อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ขอบคุณมวลมิตรดนตรีร่วมบันทึกความทรงจำดีๆ “พันธุ์เล-๑ooo โล...พรรลำ ภาคบริบูรณ์

อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ขอบคุณมวลมิตรดนตรีร่วมบันทึกความทรงจำดีๆ “พันธุ์เล-๑ooo โล...พรรลำ ภาคบริบูรณ์

บนถนนสายดนดรีที่ยาวนานกว่า 24 ปี วันนี้ "คฑาวุธ ทองไทย" หรือที่หลายคนเรียกขานในนาม “อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า” ยกระดับทางดนตรี ระเบิดความสุนทรีย์ทางเสียงเพลงที่บ่มมาด้วยประสบการณ์ที่ผ่านร้อนหนาวมากว่า 24 ปี ในคอนเสิร์ต "มาลีฮวนน่า & Thai Symphony Orchestra Live in BangKok “พันธุ์เล-๑ooo โล...พรรลำ ภาคบริบูรณ์”  ณ เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์


โดยคอนเสิร์ตเริ่มด้วยการโหมโรงที่เรียกเสียงกรี๊ดเกรียวกราวจากผู้ชมสนั่นฮอลล์และต่อด้วยการเปิดตัวแขกรับเชิญพิเศษ “จีระนันท์ พิตรปรีชา" กวีซีไรท์ ที่มาขับขานบทกวีประกอบดนตรี ถ้าเป็นอาหารก็เรียกว่าเป็นจานออร์เดิร์ฟที่เรียกน้ำย่อยและชวนติดตามต่อจริงๆ หลังจากนั้นก็ลุยต่อกับเพลงฮิตติดหูของมาลีฮวนน่า ไม่ว่าจะเป็น "แสงจันทร์, ลมเพลมพัด, หัวใจละเหี่ย, เด็กน้อย, หัวใจพรือโฉ้, เรือรักกระดาษ,  ฯลฯ ร่วม 20 เพลง ที่นำมาแสดงในรูปแบบที่ผสมผสานกับวงออเคสตร้า สะกดคนดูให้อยู่ในภวังค์ด้วย แสง สี เสียงตระการตา เรียกเสียงปรบมือพร้อมเสียงร่วมขับขานบทเพลงต่างๆ ตามตลอดการแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้

และนี่ก็นับเป็นคอนเสิร์ตสุดแกรนด์ ที่รวมทั้งกวี ดนตรี แสง สี เสียง มาสะกดคนดู พร้อมระเบิดความอลังการ

ให้กับแฟน ๆ ได้ฟังดนตรีเพื่อดนตรีกันจริงๆ งานดนตรีของมาลีฮวนน่าที่ยกระดับขึ้นไปอีกขั้น เหมือนที่ “อ.สุกรี เจริญสุข” ผู้บุกเบิกวิทยาลัยดนตรีได้กล่าวไว้คอนเสิร์ตครั้งนี้เหมือนกับกินน้ำพริกฝีมือแม่ที่รสแซ่บอร่อยเหมือนเดิม

ใส่จานหยกมาเสริฟในโรงแรมระดับ5 ดาวแฟนเพลงได้รับความอิ่มเอมและประทับใจกับคอนเสิร์ครั้งนี้กันถ้วนหน้า โดย “อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า” เผยถึงความประทับใจและขอบคุณอย่างซึ้งใจหลังจบการแสดงครั้งนี้ว่า

 

      " งานคอนเสิร์ต "มาลีฮวนน่า & Thai Symphony Orchestra Live in BangKok พันธุ์เล-๑ooo โล...พรรลำ ภาคบริบูรณ์”ในครั้งนี้ จุดเด่นอยู่ที่ดนตรีเพื่อดนตรี การทำวงซิมโฟนีออเคสตร้ามาร่วมกับมาลีฮวนน่า บนเวทีเดียวกัน ได้ความอิ่มคลาสสิคไปอีกแบบ เป็นการร้อยเรียงเครื่องสีดนตรีฝรั่งไวโอลิน วิโอล่า เซลโล่ กับเครื่องดนตรีไฟฟ้าที่เป็นวงของมาลีฮวนน่า บทเพลงที่นำมาเล่นร้อยเรียงเมโลดี้ตั้งแต่แรกจนจบสมู้ทมาก บรรยากาศการออกแบบแสงสีที่พอดีกับเพลงแต่ละเพลง มันมีจุดพีคตลอดเวลา

กราบขอบพระคุณ รองศาสตราจารย์ ดร.สุกรี เจริญสุข, พันเอกประทีป สุพรรณโรจน์ ที่ได้นำวงไทยซิมโฟนี- ออเคสตร้ามาร่วมตีโจทย์เพลงมาลีฮวนน่าในครั้งนี้ นอกจากนี้มีกวีซีไรต์ พี่จี๊ด จิระนันท์ พิตรปรีชาม คุณน้อย คาราวาน ซึ่งนำไวโอลินวิถีสำเนียง คาบสมุทรแหลมมาลายู มาผสมผสานกับวงไทยซิมโฟนีออเคสตร้าได้กลมกลืนละเมียดละไมมาก ที่สำคัญต้องกราบขอบพระคุณพี่ๆเพื่อนๆครอบครัวดนตรีมาลีฮวนน่า  ที่เราตามกันไปตั้งแต่แคมป์ไฟดนตรีครั้งแรกเรื่อยมาจนถึงคอนเสิร์ตพันธุ์เล-๑ooo โล...พรรลำ ภาคบริบูรณ์ ขอบคุณสื่อมวลชนทุกๆท่านที่มาร่วมร้อยเรียงกันเป็นภาคบริบูรณ์ กราบขอบคุณที่สุดครับ”

 

 

Comments

Share Tweet Line