Conexus Mobile Alliance มีมติเลือก สุพจน์ มหพันธ์ จากกลุ่มทรูเป็นปธ.บอร์ดบริหารชาวไทยคนแรก

Conexus Mobile Alliance มีมติเลือก สุพจน์ มหพันธ์ จากกลุ่มทรูเป็นปธ.บอร์ดบริหารชาวไทยคนแรก

ที่ประชุมคณะกรรมการ Conexus Mobile Alliance สมาพันธ์พันธมิตรธุรกิจโมบายล์ชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย  มีมติเป็นเอกฉันท์เลือก นายสุพจน์ มหพันธ์ ผู้อำนวยการบริหาร กลุ่มธุรกิจบริการระหว่างประเทศ  บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เป็นประธานบอร์ดบริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ผู้บริหารจากประเทศไทยได้รับเกียรติให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมของกลุ่มทรูในระดับภูมิภาค โดยประธานบอร์ดคนใหม่ของ Conexus จะร่วมขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำการสื่อสารในระบบ 5G ด้วยศักยภาพและความร่วมมืออันแข็งแกร่งของสมาชิกในทั้ง 9 ประเทศ


การแต่งตั้งดังกล่าว เป็นผลจากการประชุม Conexus Mobile Alliance ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่มีผู้บริหารระดับสูงจาก 9 ประเทศเข้าร่วมประชุม ซึ่งรวมถึงกลุ่มทรู โดยนายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม)   และนายสุพจน์ มหพันธ์ ผู้อำนวยการบริหาร กลุ่มธุรกิจบริการระหว่างประเทศ   ซึ่งการประชุมในครั้งนั้มีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลในเชิงลึก รวมถึงการกำหนดทิศทางความร่วมมือของกลุ่มสมาชิกร่วมกันวางแผนด้านยุทธศาสตร์ ในการพัฒนาบริการโทรคมนาคมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็น Artificial Intelligence, Blockchain, Internet of Things และโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการรูปแบบใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี 5G ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานตลอดจนสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ๆขึ้นมาอีกมากมาย เพื่อตอบสนองความต้องการที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของตลาด มอบประโยชน์สูงสุดให้แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการในกลุ่มพันธมิตร

ในโอกาสนี้    ผู้บริหารกลุ่มทรูทั้ง 2 ท่านยังได้ร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของกลุ่มพันธมิตร Conexus เข้าชมงาน Open House ประจำปี 2018 ของNTT DoCoMo ผู้ให้บริการมือถือชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งงานดังกล่าวมุ่งเน้นในเรื่องเทคโนโลยี 5G และบริการล้ำยุครูปแบบใหม่ๆ ซึ่งพัฒนาขึ้นมาโดย NTT DoCoMo และคู่ค้าซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทั่วโลกมากมาย

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line