวลง โดยมีเลเวอเรจสูงสุด 100x

Perpetual Swap ของ OKEx มีคุณสมบัติที่โดดเด่นดังนี้ เมื่อเทียบกับสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

- ไม่มีวันหมดอายุ เปิดโอกาสให้ถือโพสิชันได้อย่างไม่มีกำหนด
- ซื้อขายโดยติดตามดัชนีอ้างอิงอย่างใกล้ชิด ไม่เหมือนสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ปกติแล้วซื้อขายในราคาที่ต่างจากตลาดสปอต
- ระดับเลเวอเรจ ตั้งแต่ 1-100x
- ติดตามราคาในตลาดสปอตผ่านกลไกการบริหารจัดการทุน

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังจะได้รับประโยชน์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

 - กลไก Mark Price เพื่อไม่ให้เกิดการล้างสถานะ (liquidation) ที่ไม่จำเป็น
- คิดค่าธรรมเนียมถูกกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีลักษณะคล้ายกันในตลาด
- ชำระราคารวดเร็ว โดยมีการชำระราคาสัญญาสวอปทุกวัน ถอนกำไรได้ทุกวันเช่นกัน
- ระบบล้างสถานะบางส่วน เพื่อลดผลกระทบต่อตลาดให้ได้มากที่สุดเมื่อมีการบังคับขาย
- ระบบมาร์จิ้นไล่ระดับชั้น เพื่อให้เทรดเดอร์ปรับระดับเลเวอเรจของตนได้ตามความต้องการเสี่ยงและภาวะตลาด

Lennix Lai ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดเงินของ OKEx กล่าวว่า “สิ่งนี้ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของ OKEx การเปิดตัวสัญญาสวอปแบบไม่มีวันหมดอายุ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอันไม่ลดละของเราในการสร้างระบบนิเวศการเงินที่สมบูรณ์แบบบนบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัล การนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราในครั้งนี้ ทำให้นักลงทุนและเทรดเดอร์สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับกลยุทธ์การซื้อขายและป้องกันความเสี่ยงของตนมากที่สุด อย่างไรก็ดี เราขอเตือนผู้ใช้งานทุกท่านว่า การลงทุนลักษณะนี้มีเลเวอเรจสูง ผู้ใช้งานจึงควรรู้จักควบคุมความเสี่ยงซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กันในการซื้อขาย”

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ OKEx Perpetual Swap ได้ที่ https://support.okex.com/hc/en-us/sections/360003039191-Perpetual-Swap-Trading

Comments

Share Tweet Line