นครเฉิงตูเตรียมจัดงาน “Thailand-Chengdu 2018 Cooperation Week” ที่กรุงเทพฯ เริ่ม 15 ธ.ค.นี้

นครเฉิงตูเตรียมจัดงาน “Thailand-Chengdu 2018 Cooperation Week” ที่กรุงเทพฯ เริ่ม 15 ธ.ค.นี้

รัฐบาลนครเฉิงตู ร่วมกับคณะกรรมการการค้านครเฉิงตู และสำนักงานการต่างประเทศแห่งนครเฉิงตู เตรียมจัดงาน Thailand-Chengdu 2018 Cooperation Week ที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 15-19 ธันวาคมนี้ งานนี้ถือเป็นงานส่งเสริมการค้าที่ใหญ่ที่สุดที่รัฐบาลเฉิงตูเป็นเจ้าภาพ โดยมีเป้าหมายหลักคือ เพื่อสนับสนุนผู้เล่นในอุตสาหกรรมจากทั้งสองภูมิภาคให้ได้มีส่วนร่วมในการอภิปราย ตลอดจนขยายการค้าระหว่างนครเฉิงตูและประเทศไทย


โดยตลอดระยะเวลา 5 วัน จะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง กิจกรรมจับคู่ธุรกิจและการแลกเปลี่ยนทางการค้า กิจกรรมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์นครเฉิงตูและพิธีลงนามโครงการขนาดใหญ่ งานจับคู่ทางการค้าภายใต้ธีม "ก้าวไกลสู่โลก" งานจัดแสดงผลิตภัณฑ์และบริการที่ผลิตขึ้นในเฉิงตู และงาน "China Time-Honored Brands Expand into Thailand" นอกจากนี้ยังมีการแสดงและกิจกรรมที่สร้างประสบการณ์อันดีแก่ผู้เข้าร่วมงานเกิดขึ้นอีกมากมายภายในงาน

ภายในงานจัดแสดงผลิตภัณฑ์และบริการ "Made-in-Chengdu" ซึ่งจะจัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปินั้น ผู้มาร่วมงานจะได้พบกับสินค้าและบริการที่ผลิตในเฉิงตู ทั้งโทรทัศน์แบบไร้จอ หุ่นยนต์อัจฉริยะ เทคโนโลยี VR แพลตฟอร์มกีฬาอัจฉริยะ และสินค้าเชิงวัฒนธรรมที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญา ขณะเดียวกัน นอกจากสินค้าและบริการ รวมไปถึงการแสดงศิลปะดั้งเดิมจากเฉิงตู และงาน"China Time-Honored Brands Expand into Thailand" แล้ว ภายในงานยังมีตัวอย่างอาหารสไตล์เฉิงตูจากมณฑลเสฉวนมาจัดแสดง พร้อมเสิร์ฟให้ผู้ร่วมงานได้ลิ้มลองด้วย ซึ่งรวมถึงเมนูเชาโฉ่ว (เกี๊ยวสไตล์เสฉวน) จงฉุยเจี่ยว (เกี๊ยวหมูในซีอิ๊วหวานพร้อมกระเทียมบดและน้ำมันพริก) และหม่าโผวโต้วฝุ (เต้าหู้ผัดซอร์สรสชาติเผ็ดร้อน) ซึ่งช่วยตอกย้ำชื่อเสียงของเฉิงตู ในฐานะแชมป์แห่งอาหารจีน

สำหรับไฮไลต์ของงาน ซึ่งได้แก่ กิจกรรมจับคู่ธุรกิจและการแลกเปลี่ยนทางการค้า และ กิจกรรมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์นครเฉิงตูและพิธีลงนามโครงการขนาดใหญ่ จะจัดขึ้นในวันที่ 17 ธันวาคม ที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกัน ในระหว่างการเตรียมงาน ทางคณะกรรมการการค้านครเฉิงตูจีงได้ติดต่อประสานงานกับบริษัทที่จะเข้าร่วมงาน ซึ่งคาดว่าจะมีการลงนามโครงการต่าง ๆ ทั้งในด้านเทคโนโลยี วัฒนธรรม และการค้าที่งานครั้งนี้ โดยตัวแทนจากบริษัทและสมาคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ กว่า 160 แห่งจากทั้งสองภูมิภาคจะมารวมตัวกันเพื่อพูดคุยถึงโอกาสที่จะร่วมมือกันในอนาคต

นอกจากนี้ ในระหว่างการจัดงาน ตัวแทนภาคธุรกิจจากนครเฉิงตูจะเดินทางเยี่ยมชมโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และโครงการ Digital Park Thailand ด้วย โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าระหว่างสองภูมิภาคให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไป และเพื่อสำรวจโอกาสการพัฒนาใหม่ ๆ ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line