ตวง สาวิกา เคาะสนิมการแสดง ควบ 2 บทสำคัญใน 777นะชาลีติ

ตวง สาวิกา เคาะสนิมการแสดง  ควบ 2 บทสำคัญใน 777นะชาลีติ

ห่างหายจากวงการบันเทิงไปเป็นแอร์โฮสเตสหลายปี สำหรับ ตวง-สาวิกา กาญจนมาศ ล่าสุดเจ้าตัวได้หวนคืนวงการมายาอีกครั้ง กับการรับ 2 บทบาทสำคัญ  ในภาพยนตร์ 777 นะชาลีติ (พระสีวลี) ซึ่งแม้งานนี้สาวตวงจะรีบออกตัวก่อนว่ายังไม่ขอเข้ามาทำงานแบบเต็มตัวเหมือนสมัยเด็กๆ แต่ยินดีหากมีงานดีๆ เข้ามาให้พิสูจน์ฝีมือ


“ยังไม่ถึงกับเต็มตัวค่ะ เรียกว่ามาให้เวลากับงานทางนี้มากขึ้น ด้วยโอกาสและจังหวะหลายๆ อย่าง ที่ผ่านมาตั้งแต่เด็กตวงจะมาสายละครซะส่วนใหญ่ มีโอกาสได้เล่นหนังแค่เรื่องเดียว คือ อารมณ์ อาถรรพ์ อาฆาต อันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ตวงได้กลับมาเล่น ของ 777 นะชาลีติ  มันเป็นความแตกต่างเลยกับหนังที่เคยเล่นมา อย่าง 777 นะชาลีติ เป็นเรื่องเกี่ยวกับพุทธประวัติ หลายตัวละครมีตัวตนจริงๆ ในพุทธประวัติ แล้วโดยส่วนใหญ่พอเป็นพุทธประวัติปุ๊บทุกคนในพุทธประวัติแต่ละท่านก็จะเป็นตัวอย่างในการดำเนินชีวิตของพุทธศาสนิชนทั้งหลาย พอเรามารับบทบาทครั้งนี้ เราก็ได้เรียนรู้อะไรไปเยอะมาก

ในเรื่องนี้ ตวงรับบทใน 2 ยุค 2 ภาค 2 สมัย เป็นพระนางสุปวสา พระราชมารดาขององค์พระสีวลี แล้วก็เป็นมหาราณีทราวตี ซึ่ง 2 คาแรกเตอร์นี้ค่อนข้างต่างกันพอสมควร ตอนที่ชาติภพเป็นพระนางสุปวสา จะเป็นผู้หญิงที่อ่อนโยน อ่อนหวาน แต่ต้องทนทุกข์เพราะต้องตั้งครรภ์ 7 ปี 7 เดือน เพราะว่ากรรมเก่าในสมัยที่อยู่ในชาติภพมหาราณีทราวตี ตอนนั้นในตัวของมหาราณีมีความแค้นที่โดนตีเมือง สามีโดนฆ่าตาย ก็เลยยุลูกชายตัวเอง ซึ่งชาติภพต่อมากลับชาติมาเป็นพระสีวลี ให้ปิดล้อมเมืองไว้ถึง 7 ปี 7 เดือน 7 วัน ซึ่งอันนี้ถือเป็นกรรมหนัก พอกลับชาติมาเกิดเป็นพระนางสุปวสา ด้วยกรรมหนักของชาติที่แล้วทำให้ต้องตั้งครรภ์ถึง 7 ปี 7 เดือน  7 วัน เช่นกัน

ยอมรับว่าตอนแรกไม่ทรายเลยว่าบทบาทที่เราได้รับท่านเป็นใคร อย่างเรียนพุทธประวัติ เราก็เรียนเกี่ยวกับพระพุทธเจ้า อะไรทั่วไป พอเรื่องนี้เกี่ยวกับพระสีวลี พอตวงได้มารับบทเป็นพระสุปวสา ตวงเลยได้ไปศึกษา ถึงได้ทราบว่าท่านมีความสำคัญในพุทธศาสนามาก ท่านเป็นตัวอย่างในหลายเรื่อง อย่างพวกกฎแห่งกรรมให้กับบุคคลทั่วไปได้เป็นอย่างดี ส่วนเรื่องการแสดงก็มีหนักใจนิดหน่อย เพราะเราก็ห่างไปนานเหมือนกัน แต่โชคดีที่ได้ครูมิ้งค์ ซึ่งเป็นผู้กำกับ ช่วยตลอด ทุกอย่างก็เลยผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ฝากเป็นกำลังใจให้ตวงกับทุกๆ  คนใน 777 นะชาลีติ ด้วยนะคะ”

ภาพยนตร์ 777 นะชาลีติ (พระสีวลี) หนังมหาบุญบารมีแห่งปี นำแสดงโดย โอ๊ต-สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ ,แอ-ภัทราริน ปัญญานุตธรรม ,ตวง -สาวิกา กาญจนมาศ ,เอ็มมี่-อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน,จ๊อบ-ไตรรงค์ ชัยนรานนท์ ,ชายแฮ็คส์-สุทธา ทวีศรีธนโชค , อธิบดี พันตาวงศ์ ฯลฯ กำกับการแสดงโดย ครู มิ้งค์-เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร พร้อมสู่โสตกระแสความดี 3 มกราคม 2562 ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

Comments

Share Tweet Line