วิเคราะห์แบบสดๆ ทำไม นิ้ง โศภิดา พลาดมง miss universe 2018

วิเคราะห์แบบสดๆ ทำไม นิ้ง โศภิดา พลาดมง miss universe 2018

 


วิเคราะห์แบบสดๆ ทำไม นิ้ง โศภิดา พลาดมง miss universe 2018

 

ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 ซึ่งสาวงามที่คว้ามงในปีนี้ไปครองนั่นก็คือ Catriona Gray จากประเทศฟิลิปปินส์ แต่งงานนี้ก็ไม่วายมีดราม่าตามออกมามากมาย ทั้งเรื่องชุด เรื่องของแฟนคลับ 

 

ล่าสุดนาตาลี เกลโบวา miss universe 2005

เชรี่ ไอศวรรฎา สุดยอดแฟนพันธุ์แท้นางงามจักรวาล

ได้มานั่งวิเคราะห์นางงามกันสดๆ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์, หนิง ปณิตา และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

 

รู้สึกยังไงบ้างที่ฟิลิปปินส์ คว้ามง?

นาตาลี : แคทซ้อมมาเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การตอบคำถาม ตอนหมุนตัวซึ่งมันเป็นอะไรที่ยากมาก เพราะมันเป็นส้นสูงและกระโปรงที่ยาวมาก 

 

เชรี่ : เหมาะมาก เพราะว่าเชรี่ชอบเขามาก่อนแล้ว เขาสวยครบ เวลาพูดเขาจะใช้ภาษาที่ดูเพราะ แต่หลายคนจะไปติเขาว่าเขาใช้ภาษาที่ดูประดิษฐ์ไปหรือเปล่า คือจะบอกว่าการประกวดนางงามก็เหมือนละครฉากหนึ่ง ถือว่าเขาทำได้ดี 

 

คุณ  Catriona Gray เคยประกวด มิสเวิลด์ มาก่อนจะมีผลอะไรมั้ย?

เชรี่ : ไม่ค่ะ เวทีนางงามจักร เชรี่เชื่อว่าเขามองในวันนี้ อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ให้ผ่านไป ไม่มีผล

 

เท่าที่ผมดูปีนี้มีการตอบคำถามมากกว่าการตัดสินจากความสวย?

นาตาลี : ใช่ จริงๆ การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 80% คือเรื่องของสมอง เรื่องของความคิด ความมั่นใจในตัวเอง อีก 20% คือความสวยงามข้างนอก

 

คำถามโหดมาก ทั้งเรื่องกัญชา การเมือง อพยพลี้ภัย  คือนางงามจำเป็นต้องรู้เรื่องพวกนี้ด้วยเหรอ?

เชรี่ : คิดว่านะคะ คือเหมือนปีก่อนๆ ที่เราคุยกัน ถ้าเอานางงามสวยอย่างเดียว มันก็จะไปตอกย้ำภาพลักษณ์เก่าๆ  นางงามก็ตอบได้เท่านี้ เราเลยต้องถามหนัก เพื่อเปลี่ยนแปลงตรงนั้น นางงามก็มีสมอง ต้องรู้ให้ทัน ติดตามข่าวสารบ้านเมือง ตอบคำถามได้เหมือนนักการเมือง

 

แสดงว่าการประกวดนางงามมันมีผลต่อการเมืองระดับประเทศเหรอ?

เชรี่ : คือเป็นการยกระดับ ว่าผู้หญิงที่ประกวดนางงาม สามารถรู้เรื่องราวต่างๆ  สามารถตอบคำถามได้ ติดตามโลกในยุคปัจจุบันได้

 

แสดงว่าความเป็นผู้หญิงในยุคปัจจุบันได้รับการยอมรับมากขึ้น?

นาตาลี : คือปีนี้คำถามลึกและหนักมากยิ่งขึ้นกว่าตอนที่นาตาลีประกวด คือเป็นคำถามเชิงให้คนทั้งโลกรู้จักนางงามคนนี้มากขึ้น แต่อันนี้เป็นแบบว่านางงามคนนี้รู้จักเรื่องราวบนโลกขนาดไหน ปีนี้ทุกคนเป๊ะมาก

 

มันมีข่าวล้อเลียนภาษาเป็นดราม่าในวงนางงาม?

เชรี่ : คือช่วงที่เรื่องนี้เกิดขึ้น เชรี่กำลังตะเวณออกสื่อมาแต่ยังไม่ได้ยินจริงจังว่าเซน่า โรส พูดเป็นเชิงล้อเลียนหรือว่าแค่วิจารณ์อะไรยังไง แต่โดนส่วนมากคนอเมริกันจะชอบพูดอะไรตรงๆ และสามารถวิจารณ์สิ่งนั้นๆ ได้ แต่มันจะมีผลเหมือนกันถ้าเราเผลอพูดไป

 

เกี่ยวไหมที่ตรงนี้ทำให้ Miss USA ไม่เข้ารอบ?

เชรี่ : อาจจะมีส่วนนะ เพราะว่าคณะกรรมการแต่ละคนก็เป็นคนที่มีโซเชียลมีเดียอยู่ในมือ 

 

นาตาลี : เวลาจะพูดอะไรก็ต้องระวังหน่อย ซึ่งโซเชียลมีเดียถ้ามันไปแล้วมันไปเร็วมาก

 

ภาพรวมทั้งหมด นิ้ง ทำได้ขนาดไหน?

เชรี่ : เขาเป็นคนที่เด่นชัด เห็นการเปลี่ยนแปลง เป็นนักสู้ และตั้งใจจริงๆ ซึ่งน่าภูมิใจเมื่อมาถึงจุดนี้ ซึ่งคนไทยทุกคนก็ภูมิใจในสิ่งที่นิ้งทำ และดีใจที่ปีนี้ไทยมีชื่อติดอันดับด้วย

 

นาตาลี : เป็นเจ้าบ้านที่น่ารักมาก สวย แล้วก็บนเวทีดูมีความมั่นใจสูงมาก

คิดว่านิ้งน่าจะไปถึง top 5 มั้ย?

เชรี่ : จริงๆ เชรี่ยังพูดเหมือนเดิมว่าเขาดูภาพรวมทั้งหมด เพราะว่าก่อนหน้านี้เชรี่ก็ไม่ทราบว่าในห้องเย็นหรือการสัมภาษณ์ส่วนตัวกับคณะกรรมการ ซึ่งเป็น 1/3 ของการเก็บคะแนน เขาไปคุยอะไรกัน ส่วนนั้นเราไม่ทราบ ซึ่งแต่ละคนสร้างความประทับใจให้กับกรรมการแตกต่างกันไปก็เลยไม่ทราบว่ามันเป็นยังไง แต่ยอมรับว่าเขาทำผลงานได้ดีน่าชื่นชม

 

นาตาลี : มิสไทยแลนด์คนต่อไปที่อยากขึ้นประกวดมิสยูนิเวิร์สแล้วอยากจะเทรนประตูเปิดตลอดเวลา ถ้าเกิดอยากมา

 

พอตัดสินแล้วก็มีดราม่าเรื่องชุด?

เชรี่ : ความสวยงามก็ยังอยู่ในสายตาของแต่ละคนซึ่งไม่เหมือนกัน บางชุดอาจจะเหมาะกับบางคน พอไปอยู่กับใครอีกคนอาจจะไม่เหมาะ ซึ่งเชรี่ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ายังไง แต่ส่วนตัวชอบสีแดง เป็นสีที่ขึ้นแต่อาจจะไม่ถูกใจคณะกรรมการก็เป็นได้

 

นาตาลี : ส่วนใหญ่ท็อปเท็นไม่ใส่สีเงินก็ทอง และมี2คนที่เด่นมากใส่สีแดง คือนิ้งและ มิสฟิลิปปินส์

 

ตอนแรกมีเสียงกระซิบมาว่า นาตาลี จะได้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการมิสยูนิเวิร์ส?

นาตาลี : ทางกองประกวดได้เลือกไว้แล้ว แต่เขาได้มีโอกาสคลุกคลีกับสาวงามทั้ง 94 ประเทศ เพราะว่าตอนนั้นเป็นช่วงที่นาตาลีโปรโมทหนังสือเขาพอดีเลย เขาก็เลยมีโอกาสได้พูดคุยกับนางงามทุกคน

 

ดราม่าแฟนคลับ วงการนางงามไม่ค่อยกินเกาเหลากับฟิลิปปินส์ แต่ปีนี้ฟิลิปปินส์คว้ามงในประเทศไทย?

เชรี่ : แฟนคนไทยก็เงียบเหมือนยอมรับการตัดสิน เพราะว่าคนไทยเป็นประเภทที่ว่าพอผลออกมาแล้วอาจจะหงุดหงิดบ้างแต่เมื่อความจริงออกมาแล้วก็ยอมรับตามนั้น ซึ่งลึกๆ แล้วแฟนนางงามไม่ได้เกลียดฟิลิปปินส์เลย แต่อาจจะมีการเกทับกันบ่อยๆ แบบดูสิฉันได้ตั้งหลายคน ดูสิเธอได้แค่2 เอง ในรอบ 67 ปี.แล้วยังมีเวทีอื่นๆ อีก ซึ่งมันอาจจะเป็นความจริงแต่เราก็อาจจะรับไม่ได้ แต่เอาจริงๆ เราไม่ได้เกลียดนางงามเลย

 

 

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama 

 

Comments

Share Tweet Line