บทความสุขภาพ เรื่อง : นวัตกรรมใหม่ของผ้าอ้อมผู้ใหญ่

บทความสุขภาพ เรื่อง : นวัตกรรมใหม่ของผ้าอ้อมผู้ใหญ่

ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ถึงแม้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ใช้สำหรับคนทั่วไป แต่ในกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นผู้สูงอายุและผู้ป่วยนั้น ผ้าอ้อมผู้ใหญ่นับเป็นหนึ่งในของใช้ในชีวิตประจำวันซึ่งจำเป็นต้องใช้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อันที่จริงแล้วไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยก็คงไม่อยากใส่ผ้าอ้อมกันเพราะเวลาใส่จะรู้สึกอึดอัดและร้อน แล้วถ้าต้องใส่ผ้าอ้อมเป็นเวลานานก็ยังมีโอกาสจะที่เกิดอาการแพ้จากความอับชื้น เช่นมีอาการคันหรือเกิดผดผื่นตรงบริเวณที่สัมผัสกับผ้าอ้อม หรือที่เราเรียกกันว่าผดผื่นผ้าอ้อมนั่นเอง


ในปัจจุบันมีผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้เลือกซื้อมากมาย ผ้าอ้อมผู้ใหญ่นั้นมีวิวัฒนาการมาจากผ้าอ้อมเด็ก ในสมัยก่อนเรามักเห็นผ้าอ้อมสาลู จากนั้นมีการพัฒนามาเป็นผ้าอ้อมสำเร็จรูปแบบเทปชนิดที่ใช้แล้วทิ้ง โดยแรกเริ่มใช้วัสดุเป็นพลาสติกเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการรั่ว และในปัจจุบันใช้วัสดุใยสังเคราะห์ที่มีสัมผัสคล้ายผ้า (Nonwoven) เพื่อให้มีผิวสัมผัสที่นุ่มนวลไม่เสียดสีผิวเด็กและป้องกันการรั่วซึมได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาผ้าอ้อมสำเร็จรูปออกมาในรูปแบบกางเกงซึ่งเป็นแบบที่นิยมใช้กันมากที่สุดในปัจจุบันเพราะใช้งานง่าย สวมใส่สะดวกคล้ายกางเกงชั้นในนั่นเอง

ผ้าอ้อมผู้ใหญ่เองก็มีการพัฒนามาจากผ้าอ้อมเด็ก แรกเริ่มจะมีเพียงผ้าอ้อมสำเร็จรูปแบบเทปเท่านั้น และในภายหลังก็ได้พัฒนารูปแบบกางเกงขึ้นมาเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้ ซึ่งผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบบกางเกงนี่แหละเป็นนวัตกรรมใหม่ของผ้าอ้อมผู้ใหญ่ที่จะมาเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับผู้สูงอายุให้ใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบายและมั่นใจมากขึ้น

กางเกงผ้าอ้อมผู้ใหญ่ถูกออกแบบด้วยจุดประสงค์การใช้งานที่ต่างจากผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบบเทป ผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบบเทปเหมาะกับผู้ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ส่วนแบบกางเกงสามารถใช้ได้กับผู้ที่ยังสามารถช่วยเหลือตนเองได้ และไม่ใช่เพียงแค่กับผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยเท่านั้น แต่ยังใช้ได้กับคนทั่วไปในสถานการณ์ต่างๆอีกด้วย ฉะนั้นเราจะสังเกตได้ว่ากางเกงผ้าอ้อมผู้ใหญ่ที่มีวางขายอยู่ตามท้องตลาดจะมีราคาและประสิทธิภาพการซึมซับที่ต่างกัน ผู้ซื้อจึงควรเลือกซื้อให้เหมาะกับความต้องการของแต่ละคน

สำหรับผู้สูงอายุส่วนใหญ่ที่มักมีปัญหาในการลุกมาเข้าห้องน้ำตอนกลางคืน กางกางผ้าอ้อมผู้ใหญ่ที่ซึมซับได้มากถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในการแก้ปัญหา ขอแนะนำกางเกงผ้าอ้อมผู้ใหญ่เกรดพรีเมี่ยมนำเข้าจากญี่ปุ่น ยี่ห้อ “ซีเคียว” มีเม็ดเจลซึมซับที่ช่วยให้ซึมซับได้มากพร้อมควบคุมกลิ่นไม่พึงประสงค์ มีรูปทรงเต็มตัวกระชับขอบขาและรอบเอวทำให้สามารถใส่นอนได้โดยไม่เกิดการรั่วซึม กางเกงผ้าอ้อมผู้ใหญ่ “ซีเคียว” มีวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์  วิลล่ามาร์เก็ต ฟู้ดแลนด์ ฯลฯ และร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ มี 3 ขนาดให้เลือก คือขนาด M-L, L-XL และขนาดใหญ่พิเศษ XXL ที่รอบเอวขยายได้สูงสุดถึง 56 นิ้ว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0-2738 – 7108 -9 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00 – 18.00 น.และวันเสาร์ เวลา 8.00 – 17.00 น. เลือกช้อปออนไลน์ทาง https://thaisupershop.com/www.lazada.co.th หรือดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ http://secureichiban.com/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line