แอ็ป –สตาช่า ร้อนฉ่า ..พาเที่ยวแอฟริกาใต้

แอ็ป –สตาช่า ร้อนฉ่า ..พาเที่ยวแอฟริกาใต้

ถึงเวลาท่องโลกกว้าง ออกทริปส่งท้ายปี ..ไกล ถึงแอฟริกาตอนใต้ ทั้งที มิรึ..จะธรรมดาได้ สำหรับเจ้าแม่ pool party อย่างสาว “แอ็ป- สตาช่า ด่านสิทธิเตโชดม” CEO: MAD STASH CO., LTD @madstashmanagemen  หลังฟูมฟัก หุ่นสุดเฟิร์ม มานานนับเดือนกับเจ้า MADFIT เครื่องออกกำลังกาย ไฮเทคโนโลยี่ที่สาวเจ้าสั่งตรงจากเยอรมัน ..และแล้วก็ถึงเวลา อวดหุ่นสุดสวย โชว์ส่วนเว้า,ส่วนโค้ง กันเสียที 


ถึงทริปนี้สถานที่ดูเหมือนจะกันดาร แต่งดงามใช่น้อย กับ สาธารณรัฐนามิเบีย ชื่อฟังดูอาจจะไม่คุ้น มันอยู่ส่วนไหนของโลก กันหว่า..สาธารณรัฐนามิเบีย เป็นประเทศในทวีปแอฟริกาตอนใต้ ริมฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก นามิเบียได้รับเอกราชคืนจากประเทศแอฟริกาใต้เมื่อ พ.ศ. 2533 มีเมืองหลวงชื่อวินด์ฮุก แต่ที่เห็นอยู่นี คือนาเกลือเป็นสีชมพู เธอเล่าว่า  “ที่นี่อาจจะไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศนี้ เผลอๆ ถ้าถามทางชาวบ้าน หลายคนอาจจะไม่รู้จักด้วยซ้ำ เพราะตัวแอ็ปเองก็ยังขับรถหลงมาโดยบังเอิญเลย นามิเบียเป็นประเทศที่คุณจะขับรถ บนความว่างเปล่า แบบร้อยกิโลเมตรไม่เห็นมนุษย์เลย ทุกอย่างขาวอย่างกะดาวอังคารไปหมด แต่สำหรัความบังเอิญครั้งนี้ ถือว่าคุ้มค่ามากๆ ด้วยความแปลก สวยงาม และน่าประทับใจ ที่นี่คือบ่อนาเกลือริมทะเลนับ 10 บ่อไล่เฉดสีไปตามความเข้มข้นของแร่ธาตุที่เมืองWalvis Bay ซึ่งตั้งอยู่ทางฝั่งภาคตะวันตกของประเทศนามิเบีย ติดกับชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกตอนใต้ ออกมากจากเมืองแค่ไม่เกิน 10 นาที มุ่งหน้าไปทางเดียวกับ Long Beach เหตุผลที่นาเกลือเป็นสีชมพูแทนที่จะเป็นสีขาวนั้น เกิดจากการทำปฏิกิริยาระหว่างสัตว์ทะเลจำพวกแพลงตอนกุ้งหอยปูสีแดงที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ฟ้าใสและแดดจัดๆส่องลงมากระทบยังพื้นน้ำ ก็จะเห็นเป็นสีชมพูได้อย่างชัดเจน เรียกได้ว่าอาจจเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ก็ว่าได้” ซึ่งแน่นอน เธอก็ไม่พลาดที่จะ ถ่ายภาพสวยๆ เอามาฝาก แต่จะเห็นแค่สถานที่ก็ดูจะธรรมดาไป นางจัดใหญ่ให้เห็นกันชัดๆ ไปเลยกับความอุตสาหะ ปั่นหุ่นมาจนได้ ขนาดนี้

เธอเล่าต่อว่า “นี เป็นเพียงส่วนหนึ่งของทริปนี้เท่านั้น ยังมีความมหัศจรรย์ของประเทศนี้อีกมากมาย ที่อยากจะบอกเล่าถึงความน่าตื่นตาตื่นใจ.. นามิเบีย เป็นประเทศที่แห้งแล้ง มีชาวป่าอาศัยตามโขดหิน อากาศมีทั้งหนาวมาก และร้อนมาก แต่ละจุดที่ขับรถไป เหมือนต่างกัน คนละโลก .. ซึ่งธรรมชาติและภูมิประเทศส่วนใหญ่เค้าน่าทึ่งมาก และสัตว์ป่าอยู่กันตามธรรมชาติสามารถเห็น ม้าลาย,ยีราฟ,กวางป่า,ละมั่ง,ช้างป่า,นกกระจอกเทศ ได้ตามทั่วไป รวมถึงสิงโต และ เสือ นามิเบียคือประเทศซาฟารีที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกา และมีทั้งสัตว์น้ำและสัตว์ป่าสมบูรณ์ที่สุดในแอฟริกา”

Walvis Bay เป็นเมืองขนส่งสัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของโลก Kalahari พื้นที่ทะเลทรายฝั่งตะวันออกของประเทศ Sossuvlei (Namib Sand Sea, UNESCO World Heritage Site) ส่วนหนึ่งของทะเลทรายนามิบ และ Namib-Naukluft National Park ซึ่งมีลักษณะภูมิประเทศเฉพาะ และเป็นทะเลทรายที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ซึ่งมีอายุราว 85ล้านปี Swakopmund เมืองตากอากาศริมมหาสมุทรแอตแลนติก ที่ได้นิยมมากที่สุดแห่งหนึ่ง Damaraland (Twyfelfontein, UNESCO World Heritage Site) พื้นที่ภาคกลางตอนบน เป็นแหล่งอารยธรรม และประวัติศาสตร์ที่สำคัญของประเทศ Etosha National Park เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทางตอนเหนือ เป็นจุดหมายของนักท่องซาฟารี 

ถนนหลวงที่นีจะมี 2 แบบค่ะ คือถนนที่เชื่อมต่อเมืองหลวง Windhoek กับภูมิภาคต่างๆ จะเป็นถนนลาดยาง (Tarred Road) ส่วนถนนๆระหว่างเมืองจะเป็นถนนลูกรังค่ะ (Gravel/Unpaved Road) ซึ่งถนนทั้ง 2 แบบนี้ จะมี Speed Limit ต่างกันค่ะ Tarred Road จะอยู่ที่ 120 km/hr (นอกเมือง) ส่วน Gravel Road จะอยู่ระหว่าง 60-100 km/hr (นอกเมือง) นี่คือเหตุผลหลักที่ใช้เวลานาน ในแต่ละที่

กว่า 20 วัน ในทริปนี้ กับที่นี สาธารณรัฐนามิเบีย ประเทศใหญ่ แต่ประชากรน้อย อาหารอร่อย ชอบมากที่สุด ..ยิ่งอยู่ยิ่งผอม อ่อ ลืมบอกไป ที่นี มีนก ฟลามิงโกเป็นแสนๆตัวด้วย ล่ะ มีแมวน้ำ ที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอันนี้แหละคือ ไฮไลที่สาวๆ เค้าชอบกัน ..ที่นี มีมนต์เสน่ห์ ที่น่าหลงไหล อย่างบอกไม่ถูก ค่ะ

Comments

Share Tweet Line