Tickled Media เผยสถิติเรื่องที่ผู้หญิงอยากรู้ เรื่องเซ็กส์ติดท็อปชาร์ต

Tickled Media เผยสถิติเรื่องที่ผู้หญิงอยากรู้ เรื่องเซ็กส์ติดท็อปชาร์ต

Tickled Media ผู้ให้บริการด้านสื่อออนไลน์ theAsianparent, Asian Money Guide, Her Style Asia และ Noniloที่มีผู้ติดตามกว่า 12 ล้านรายใน สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินเดีย ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง ศรีลังกา เวียดนาม และไต้หวัน เป็นเว็บไซต์ที่เน้นเนื้อหาสาระด้านไลฟ์สไตล์ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายผู้หญิงโดยเฉพาะ  เผยสถิติว่าเรื่องที่ผู้หญิงอยากรู้ แต่ไม่กล้าพูด คือเรื่องเซ็กส์ จึงได้จัดงาน “Get Hot and Sexy with Tickled Media : ชวนสาว ๆ เมาท์เรื่องเซ็กส์แบบอันเซ็นเซอร์” เปิดโอกาสให้ผู้หญิงคุยกันแบบลับเฉพาะ โดยมีคุณแชนนอนกัลยาณมิตร คุณส้ม ณัชพร สายบัว คุณพอลลีน งามพริ้ง และ คุณคุณากร การชะวี นักวิจัยด้านเพศศึกษาจากศูนย์ความเป็นเลิศด้านการวิจัยเพศภาวะ เพศวิถี และสุขภาพคณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มาร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในครั้งนี้เป้าหมายการนำเสนอเพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันและตอบโจทย์ผู้หญิงได้อย่างดี


ข้อมูลการสำรวจจากเว็บไซต์ theAsianparent, Asian Money Guide และ Her Style Asia โดย บริษัท ทิคเกิ้ลมีเดีย จำกัด สถิติยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ซึ่งกว่า70% เป็นเพศหญิงพบว่า ผู้อ่านชอบอ่านเรื่องเซ็กส์ แต่ไม่กล้าเปิดเผยหรือพูดคุยเรื่องเซ็กส์กับคนอื่น อ้างอิงจากจำนวนยอดเข้าชมในเว็บไซต์ในบทความเรื่องเซ็กส์มีจำนวนที่สูงมาก แต่ยอดการมีส่วนร่วม like share หรือ comment ใน Social Media เมื่อเปรียบเทียบกับบทความในเรื่องอื่น ๆ น้อยมาก  และจากการสำรวจข้อมูลสำรวจจากผู้อ่าน theAsianparent, Asian Money Guide และ Her Style Asia  พบว่า 11% จากบทความที่มีผู้อ่านมากที่สุดเป็นเรื่องเซ็กส์และTop  5 คำถามเรื่องเซ็กส์ ที่ผู้หญิงอยากถาม แต่ไม่กล้าถามจากการสำรวจความคิดเห็นผู้อ่านได้แก่

ผู้ชายคิดอย่างไรกับชุดชั้นในเซ็กซี่ หรือ ชุดนอนไม่ได้นอน ผู้หญิงจำเป็นต้องใส่ไหม? 25%

คนอื่น ๆ เขามี เซ็กส์กันบ่อยหรือเปล่า? ปกติคนเค้ามีเซ็กส์ กันนานแค่ไหน 25%

Oral Sex อย่างไรให้ถูกใจคนรัก 10.7%

มีเพศสัมพันธ์ท่าไหนท้องง่ายที่สุด มีเพศสัมพันธ์ ท่าไหนไม่ท้อง 8.9%

อาหารมีผลอะไรกับน้ำอสุจิหรือเปล่า? 8.9%

จากการพูดคุยบนเวทีแบบอันเซ็นเซอร์ โดยเริ่มคำถามจาก พอลลีน ใครเคยช่วยตัวเองบ้าง? แต่ไม่ค่อยมีสาวๆ กล้าตอบ หลังจากนั้นเข้าสู่การตอบ Top 5คำถาม โดยคุณส้ม ณัชพร สายบัว ที่บอกเล่าประสบการณ์เรื่องเซ็กซ์ ได้อย่างถูกใจคนฟัง  ทั้งในเรื่องของ Oral Sex อย่างไรให้ถูกใจคนรัก ความรู้สึกของผู้ชายเมื่อต้องใช้ถุงยางอนามัย ท่วงท่าที่น่าสนุกเมื่อมีเซ็กซ์ โดยสร้างความแซ่บจนได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก และสามารถสร้างความมีส่วนร่วมกับผู้ฟัง โดยมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์ ตามมาอีกหลายคำถาม ที่สะท้อนให้เห็นถึงทัศนคติในเรื่องเซ็กซ์ของสังคมไทย



ทั้งนี้ คุณวีรติ ถิ่นนาเวียง Associate Regional Head of Content บริษัท ทิคเกิ้ลมีเดีย ให้ข้อมูลว่าทิคเกิ้ลมีเดียเป็นออนไลน์พับลิชเชอร์ กลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มผู้อ่านหลัก ๆ ก็คือผู้หญิง  สิ่งที่น่าสนใจมากกว่ายอดคนเข้าชมบทความเรื่องเซ็กส์ที่สูงมากแล้ว พบว่ายอดการมีส่วนร่วม หรือเอนเกจเมนต์ ใน Social Media ไม่ว่าจะเป็นการ like share หรือ comment น้อยมาก หรือบางบทความไม่มีเลย และยิ่งเราทำ content เรื่องเซ็กส์ที่ลึกลงไปเรื่อย ๆ ยิ่งพบว่าผู้หญิงเรามีความอยากรู้ อยากเห็นต้องการเรียนรู้หรือมีประสบการณ์ที่ถูกต้องเกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์ วิธีเดียวที่จะทำให้ทุกคนมีความรู้ และเข้าใจที่ถูกต้องคือการที่เราต้องรู้ว่าปัญหาที่เรามีคืออะไร

ด้าน คุณคุณากร การชะวี  นักวิจัยด้านเพศศึกษา จากศูนย์ความเป็นเลิศด้านการวิจัยเพศภาวะ เพศวิถีและสุขภาพ,คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวถึงประเด็นผู้หญิง กับการแสดงความคิดเห็นเรื่องเพศว่า ผู้หญิงไทยเริ่มตั้งแต่วัยเด็กในครอบครัวไม่ได้สอนเรื่องเพศศึกษา เรื่องเพศศึกษากลายเป็นเรื่องต้องห้ามสำหรับการพูดคุยในครอบครัว และคิดว่าเป็นหน้าที่ของสถานศึกษาที่ต้องให้ความรู้เรื่องเซ็กส์ แต่เมื่อเข้าสู่ในวัยเรียน ระบบการศึกษาสอนแต่เรื่องร่างกายโครงสร้าง โดยไม่ได้สอนเรื่อง ความสัมพันธ์หรือการให้ความรู้ที่ถูกต้อง สิ่งที่ทั้งครอบครัวและการศึกษาไทยพยายามสอนผู้หญิงไทยกลับกลายเป็นการห้ามไม่ให้มีเพศสัมพันธ์ และการพูดเรื่องเซ็กส์เป็นเรื่องต้องห้ามและน่าอาย



คุณรอชนี มาทานี่ CEO and Founder Tickled Media  ให้ความเห็นว่าในสายตาของชาวต่างชาติ อาจจะมองว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่เปิดเผยในการพูดคุยเรื่องเซ็กส์ แต่จากตัวเลขจากทั้งยอดผู้เข้าชม บทความเรื่องเซ็กส์และคำถามเรื่องเซ็กส์ทำให้เราได้ทราบข้อมูลที่น่าสนใจว่า เรื่องเซ็กส์สำหรับผู้หญิงไทย ยังเป็นสิ่งที่ไม่สามารถนำออกมาพูดอย่างเปิดเผยได้มากนัก

มีคำถามจากผู้ฟัง ทำอย่างไรให้ผู้หญิงมีอารมณ์เซ็กซ์ หลังจาก มีบุตร เพราะไม่สามารถที่จะสนองตอบความต้องการของสามีได้  คำถามนี้เกิดขึ้นจริงกับผู้หญิงส่วนใหญ่ ที่หลังจากมีบุตรแล้วความสนใจมักจะทุ่มเทให้กับลูก โดยละเลยในเรื่องความต้องการของสามี ซึ่งมักจะเลยเถิดมาเป็นปัญหาครอบครัว โดยคุณพอลลีน งามพริ้ง สาวทรานส์เจนเดอร์ ผู้ที่มีประสบการณ์เซ็กซ์ทั้งเป็นชาย และปัจจุบันเป็นหญิง ให้มุมมองในเรื่องนี้ว่าควรต้องมีการเปลี่ยนและสร้างบรรยากาศในการมีเซ็กซ์ หาตัวช่วยทั้งอุปกรณ์และสถานที่  เป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ เพราะจะช่วยให้คู่รักที่อยู่กันมานานสามารถสร้างอารมณ์ร่วมกันให้มีความสุขได้

“เซ็กส์กับผู้หญิง บางทีก็เป็นเหมือนของแสลงเพราะด้วยความที่วัฒนธรรมไทยปลูกฝังให้เราไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องเซ็กส์ โดยมองว่าเป็นเรื่องน่าอาย จึงทำให้เราขาดความรู้เชิงจิตวิทยาซึ่งก็จะทำให้ชีวิตคู่ประสบปัญหาเสียเป็นส่วนใหญ่ มุ่งเน้นแต่การลงทุนในทรัพย์สินหรือความรับผิดชอบร่วมกัน แต่ละเลยเรื่องเซ็กส์ไป”  พอลลีนให้ความเห็น

ทิคเกิ้ลมีเดีย คาดหวังว่าจะสามารถเป็นสื่อกลางสำหรับผู้หญิงที่ต้องการข้อมูลและแลกเปลี่ยน ความคิดเห็นกันได้ในทุก ๆ เรื่อง  ในฐานะ ผู้ผลิตสื่อออนไลน์ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของเราคือผู้หญิงสิ่งที่เรา พยายามจะทำนอกจากให้ความรู้ ความบันเทิง ผ่านบทความ ผ่านคอนเทนต์ในช่องทางและเว็บไซต์ต่าง ๆ  ในเครือของเราแล้ว อีกสิ่งที่เราให้ความสำคัญคือการส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้หญิงมีความรู้ ความมั่นใจกล้าคิด กล้าทำและกล้าแสดงออก ในสิ่งที่ถูกต้องเหมาะสม คุณวีรติ กล่าวสรุป

ทิคเกิ้ลมีเดีย เป็นสื่อออนไลน์อันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มุ่งสร้างเนื้อหาเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงโดยเฉพาะ ปัจจุบันมีเว็บไซต์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในด้านต่าง ๆ ของผู้หญิงถึง 4 เว็บไซต์ ได้แก่theAsianparentซึ่งเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับแม่และเด็กอันดับหนึ่งของประเทศไทยและเอเชียตกวันออกเฉียงใต้Asian Money Guideซึ่งเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับการเงินและการออมในแบบฉบับของผู้หญิง และสองเว็บไซต์ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัว ได้แก่Herstyle Asiaที่นำเสนอเกี่ยวกับแฟชั่นและความสวยความงาม และNoniloซึ่งนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับอาหาร งาน DIY และการตกแต่งบ้าน

Comments

Share Tweet Line