“พิม-แบงค์-โดนัท-ชิงชิง” แก๊ง 7 สี ปันรักให้โลก บุกตลาด รณรงค์ลดการใช้พลาสติก

“พิม-แบงค์-โดนัท-ชิงชิง” แก๊ง 7 สี ปันรักให้โลก บุกตลาด รณรงค์ลดการใช้พลาสติก

 


โครงการ “7 สี ปันรักให้โลก” ถือโอกาสวันสิ่งแวดล้อมไทย เปิดตัวกิจกรรม “ปันรัก ปันความรู้ สู่โลกสีเขียว” โดยมี คุณนาฏนภางค์ จงสมจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และรักษาการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช่อง 7HD ร่วมกับ สำนักงานเขตจตุจักร ตลาดบองมาร์เช่ และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) พร้อมด้วยพรีเซ็นเตอร์โครงการฯ พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร, แบงค์-อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์, โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์, ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส และผู้ประกาศข่าว บอย-ธนพัต กิตติบดีสกุล, ณัฐ-ณัฐชนน อาภาศรีรัตน์, อิง-นนทิกานต์ เฟื่องสุเมธีพงศ์ รวมพลังเดินขบวนรณรงค์ลดการใช้พลาสติก และโฟม พร้อมจัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านการคัดแยกขยะ เพื่อลดปริมาณขยะมูลฝอย นอกจากนี้ภายในงานยังมีบูธจากกรมป่าไม้ นำต้นกล้ามาแจกให้กับผู้ร่วมงานกว่า 500 กล้า และบูธความรู้การบริหารจัดการขยะในชุมชนของชุมชนเคหะสถานเจริญชัย ซึ่งถือเป็นเป้าหมายหลักในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมที่แท้จริง และยั่งยืน ณ ตลาดบองมาร์เช่ และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.)

บรรยากาศในวันนี้มีผู้มาร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก ประชาชนที่เดินจับจ่ายใช้สอยในตลาดต่างได้รับแจกถุงผ้าจากโครงการฯ เพื่อใส่ของกลับบ้านแทนถุงพลาสติก ส่วนพ่อค้าแม่ค้าก็ได้ผ้ากันเปื้อนเป็นของที่ระลึกจากโครงการฯ ใส่ขายของกันในตลาดทันที นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ความรู้ด้านการคัดแยกขยะ แก่นักเรียนกว่า 200 คน ตามหลักการ 3Rs Reduce Reuse Recycle ให้ความรู้โดยโครงการ จุฬา ซีโร่ เวสท์ และสร้างความบันเทิงกันต่อกับแก๊งพรีเซ็นเตอร์ ที่ขึ้นเวทีมาร่วมเล่นเกมกับน้อง ๆ และร้องเพลงเต้นกันอย่างสนุกสนาน พร้อมเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้เซลฟี่กระทบไหล่อย่างใกล้ชิด งานนี้ถือเป็นการรวมพลังของคนรักษ์โลก และเป็นการช่วยกันลดปัญหาสิ่งแวดล้อมจากเรื่องใกล้ตัวด้วยสองมือเรา

“พิม-พิมประภา” ตัวแทนพรีเซ็นเตอร์โครงการฯ กล่าวความรู้สึกว่า “พิมคิดว่าการดูแลสิ่งแวดล้อม ควรเป็นเรื่องที่ต้องเริ่มต้นจากตัวเองก่อน อย่างในกิจวัตรประจำวันของเราสามารถเริ่มทำได้เลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการปิดไฟ ดึงปลั๊กไฟออกทุกครั้งที่ไม่ใช้งาน เปิดแอร์สลับกับการใช้พัดลม การปั่นจักรยานทดแทนการขับรถ การใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก และงดการใช้วัสดุที่ทำจากโฟม อย่างที่วันนี้พวกเราเป็นตัวแทนของพรีเซ็นเตอร์โครงการ 7 สี ปันรักให้โลก มาเดินรณรงค์ลดการใช้พลาสติก และโฟม แจกถุงผ้าให้ประชาชน


ทุกคน และแจกผ้ากันเปื้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้า เพื่อเชิญชวนให้หันมาใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ถ้าทุกคนถือถุงผ้ามาจับจ่ายใช้สอยในตลาดพร้อมกัน ก็จะเป็นการรวมพลังของคนรักษ์โลกอย่างแท้จริง สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องของทุกคน ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง ถ้าเราช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม โลกของเราก็จะน่าอยู่มากยิ่งขึ้นนะคะ”

 

สามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 หรือทาง Facebook Fanpage: Ch7HD, www.ch7.com และ instagram: @Ch7HD หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV และ YouTube: Ch7HD

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line