เลโอ” พาทึ่ง “เครื่องดนตรีผลไม้” ศิลปะสุดพิสดาร!!!

เลโอ” พาทึ่ง “เครื่องดนตรีผลไม้” ศิลปะสุดพิสดาร!!!

    “ไทยทึ่ง” รายการที่จะพาทุกคนไปพบกับเรื่องราวน่าทึ่งทุกที่ทั่วไทย อาทิตย์นี้ พิธีกรหนุ่มสุดฮอต  “เลโอ โซสเซย์” จะพาไปทึ่งกับศิลปะสุดพิสดาร “เครื่องดนตรีจากผลไม้” จ.ราชบุรี ของ “อาจารย์วิรัช ขำมาลัย” นักประดิษฐ์เครื่องดนตรีพิสดาร ศิลปินดีเด่นจังหวัดราชบุรี สาขาศิลปะการแสดงประจำปี พ.ศ.2542 ซึ่งรางวัลก็ไม่ได้คิดขึ้นมาเอง แต่มาจากสิ่งที่ “อาจารย์วิรัช” เป็นคนสร้างขึ้นมานั้นเอง


โดยสิ่งที่อาจารย์สร้างส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องดนตรีชนิดเป่า อาทิ ทุเรียน แอปเปิ้ล ชมพู่ หรือแม้แต่ แตงร้าน นอกจากผลไม้ก็ยังนำ สาก มาใช้ทำเครื่องดนตรีอีกด้วย งานนี้คำว่า “เงียบเป็นเป่าสาก” น่าจะใช้ไม่ได้อีกต่อไป รวมไปถึงเครื่องดนตรีที่ทำจากเศษวัสดุเหลือใช้อีกมายมาย ไม่ว่าจะเป็น ทรอมโบน จากท่อ PVC และราวตากผ้า, แซกโซโฟน จากขี้เลื่อย, แซกบราโน่ จากไม้ไผ่ และกีต้าร์ไฟฟ้า จากไม้ทีของนักศึกษาอาชีวะ “อาจารย์วิรัช” จะมีเทคนิคและวิธีการประดิษฐ์อย่างไร“เลโอ” จะพาไปทึ่ง และหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน   

 

ติดตามชมรายการ “ไทยทึ่ง” ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคมนี้ เวลา 11.00-12.00 น. ทางช่อง GMM 25 และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB & IG & YouTube & Twitter : GMMTV

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line