สิงคโปร์แอร์ไลน์ ฉลองรับมอบเครื่องบิน A350-900 พิสัยบินระยะกลาง

สิงคโปร์แอร์ไลน์ ฉลองรับมอบเครื่องบิน A350-900 พิสัยบินระยะกลาง

สิงคโปร์แอร์ไลน์ เป็นสายการบินที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านมาตรฐานการบริการและสุดยอดประสบการณ์ในห้องโดยสาร ทางสายการบินได้รับรางวัลสายการบินระดับ 5 ดาวจากสกายแทร็กซ์ และคว้ารางวัล "สายการบินที่ดีที่สุดในโลก" จากสกายแทร็กซ์มาครองได้เป็นครั้งที่ 4 ในปี 2561 โดยมีเครื่องบินโดยสารที่ทันสมัยไว้คอยให้บริการมากกว่า 100 ลำ ซึ่งสำหรับฝูงบินใหม่  A350-900พิสัยบินระยะกลาง สิงคโปร์แอร์ไลน์ วางใจให้ ทาเลส เข้ามาสนับสนุนความมุ่งมั่นของสายการบินในการปรับปรุงความเป็นเลิศด้านบริการ รักษาความได้เปรียบในการแข่งขัน และเดินหน้าตอบสนองตรงตามความต้องการหรือเกินความคาดหวังของลูกค้า


ฝูงบินใหม่นี้่ได้รับการติดตั้งระบบ AVANT IFE ของทาเลส ที่พร้อมมอบประสบการณ์แปลกใหม่และเป็นส่วนตัว ซึ่งออกแบบมาสำหรับสิงคโปร์แอร์ไลน์โดยเฉพาะ ผู้โดยสารในชั่้นธุรกิจทั้ง 40 ที่นั่งจะได้เพลิดเพลินไปกับหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 17 นิ้ว พร้อมด้วยรีโมตควบคุม (handset) ที่ทำงานในลักษณะเดียวกับสมาร์ทโฟน และทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์สำรองเพื่อควบคุมการทำงานของหน้าจอหลังที่นั่งผู้โดยสาร ขณะที่ในส่วนของที่นั่งชั้นประหยัดจำนวน 263 ที่นั่ง จะได้รับการติดตั้งจอทัชสกรีนขนาด 11.6 นิ้วรุ่นใหม่ล่าสุด

ดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวและมีน้ำหนักเบาของ AVANT จะเปิดโอกาสให้นักเดินทางได้สัมผัสกับสุดยอดประสบการณ์ความบันเทิงที่มีให้เลือกมากมายบนเที่ยวบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์ โดยโซลูชั่น IFE ดังกล่าวได้รับการออกแบบยูสเซอร์อินเทอร์เฟซใหม่ที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของทางสิงคโปร์แอร์ไลน์ อีกทั้งยังมอบประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มตัวเลือกการนำทางใหม่ ๆ สำหรับคุณสมบัติหลักของ AVANT มีดังนี้

- Media Filter: ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้โดยสารค้นหาสื่อที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการจัดหมวดหมู่คอนเทนต์ออกเป็นประเภทต่าง ๆ รวมถึงเพศ ภาษา และระยะเวลาในการเดินทาง

- Flight Info Map: ขณะที่กำลังเพลิดเพลินอยู่กับภาพยนตร์หรือรายการทีวี ผู้โดยสารจะสามารถติดตามข้อมูลการบินไปพร้อม ๆ กันได้ โดยไม่ต้องออกจากรายการที่เล่นอยู่

- Air Mouse (มีให้บริการเฉพาะในชั้นธุรกิจ): แฮนด์เซ็ตแบบทัชสกรีนที่ทำหน้าที่เป็นรีโมทคอนโทรลไว้ควบคุมเคอร์เซอร์บนจอมอนิเตอร์ที่ติดตั้งอยู่หลังที่นั่งโดยสาร

เมื่อเสริมทัพด้วยระบบความบันเทิง myKrisWorld ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ ที่มาช่วยเติมเต็มระบบ IFE ให้ทรงประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผู้โดยสารจะสามารถเพลิดเพลินไปกับบริการความบันเทิงบนเครื่องบินที่มีความเป็นส่วนตัว ด้วยภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ เพลง เกมอินเทอร์แอคทีฟ แอปพลิเคชั่น และอีกมากมาย รวมกว่า 1,800 รายการ สมาชิก KrisFlyer และผู้โดยสารที่เดินทางในชั้นพรีเมียม จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงคอนเทนต์เพิ่มเติม ผู้โดยสารสามารถปรับตั้งค่าต่าง ๆ ได้ตามชอบเมื่อลงชื่อเข้าใช้งาน รวมถึงบุ๊กมาร์กภาพยนตร์และรายการทีวีที่ดูค้างไว้ เพื่อกลับมารับชมต่ออย่างไม่ขาดตอนในเที่ยวบินต่อ ๆ ไป

ผู้โดยสารบนเครื่องบินโดยสาร A350-900 พิสัยการบินระยะกลางลำใหม่ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ ยังเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ได้ไม่สะดุดด้วยบริการ WiFi ความเร็วสูงที่ใช้เครือข่ายดาวเทียม Global Xpress (GX) ของ Inmarsat การจับคู่ผสานการเชื่อมต่อ Ka-band ระดับโลกเข้ากับนวัตกรรม IFE ล่าสุดของทาเลส นับเป็นการยกระดับบริการความบันเทิงบนเครื่องบินอย่างครบรส พร้อมเปลี่ยนประการณ์ของผู้โดยสารขึ้นอีกระดับในทุกครั้งที่เดินทาง

เพื่อให้มั่นใจว่าระบบ IFE และระบบเชื่อมต่อยังคงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทาเลสจะให้การสนับสนุนการบำรุงรักษาแบบเบ็ดเสร็จผ่านบริการ FlytCARE ซึ่งรวมถึงการบำรุงรักษาในลานจอด การติดตั้งซอฟต์แวร์และคอนเทนต์ การซ่อมแซม และการสนับสนุนจากศูนย์บริการลูกค้าในสิงคโปร์

"ที่ทาเลส เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับและขยายประสบการณ์ของผู้โดยสารสิงคโปร์แอร์ไลน์ ผ่านการพลิกโฉมบริการสายการบินสู่ดิจิทัล" คุณ Philippe Carette ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Thales InFlyt Experience กล่าว "สิงคโปร์แอร์ไลน์เป็นผู้นำอุตสาหกรรมในด้านนวัตกรรมเครื่องบิน และเราภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรในการสร้างสรรค์ประสบการณ์การบินที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับผู้โดยสาร"

"นวัตกรรมคือสิ่งที่สิงคโปร์แอร์ไลน์ให้ความสำคัญเป็นลำดับต้น ๆ ในการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา ด้วยการร่วมมือกับทาเลส เรามีความตื่นเต้นยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เครื่องบิน A350-900 พิสัยการบินระยะกลางลำใหม่ของเรา ได้รับการติดตั้งระบบนวัตกรรม IFEC ล่าสุด ซึ่งจะยิ่งส่งเสริมความเป็นผู้นำของสิงคโปร์แอร์ไลน์ และนำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่ผู้โดยสารของสายการบิน" คุณ Yeoh Phee Teik รองประธานอาวุโสฝ่าย Customer Experience ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ กล่าว

Comments

Share Tweet Line