สาธิตกรุงเทพธนบุรี พร้อมเปิดห้องเรียน EP ปี 62

สาธิตกรุงเทพธนบุรี พร้อมเปิดห้องเรียน EP ปี 62

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวต่อว่า การที่ได้รับการตอบรับด้วยดีนี้ เกิดจากการเอาใจใส่ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาทั้งหลักสูตรการเรียน-การสอนและบุคคลากร ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับนักเรียน ซึ่งเป็นหัวใจหลักของโรงเรียน ล่าสุดทางโรงเรียนได้มีการเพิ่ม English Program (การจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ) อีกหนึ่งหลักสูตรในปีการศึกษา2562 นอกเหนือจากหลักสูตรการเรียนสามัญ  โดยจะเริ่มสอนจากนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 ก่อน


ปัจจุบันแนวโน้มการศึกษาของเมืองไทย หลักสูตรสามัญปกติอาจจะเพียงพอเฉพาะในเรื่องของความรู้แต่การใช้ชีวิตในอนาคต จำเป็นต้องมีเรื่องของภาษาเข้ามาเกี่ยวข้องทำให้ปฎิเสธไม่ได้ว่า เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ปกครองต้องการจะให้บุตร-หลาน มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องภาษามากขึ้น ซึ่งเป็นจุดยืนของโรงเรียนจากแรกเริ่มเปิดหลักสูตรสามัญก็จริง แต่จะเพิ่มภาษาอังกฤษกับภาษาจีนเข้าไปในหลักสูตรเดิม เพราะฉะนั้นนักเรียนจะมีการเรียนภาษาอังกฤษกับครูไทยตามหลักสูตรสามัญ ในส่วนของ Conversation (การสนทนา) Reading (การอ่าน) และ Speaking(การพูด) จะเรียนกับครูเจ้าของภาษาคือ 1 ชม.ต่อ 1วันของภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน 3 ชม.ต่อ 1สัปดาห์ เมื่อผู้ปกครองเข้ามาหลายๆท่าน คำถามแรกเลยคือเป็น EP ใช่มั๊ย? เป็นรร.2ภาษาใช่มั๊ย? ต้องแจ้งไปว่า เราเปิดเป็นหลักสูตรสามัญ และตอนนี้หลักสูตรสามัญค่อนข้างจะอยู่ตัวแล้ว รวมกับได้บุคลากรที่มีคุณภาพด้านนี้ ทำให้มีการพัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษ EP ตามมา

ด้าน ผศ.ภคนันท์ ใจงาม ที่ปรึกษาด้านวิชาการ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ผู้คร่ำหวอดในวงการการศึกษาของโรงเรียนสาธิตมาอย่างยาวนานและจากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกล่าวว่าหลังร่วมงานกับทางโรงเรียนได้สักระยะหนึ่งพบว่า มีความพร้อมทุกด้าน โดยเฉพาะด้านสื่อการเรียนการสอนและสถานที่กว้างขวางเพียบพร้อม การร่วมงานจะเป็นการช่วยแนะแนวทางให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์ อาจมีการร่วมพัฒนาในด้านต่างๆมากขึ้น เช่น การอบรมครู การออกข้อสอบ การเพิ่มหลักสูตรการเรียนการสอน หรือการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ของบุคคลากรทางการศึกษา ให้มาช่วยเป็นวิทยากรแนะนำแนวทางการศึกษา อาจมีการให้นักศึกษาคณะครุศาสตร์จุฬามาฝึกสอนที่โรงเรียน หรือเชิญวิทยากรชำนาญการแต่ละด้านมาร่วมให้ความรู้ทั้งกับผู้ปกครองหรือกับนักเรียนเป็นต้น

การเป็นหนึ่งในผู้ร่วมริเริ่มหลักสูตรภาคภาษาอังกฤษที่โรงเรียนสาธิตจุฬาฯมาอย่างยาวนาน รวมทั้งเป็นผู้ร่วมแปลบทเรียนจากภาษาไทยมาเป็นภาษาอังกฤษให้เป็นหลักสูตรและหนังสือเรียนของสาธิตจุฬานำมาใช้เรียนกันมาอย่างยาวนานจนถึงทุกวันนี้ จึงเป็นอีกความเชื่อมั่นที่จะสามารถมาช่วยพัฒนาหลักสูตร English Program (การจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ)  ให้พัฒนาก้าวหน้าไปได้อย่างกว้างไกลทันกับโลกยุคใหม่

การส่งเสริมและให้ความรู้เพิ่มเติมที่ดีแบบนี้ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนระบบสาธิตมาตรฐานอินเตอร์ แต่มีความเป็นไทยมีการสอนสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาจีน จากเจ้าของภาษาเอง (Teacher และ เหล่าซือ) ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้นักเรียนมีความสามารถในการสื่อสารภาษา ทั้งไทย อังกฤษ และจีน ได้อย่างมืออาชีพ ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-408-1919-28,02-408-8111,02-408-1555หรือ www.satitbtu.ac.th

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line