“ช่อง 3 ปลื้ม...” ละครปังบนจอและฮิตออนไลน์

“ช่อง 3 ปลื้ม...” ละครปังบนจอและฮิตออนไลน์

จากการเปิดเผยของ Google ถึงคำที่คนไทยค้นหามากที่สุดแห่งปี ซึ่งเป็นไปตามคาดหมายที่ ละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ได้ถูกยกให้เป็นคำที่คนไทยค้นหามากที่สุดในปี 2561 นี้ โดยแซงทุกคำฮิตในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นคำฮิต คำติดปาก หรือคำสแลงใดๆ บุพเพสันนิวาส นำมาทุกประตู แต่สิ่งที่ทำให้ประเทศไทยภูมิใจมากขึ้นไปอีก เมื่อGoogle เผยว่า คำค้นที่คนทั่วโลกใช้หากันในปีที่ผ่านมา คือคำว่า บุพเพสันนิวาส อีกเช่นกัน ในระดับทั่วโลกบุเพสันนิวาสก็ยังติดเป็นคำค้นยอดฮิตอยู่ในอันดับ 3 ในหมวดของ TV Shows ซึ่งนับเป็นคำค้นของไทยคำเดียวที่ติดเทรนระดับโลกของ Google  ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงการได้รับความนิยมที่สูงมากของคอนเทนท์นี้ ทั้งบนจอและบนโลกออนไลน์เลยทีเดียวสำหรับละครไทยเรื่องนี้


ช่อง 3 เผยว่าที่จริงแล้วนอกจากบุพเพสันนิวาส ยังมีละครของช่อง 3 อีกสองเรื่องที่ติด Top Ten คำค้นหาประจำปี 2018 ในประเทศไทย คือละคร ลิขิตรัก และ เกมเสน่หา  ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้สามารถสร้างกระแสได้ดีทั้งการรับชมบนหน้าจอและการ Talk About ของผู้ชมบนโลกออนไลน์ทั่วประเทศ รวมถึงต่างประเทศที่ได้รับชมละครทั้งสองเรื่องดังกล่าว เพราะด้วยเนื้อหาของละครที่ประทับใจ พระ-นาง ที่กลายเป็นคู่จิ้น ทำให้เกิดความรักที่จะติดตามตัวละครอย่างต่อเนื่อง จนชื่อของละครจึงกลายเป็น ประโยคฮิตที่ทำให้ถูกค้นหามากที่สุดทั้งในช่วงเวลาออกอากาศ และแม้หลังจากละครจบไปแล้ว คำค้นที่มีผู้ใช้เยอะ เป็นการแสดงให้เห็นว่าผู้ชมเกิดความสนใจในละครเรื่องนั้นจริง ๆ เมื่อเกิดความสนใจก็อยากรู้มากขึ้นเกี่ยวกับละคร  มีการค้นหาเรื่องราวต่าง ๆ ผ่าน Search Engine อย่าง Google เช่น อยากรู้เรื่องราวของนักแสดงและผู้อยู่เบื้องหลัง อยากทราบเรื่องย่อ เพราะบางเวลาที่เกิดความอินในเนื้อหาของละครทำให้อยากกลับไปอ่านทวนไปมาอย่างละเอียด หรือสำหรับบางคนที่พลาดตอนสำคัญไปกลับไปชมได้อีกครั้ง นี่จึงเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าคอนเทนท์บนทีวีที่เรียกได้ว่า เป็นละครดัง คงต้องดูทั้งความสนใจติดตามรับชมทั้งบนหน้าจอรวมถึงความสนใจที่คนพูดถึงบนออนไลน์ไปพร้อมกัน เพราะทั้งสองอย่างเป็นการทำงานร่วมกัน ทำให้คอนเทนต์สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืนควบคู่ไปด้วยกัน ในโลกที่มีความเป็นเทคโนโลยีสูงอย่างในปัจจุบัน

 

โดย คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กร ของบริษัท บีอีซี เวิลด์ กล่าวว่า “ถือเป็นข่าวดีของชาวช่อง 3 ที่จะได้ต้อนรับปีใหม่ที่กำลังใกล้เข้ามาด้วยรอยยิ้มพร้อมกับความภูมิใจ กับผลงานสร้างสรรค์ที่ทำด้วยความตั้งใจให้ออกมาดีที่สุดตลอดปีที่ผ่านมา รวมถึงได้รับการสนับสนุนที่ดีจากผู้ชมคนไทยและผู้ชมจากทั่วโลกที่สนใจและติดตามละครทั้ง บุพเพสันนิวาส และละครอื่นๆ อีกหลายเรื่องเช่นกัน ในปีใหม่ 2562 นี้ ทางช่อง 3 ยังมีละครเรื่องเด่นๆเนื้อหาดีๆอีกหลายเรื่อง ที่กำลังรอให้แฟนละครช่อง 3 ได้ติดตามกันต่อไป”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line