บริติช เคานซิล เปิดรับสมัครขอรับทุนการศึกษา IELTS มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

บริติช เคานซิล เปิดรับสมัครขอรับทุนการศึกษา IELTS  มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

ทุนการศึกษา IELTS ของบริติช เคานซิล ประจำปีการศึกษา 2561/62 ได้เปิดให้นักเรียนที่กำลังวางแผนเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี โท และเอก ทั้งในและต่างประเทศในปีการศึกษา2562/63 สมัครขอรับทุนการศึกษา โดยมีทุน Local Prize รวมมูลค่ากว่า 631,500 บาท สำหรับนักเรียนจากประเทศไทย และทุน Regional Prize รวมมูลค่ากว่า 2,441,800 บาท สำหรับผู้ชนะซึ่งมาจากประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออก ทั้งนี้ นับตั้งแต่มีการมอบทุน IELTS ในปี 2554 มีนักเรียนมากกว่า 200 คนที่ได้รับทุนการศึกษาเพื่อเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในหลายประเทศทั่วโลก อาทิ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ และสิงคโปร์ ในสาขาวิชาที่หลากหลาย เช่น แพทย์ศาสตร์ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ วิทยาศาสตร์วิศวกรรม สิทธิมนุษยชน การสื่อสารสาธารณะ และการแสดง เป็นต้น


คุณ Trish Thomson ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก กล่าวว่า "ทุน IELTS Prize สำหรับนักเรียนในภูมิภาคเอเชียตะวันออก เป็นทุนการศึกษาโดยบริติช เคานซิล เพื่อสนับสนุนนักเรียนจากพื้นเพที่หลากหลายซึ่งมีความอุตสาหะในการสานฝันการศึกษาของพวกเขา บริติช เคานซิล ในฐานะองค์กรที่มอบโอกาสที่จะเปลี่ยนชีวิตผ่านการดำเนินการจัดสอบสำหรับผู้สอบนับล้านในแต่ละปี เรามีความยินดีที่ได้สนับสนุนผู้ที่มีความสามารถเป็นเลิศในการสานฝันสู่การศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในต่างประเทศ เพิ่มความเข้าใจในโลก และเดินทางกลับประเทศบ้านเกิดพร้อมองค์ความรู้ใหม่ๆ รวมถึงความมั่นใจและมุมมองที่สดใหม่" โดยคุณ Trish Thomson ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "IELTS จะยังคงทำหน้าที่สำคัญในฐานะผู้นำระดับโลกด้านการสอบภาษาอังกฤษเพื่อการศึกษาต่อและการย้ายถิ่นฐานต่อไป ซึ่งการสอบ IELTS นั้นได้รับการยอมรับจากองค์กรกว่า 10,000 แห่งทั่วโลก ทั้งมหาวิทยาลัย โรงเรียน ผู้ประกอบการ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา มีการทำข้อสอบ IELTS มากกว่า 3 ล้านครั้งทั่วโลก ทำให้ IELTS เป็นการทดสอบภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก จากความนิยมและการยอมรับในระดับสากลทำให้ IELTS เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษของผู้ที่ต้องการจะสานฝันของตัวเองให้เป็นจริงผ่านโอกาสที่ได้รับจากการไปศึกษาต่อในต่างประเทศ"

คุณ Dinda Royhan ผู้ได้รับทุน Regional Grand Prize ประจำปีการศึกษา 2560/61 ซึ่งกำลังศึกษาหลักสูตรปริญญาโทสาขาสิทธิมนุษยชนและการปฏิบัติงานด้านมนุษยธรรมที่ Scieces Po กล่าวว่า "ที่อินโดนีเซีย ฉันเรียนในโรงเรียนซึ่งใช้บาฮาซาอินโดนีเซียเป็นภาษาหลักในการเรียนการสอน ดังนั้นการสอบ IELTS จึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการแสดงความสามารถของฉันในการเรียนต่อต่างประเทศโดยใช้ภาษาอังกฤษ ถ้าจะพูดตามตรง ฉันไม่ได้คาดหวังว่าจะทำคะแนน IELTS ได้สูง ด้วยเหตุผลง่ายๆ คือ บาฮาซาอินโดนีเซียเป็นภาษาเดียวที่ฉันเคยใช้ในการเรียน ดังนั้นการได้คะแนน IELTS 8.5 จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจและทำให้ใบสมัครเข้าเรียน Sciences Po ของฉันมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เพราะในแต่ละปี มหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้รับใบสมัครนับพันใบจากทั่วโลก ฉันอยากสนับสนุนให้คนที่กำลังวางแผนจะไปเรียนต่อต่างประเทศเลือกสอบ IELTS กับบริติช เคานซิล เพราะการสอบ IELTS กับบริติช เคานซิลนั้น จะช่วยเปิดประตูสู่โอกาสที่ไม่จำกัดซึ่งคุณเองอาจไม่เคยคาดคิดว่าจะเป็นไปได้"

ทุนการศึกษา IELTS ประจำปีการศึกษา 2561/62 เปิดรับใบสมัครจากนักเรียนซึ่งมีถิ่นพำนักอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก[1] และต้องการจะเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี โท และเอก ในปี 2562 ในสถาบันอุดมศึกษาในประเทศบ้านเกิดหรือต่างประเทศซึ่งใช้ผลสอบ IELTS เป็นส่วนหนึ่งในการคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษา ทั้งนี้ ผู้สมัครจะต้องมีผลคะแนน IELTS ขั้นต่ำที่ระดับ 6 ในทั้ง 4 ทักษะจากการเข้าสอบกับบริติช เคานซิลในภูมิภาคเอเชียตะวันออก[2] ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 เป็นต้นไป โดยวันสุดท้ายของการรับสมัครคือวันที่ 30 เมษายน2562 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครขอรับทุนได้ที่ https://www.ieltsasia.org/ieltsprize/application

ในฐานะศูนย์สอบ IELTS อย่างเป็นทางการ บริติช เคานซิล ดำเนินการจัดสอบ IELTS แบบใช้กระดาษในการทำข้อสอบสูงสุด 4 ครั้ง และแบบคอมพิวเตอร์ 12 ครั้งต่อเดือน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ประสงค์จะเข้าสอบ นอกจากนี้ บริติช เคานซิล ยังให้การสนับสนุนผู้ที่กำลังเตรียมตัวสอบ IELTS อย่างเต็มที่ด้วยหลักสูตรออนไลน์ฟรี 30 ชั่วโมง (Road to IELTS)สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนสอบแล้ว รวมถึงแบบฝึกหัดออนไลน์อื่นๆ อีกมากมาย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ieltsasia.org/th/

Comments

Share Tweet Line