อินให้สุด...หยุดที่ตลาดคริสต์มาสสุดว้าวจากทั่วโลก

อินให้สุด...หยุดที่ตลาดคริสต์มาสสุดว้าวจากทั่วโลก

ไม่มีอะไรที่จะทำให้อินกับบรรยากาศเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสได้เท่ากับการถือไวน์ผสมเครื่องเทศอุ่น ๆ สักแก้วภายใต้แสงสีระยิบระยับที่ประดับตกแต่งตามตลาดคริสต์มาสอีกแล้ว ดังนั้น Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางเข้ากับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งมากมาย จึงได้สำรวจคำแนะนำเกี่ยวกับ “ตลาดคริสต์มาส” กว่า 270,000 รายการบนเว็บของเราเพื่อคัดสรรสถานที่ยอดนิยมสำหรับเพลิดเพลินกับเทศกาลวันหยุดนี้ มาให้นักเดินทางชาวไทยที่หลงไหลมนต์เสน่ห์แห่งคริสมาสต์ แต่ไม่อยากไปที่ซ้ำๆ ได้เลือกไปถ่ายรูปชิลล์ๆ ในบรรยากาศชวนฝัน และอินให้สุดกับเทศกาลระดับโลกนี้


เอสเซน ประเทศเยอรมนี

เมื่อถึงช่วงเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า (Advent) ก็ได้เวลาที่ตลาดคริสต์มาสแห่งนี้จะเปล่งประกายด้วยซุ้มต่างๆ กว่า 250 ซุ้มที่ส่องแสงระยิบระยับอยู่ภายใต้ดวงไฟ 45,000 ดวงที่ห้อยระย้าอยู่ด้านบน บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักและมีข้าวของมากมายให้เลือกซื้อไปเป็นของขวัญ ทั้งยังมีอาหารการกินนานาชนิด ตลาดคริสต์มาสแห่งเมืองเอสเซนซึ่งในปีนี้เปิดตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายนถึง 23 ธันวาคมนั้นเชิญชวนให้ผู้มาเยือนได้ก้าวเข้าสู่บรรยากาศของโลกในยุคกลางที่จัตุรัสฟลัคมาร์คท์ หลังจากที่ช้อปปิ้งสบู่โฮมเมด ธูปหอม เครื่องปั้นดินเผา และเฟอร์เสร็จแล้ว ขอแนะนำให้ลองไปชิมอาหารยุคกลางที่เหมือนปรุงจากครัวของปราสาท

ที่พักแนะนำ: หลังจากสนุกสนานกับงานเฉลิมฉลองสไตล์ยุคกลางแล้ว ก็ได้เวลากลับไปที่ Motel One Essen ที่พักทันสมัยสุดชิคที่เดินไปไม่นานก็ถึง ด้วยที่นี่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเอสเซน ผู้เข้าพักจึงต่างชื่นชอบทำเลแสนสะดวกนี้ซึ่งอยู่ใกล้กับวิหารเอสเซนและแหล่งช้อปปิ้งชั้นเยี่ยม

วิปิเตโน ประเทศอิตาลี

ตลาดคริสต์มาสแห่งนี้อยู่ท่ามกลางขุนเขาในวิปิเตโนซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี โดยผู้มาเยือนจะได้พบกับทั้งขนมสโตลเลนและหิมะที่ตลาดแห่งนี้ ในแต่ละปีวิปิเตโนซึ่งตั้งอยู่ที่ความสูงเกือบ 1,000 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลจะเปลี่ยนโฉมไปเป็นเมืองในเทพนิยายในช่วงฤดูหนาว โดยในปีนี้งานจะจัดระหว่างวันที่23 พฤศจิกายนไปจนถึง 6 มกราคม ปี 2019 บรรดาพ่อค้าแม่ขายจะเสิร์ฟขนมอบใหม่ๆ โดยมีเตาผิงที่มีฟืนปะทุและต้นคริสต์มาสที่ตกแต่งอย่างสวยงามเป็นฉากหลัง 

ที่พักแนะนำ: Apartments Heidenberger Fienili อยู่ห่างจากเนินเล่นสกี Ladurns เพียง 4 กิโลเมตร และตกแต่งอย่างสวยงามในสไตล์ที่พักแถบภูเขาสูง และเป็นจุดท่องเที่ยวดีเยี่ยมท่ามกลางทัศนียภาพของเทือกเขาโดโลไมต์ รับรองว่าผู้เข้าพักจะต้องชื่นชอบสิ่งอำนวยความสะดวกแสนสบายของที่พักนี้และวิวน่าตื่นตาตื่นใจของทิวเขาที่อยู่โดยรอบ

แฟรงเกนมุธ รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา

ทุกสุดสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคมในแต่ละปีเป็นช่วงเวลาที่ร้านรวงต่างๆ ในช่วงคริสต์มาสซึ่งขายเกาลัด ของตกแต่งแฮนด์เมดสำหรับช่วงเทศกาล แอปเปิลไซเดอร์สดใหม่ และอื่นๆ อีกมากมายจะมารวมตัวกันที่ตลาดสินค้าเกษตรของแฟรงเกนมุธเพื่อจัดตลาดคริสต์มาสสไตล์ยุโรปในแบบของเมืองนี้เอง แต่ถ้าคิดว่าเทศกาลช่วงเสาร์-อาทิตย์เดียวนี้ยังไม่จุใจพอล่ะก็ ให้ลองแวะไปที่ Bronner’s CHRISTmas Wonderland แหล่งจำหน่ายสินค้าคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งเปิดทั้งปี โดยแหล่งช้อปปิ้งนี้กินพื้นที่กว้างขวางใหญ่โตเกือบ 70 ไร่ และดึงดูดลูกค้ากว่า 2 ล้านคนในแต่ละปีเพราะที่นี่เปิดทำการตลอดปี

ที่พักแนะนำ: Marv Herzog Hotel อยู่ในใจกลางเมืองแฟรงเกนมุธ รัฐมิชิแกน และมีบรรยากาศเหมือนแคว้นบาวาเรียอยู่เล็กน้อย โรงแรมในธีมยุโรปนี้ตกแต่งในสไตล์ยุโรปยุคโบราณ แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบร่วมสมัยอยู่เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสวนน้ำในร่ม สนามมินิกอล์ฟ 18 หลุม และศูนย์รวมความบันเทิงสำหรับครอบครัวที่มีเกมอาร์เคดกว่า 150 เกม ให้ผู้เข้าพักทุกเพศทุกวัยได้ใช้เวลาอย่างสนุกสนานเพลิดเพลินที่นี่

มูลูส ประเทศฝรั่งเศส

ถึงแม้ว่าคริสต์มาสแบบดั้งเดิมนั้นนิยมใช้สีแดงและเขียวเป็นหลัก แต่ที่ตลาดคริสต์มาสของมูลูสนั้นเฉลิมฉลองเทศกาลนี้อย่างหลากสีจนคนในพื้นที่กล่าวว่าที่นี่เป็นตลาดที่มีสีสันมากที่สุด และเพราะเมืองนี้มีรากเหง้าจากอุตสาหกรรมสิ่งทอ จึงได้มีการฉลองเทศกาลในแต่ละปีด้วยการนำผืนผ้ามาตกแต่งตามกระท่อมร่วม 100หลังรอบๆ ตลาด นอกจากนี้ผู้คนในท้องถิ่นยังทำอาหารจากฟัวกราส์ ขนมปังขิง และขนม Bredele ให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิมดูที่ Place de la Réunion จัตุรัสที่โด่งดังที่สุดในเมือง โดยงานนี้จะจัดในวันที่ 24 พฤศจิกายนจนถึง 23 ธันวาคม

ที่พักแนะนำ: ทำให้ทริปของคุณมีสีสันไม่แพ้กันด้วยการเข้าพักที่ Maison Mondrian ที่อยู่ใกล้ๆ โดยอาคารที่ตกแต่งด้วยสีสันสดใสนี้เป็นเกสต์เฮาส์ชั้นเยี่ยม อีกทั้งยังเป็นที่นิยมมากโดยเฉพาะในหมู่คู่รัก บ้านพักที่ตกแต่งอย่างมีศิลปะนี้อยู่ในทำเลที่ดีมาก ใช้เวลาเดินไปสถานีรถไฟมูลูสเพียงไม่นาน ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกดีเยี่ยมรวมถึงร้านค้าในที่พักอีกด้วย

วาลเคนเบิร์ก ประเทศเนเธอร์แลนด์

หากต้องการฉลองเทศกาลในบรรยากาศที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ไม่ต้องมองหาอะไรไกลเกินกว่าถ้ำเวลเวตเคฟที่วาลเคนเบิร์ก โดยในปีนี้ได้จัดเฉลิมฉลองครบรอบ 21 ปีอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา นอกจากจะมีแผงขายของขวัญวันคริสต์มาสในตลาดใต้ดินที่จัดอย่างเรียบง่ายทุกปีแล้ว ที่นี่ยังมีทัวร์เที่ยวถ้ำเพื่อสำรวจจิตรกรรมฝาผนังอันน่าทึ่ง ประติมากรรม และโบสถ์น้อยที่น่าประทับใจซึ่งสร้างในสมัยศตวรรษที่ 18 และหากการเที่ยวสำรวจตลาดคริสต์มาสนี้ยังไม่จุใจพอ ก็ยังมีซากปราสาทที่เปิดให้สาธารณชนเข้าชมเช่นกัน

ที่พักแนะนำ: Villa Valkenburg ที่อยู่ใกล้ๆ กันนั้นมีห้องพักชั้นเยี่ยมและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพ อีกทั้งยังตั้งอยู่ในย่านที่มีคนต้องการจองมากที่สุดของเมือง โดยทำเลที่ตั้งของโรงแรมนี้ได้รับความนิยมมากในหมู่ผู้เข้าพักที่ต้องการออกไปรับประทานอาหารตามร้านต่างๆ แต่ที่จริงแล้วโรงแรมเองก็มีตัวเลือกอาหารเช้าที่ได้คะแนนเยี่ยมเช่นกัน

ไทเป ไต้หวัน

ไทเปเป็นเมืองที่จัดเทศกาลคริสต์มาสในบรรยากาศคึกคักและเหมาะสำหรับครอบครัวขึ้นเป็นประจำทุกปี นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับสถานที่ท่องเที่ยวน่ามหัศจรรย์ในฤดูหนาวอย่างแท้จริง เพราะมีทั้งกิจกรรมช่วงเทศกาล การแสดง เกม และอาหารโฮมเมดจากร้านต่างๆ ในท้องถิ่น เทศกาลนี้จัดนานหลายสัปดาห์ และผู้มาเยือนจะได้ตื่นตาตื่นใจกับไฟประดับตกแต่ง แสงไฟคริสต์มาสระยิบระยับ ตลาดคริสต์มาสอันใหญ่โต และกลุ่มนักร้องประสานเสียง

ที่พักแนะนำ: Star Hostel Taipei Main Station ให้บริการที่พักแบบเรียบง่าย แต่สะอาดและสะดวกสบายในทำเลดีเยี่ยมซึ่งเหมาะกับการออกไปสำรวจเมืองไทเป ผู้เข้าพักจะได้อิ่มอร่อยกับอาหารเช้าอย่างจุใจและกาแฟสดในแต่ละเช้า รวมทั้งยังมีเลานจ์และครัวส่วนกลางให้บริการ นอกจากนี้ผู้เดินทางยังสามารถเลือกพักในห้องส่วนตัวได้ หากต้องการนอนหลับสบายหลังจากที่ได้สำรวจตลาดคริสต์มาสแล้ว

วิธีเก็บข้อมูล: รายชื่อนี้อิงจากคำแนะนำของลูกค้าที่ใช้บริการ Booking.com จากทั่วโลกที่เคยเดินทางไปจุดหมายเหล่านี้ โดยจุดหมายต่างๆ นี้จะต้องมีผู้แนะนำด้าน “ตลาดคริสต์มาส” 500 ครั้งจึงจะได้รับการพิจารณา และเลือกโดยเทียบสัดส่วนกับคำแนะนำทั้งหมดที่มี

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line