ฟินต่อเนื่อง “อนันดา-ป๋อมแป๋ม” พาลุยป่าเก็บภาพประทับใจ

ฟินต่อเนื่อง “อนันดา-ป๋อมแป๋ม” พาลุยป่าเก็บภาพประทับใจ

 “ดู๋-สัญญา คุณากร” ยังคงขนความฟิน!! มาเสริฟให้แฟนๆอย่างต่อเนื่องในรายการ “เจาะใจ” กับภาพบรรยากาศทอล์คโชว์สร้างแรงบันดาลใจแห่งปี  ในงาน“40 ปี ปตท. Together We Grow” Exclusive Talk กับ 5 คนดังหัวใจสีเขียว ที่สัปดาห์นี้มาถึงคิวของนักแสดงและพิธีกรมากความสามารถ “ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร” กับมุมมอง 5 สิ่งที่ไม่ชอบเกี่ยวกับป่าของเขา พร้อมควงคู่มากับ“อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” ที่พาทุกคนลุยเข้าป่าเก็บภาพประทับใจกับการมองป่าผ่านหัวใจ ณ ป่าไทรโยค จ.กาญจนบุรี


 สัปดาห์นี้มาเติมไฟเติมแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์ผืนป่าให้ยั่งยืนกันต่ออย่างสนุกสนานและหัวเราะตลอดทั้งรายการ  หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ชมเรื่องราวของแขกรับเชิญ3ท่านแรกได้แก่“โหน่ง วงศ์ทนง-มิ้นท์ I Roam Alone- ทอม Room39” กันไปแล้ว คราวนี้ถึงคิวขอป๋อมแป๋ม นิติ ที่มาเปิดประเด็น 5 สิ่งที่ฉันไม่ชอบเกี่ยวกับป่า ว่าตัวเขาเองเป็นคนไม่ชอบปลูกต้นไม้ เพราะปลูกอะไรก็ตายหมด ทำรายการเทยเที่ยวไทย มีโอกาสได้ไปเที่ยวป่าเยอะ แต่ก็ได้แต่เข้าใจป่าแบบคนเมือง ว่าแค่เป็นจุดเช็คอินถ่ายรูป  แต่จริงๆแล้วควรเปลี่ยนวิธีมองป่าใหม่ถ้าอยากให้การอนุรุกษ์ป่าเป็นไปอย่างยั่งยืน คือมองแบบคนที่เขาอาศัยอยู่กับป่า รักและหวงแหน เพราะทุกวันอาหาร ยารักษาโรค และที่อยู่อาศัยเราก็ได้มาจากป่าทั้งสิ้น ส่วนหากจะมีการปลูกป่าก็ต้องเข้าใจและมีการดูแลอย่างต่อเนื่องด้วยเพื่อให้งอกงามและยั่งยืน

นอกจากนั้นคนเมืองก็ต้องเปลี่ยนวาทะกรรมคำว่าป่าใหม่ ว่าป่าไม่ใช่ของห่างไกลที่แตะต้องไม่ได้ ไม่รู้ประโยชน์จากป่าว่ามีอย่างไร บางทีเราก็ต้องใช้ประโยชน์จากป่าแบบไม่ทำลายป่าบ้าง โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่รอบๆป่า เพื่อให้ป่ามีคุณค่า และสุดท้ายปัญหาทำลายป่าสามารถแก้ไขได้ถ้าเราศึกษาและเข้าใจมากพอ แล้วลงมือในการอนุรักษ์อย่างจริงจัง เพราะป่ามีชีวิต และสร้างชีวิตได้  หลังจากนั้นก็ถึงตาพระเอกสุดหล่อ อนันดา ที่คว้ากล้องออกเดินทางเข้าป่าไปกับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี เพื่อเก็บรายละเอียดในทุกเรื่อง ลงลึกและรู้ให้รอบเกี่ยวกับป่าให้มากที่สุด จึงได้ขอให้ทีมงานรายการเจาะใจพาเข้าป่าไปในครั้งนี้ เพื่อจะได้มองป่าผ่านหัวใจได้อย่างลึกซึ้ง  ซึ่งก็เป็นไปตามคาดจากทริปนี้ อนันดา  ได้เข้าใจป่ามากขึ้น เห็นการเชื่อมโยงว่าป่าไม่ได้มีแค่ต้นไม้ แต่ยังมีสัตว์ มีน้ำ มีระบบนิเวศน์ที่เกื้อกูลกัน ทุกชีวิตเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ที่อาศัยอยู่ร่วมกัน ไม่มีชีวิตไหนสำคัญกว่ากัน นอกจากความงามที่ได้เห็นกับตา เก็บมาฝากเป็นภาพถ่ายแล้ว ยังได้เห็นการทำงานอันเสียสละของเจ้าหน้าที่ที่นั่นอีกด้วย ที่ต้องดูพื้นที่ป่าอันมหาศาล ดังนั้นเราจึงควรช่วยกันรักษาป่า เพิ่มพื้นที่สีเขียวในกำลังเท่าที่แต่ละคนจะทำได้ เพื่อให้มีโอกาสเกิดสิ่งที่ดีขึ้นสืบต่อไปถึงลูกหลานเรา โดยงานนี้ปิดท้ายกิจกรรมอย่างอบอุ่น และเป็นสัญลักษณ์แห่งความงอกงามจากการปลูกต้นไม้ในใจคน ด้วยการปลูกต้นไม้ร่วมกันของคนดังหัวใจสีเขียวทั้ง 5 ท่านพร้อมกับผู้บริหารจาก ปตท.และ เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย ก่อนจะมีการแจกของขวัญพิเศษให้กับผู้โชคดีที่เข้าร่วมกิจกรรมสร้งความประทับใจส่งท้ายกกันอีกด้วย

 

สามารถติดตามเทปบันทึกภาพงาน“40 ปี ปตท. Together We Grow” Exclusive Talk กับ 5 คนดังหัวใจสีเขียว ได้ทางรายการ “เจาะใจ” วันเสาร์ที่22 ธันวาคม 2561 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line