‘ครูเอิร์น’ พาเด็กๆ เรียนรู้การละเล่นของไทย จัดกิจกรรม ‘หน่วยหนูเป็นเด็กไทย’

‘ครูเอิร์น’ พาเด็กๆ เรียนรู้การละเล่นของไทย  จัดกิจกรรม ‘หน่วยหนูเป็นเด็กไทย’

เพราะการเรียนรู้นอกเหนือจากชั้นเรียน นับเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทาง โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี มุ่งเน้นให้เด็กๆ นักเรียนได้เรียนรู้นอกจากหลักสูตรการเรียนการสอนในห้องเรียนกันอย่างเข้มข้น เฉกเช่นการบูรณาการในหลายกิจกรรม ที่แม้จะไม่มีหลักสูตรในห้องเรียน แต่ก็สามารถทำให้เด็กๆ ได้รู้จักการเรียนรู้และลงมือปฏิบัติด้วยตัวเอง


เพื่อให้เด็กๆ ได้มีโอกาสร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีของไทย ล่าสุด คุณเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จึงนำน้องๆ อนุบาลโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ทำกิจกรรมประจำสัปดาห์ ‘หน่วยหนูเป็นเด็กไทย’ เพื่อเรียนรู้เรื่องการละเล่นต่างๆ ของไทยในสมัยโบราณ เช่น งูกินหาง, มอญซ่อนผ้า, รี รี ข้าวสาร, หมากเก็บ, ม้าก้านกล้วย, เดินกะลา, เล่นว่าว เป็นต้น เพื่อให้เด็กๆ ได้รับประสบการณ์จริงเกี่ยวกับการละเล่นไทยในอดีต นอกจากนั้น ยังมีการสาธิตการทำขนมไทย อาทิ ‘ขนมดอกจอก’ ให้เด็กๆ ได้เห็น และได้ลองชิมกันอีกด้วย

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี โรงเรียนระบบสาธิต มาตรฐานอินเตอร์ แต่มีความเป็นไทย มีการสอนสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาจีน จากเจ้าของภาษาเอง (Teacher และ เหล่าซือ) ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้เด็กๆ มีความสามารถในการสื่อสารภาษา ทั้งไทย อังกฤษ และจีน ได้อย่างมืออาชีพ ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555 หรือ www.satitbtu.ac.th

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line