“ฟ้ามีตา” ตอน...ปล้ำผีลุกปลุกผีนั่ง

“ฟ้ามีตา” ตอน...ปล้ำผีลุกปลุกผีนั่ง

“ฟ้ามีตา” ตอน...ปล้ำผีลุกปลุกผีนั่ง ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 15 ธันวาคม 2561



 

ล่ำ (รถเบ็นซ์-ภัทรพล ทองบางใบ) แอบชอบ นวล (นินิว-กัญญารัตน์ พงษ์กัมปนาท) มานาน แต่ล่ำเป็นแค่คนไม่มีความรู้ ติดจะซื่อจนโง่ ทุกครั้งที่ล่ำมาจีบ นวลจึงรู้สึกอายมาก แต่ด้วยความที่นวลกลัวชาวบ้านจะนินทา ว่ารังเกียจคนจน นวลจึงต้องเล่นบทนางฟ้าผู้อารี ทั้งๆที่ใจจริง นวลทั้งกลัว ทั้งขยะแขยงล่ำ ยิ่งล่ำเป็นเพื่อนกับเดช(จอม-ศรุฒ สุวรรณภักดี) ซึ่งเดชก็เพิ่งออกจากคุก ข้อหาโทรมหญิง นวลก็ยิ่งกลัว แต่ด้วยความที่อยากให้ผู้คนสรรเสริญเยินยอ ว่าเป็นคนจิตใจดีงาม ไม่ถือตัว นวลให้กำลังใจ ล่ำ รวมทั้งจะใช้ความดี ทำให้เดชกลับเนื้อกลับตัวให้ได้ ลุงมี (อาเต๊ะ-โชคดี ภักภู่) และชาวบ้านต่างส่ายหัว และบอกว่าโอกาส มีไว้สำหรับคนดี แต่คนไม่ดีอย่างเดช เข้าออกคุกจนเหมือนว่าคุกเป็นบ้านหลังที่ 2 อย่าได้หวังเลยว่าเดชจะกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีได้ เหมือนการ ปล้ำผีลุก ปลุกผีนั่ง โบราณท่านเปรียบเทียบไว้ ถ้าทำไม่ดี จะส่งผลให้ผีนั้นอาละวาด และอาจจะมีคนได้รับอันตรายถึงชีวิตได้ แต่นวลผู้ที่สุดจะดื้อรั้นบอก ถ้าเราใจดีมาก เดชน่าจะซึ้งใจ กลับตัวเป็นคนดีได้ ตามทฤษฎีการให้โอกาสคน คนทุกคนล้วนอยากจะเป็นคนดี

 

เราควรจะให้โอกาสเดชดู มาลี (ตรี-นันทรัตน์ ชาวราษฎร์) เพื่อนของนวลบอก ที่ให้โอกาส เดช เพราะว่าเดชหล่อน่ะสิ แต่ กำไล (พิม-อัญรส ปุณณโกศล)เพื่อนอีกคนบอกไม่ใช่ ที่นวลแอ๊บเป็นคนดี เพราะนวลอยากให้คนสรรเสริญว่าเป็นคนใจดี เพราะนวลเสพติดคำเยินยอ เพื่อนๆได้แต่เตือนนวล เหมือนลุงมีว่าน่ะแหละ อย่าไปปล้ำผีลุก ปลุกผีนั่ง มันไร้ประโยชน์ มันอันตราย ดีไม่ดี มันจะกลายเป็นเอามือซุกหีบ แกว่งเท้าหาเสี้ยน รังแต่จะเจ็บตัวเจ็บใจเปล่าๆ จริงดังเพื่อนว่าเดชผู้ไม่รู้สำนึก นอกจากจะเลวดังเดิมแล้ว ยังพาเจ้าล่ำเลวด้วยเมื่อล่ำคลั่งรักนวลจนทนไม่ไหว แล้วถูกนวลปฏิเสธ เดชก็พาล่ำไปฉุดนวลล่ำฉุดนวลมาแล้วก็ไม่กล้าทำอะไร เพราะกลัวนวลโกรธ เดชก็บอกให้ล่ำกินหอยทากดิบๆเพิ่มพลังล่ำกินหอยทากดิบ ขณะที่เดชไปฆ่าแมวมากินแต่พอล่ำกินทากเข้าไปเท่านั้น ก็หมดสติลง ส่วนเดชก็ชักแหงกๆ

 

ส่วนนวลชาวบ้านไปช่วยได้ทันผลการตรวจของแพทย์ พบว่าล่ำ ติดเชื้อพยาธิปอดหนู ที่หอยทากนำเชื้อมาส่วนเดช ติดเชื้อทอกโซพลาสมา ที่มาจากแมว โดยเฉพาะเมื่อเดชภูมิคุ้มกันบกพร่อง โรคนี้จึงแสดงอาการรุนแรง ที่สุด เดชถูกจับติดคุกอีกรอบ นวล ผู้รอดพ้นจากการถูกข่มเหง รู้ซึ้งถึงคำว่า ปล้ำผีลุก ปลุกผีนั่งเดี๋ยวนั้น มันไม่มีประโยชน์ซ้ำยังไม่ปลอดภัย หากเราเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงในจุดที่อันตรายและตั้งแต่นั้นมา นวลก็เลิกมองโลกสวย แต่มองโลกในความเป็นจริงและใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง

 

 

 โปรดติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...ปล้ำผีลุกปลุกผีนั่ง ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 15 ธันวาคม2561 เวลา 14.15 น. ทางช่อง 7 HD กด 35

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line