วปธ. จัดงานมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้จบในหลักสูตรฯ ปีการศึกษา 2561

วปธ. จัดงานมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้จบในหลักสูตรฯ ปีการศึกษา 2561

สมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาฯ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ รุ่นที่ ๑๑-๑๓  ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๑ การเรียนการสอนทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเพื่อเชิดชูความสำเร็จ และเป็นขวัญกำลังใจในการให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย


ดร.วิริยะ ลิขิตวงศ์ นายกสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและผู้อำนวยการหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ (วปธ.) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางหลักสูตรฯ ได้สร้างที่ปรึกษาคุณภาพสู่ตลาดเพื่อรองรับงานจากภาครัฐและเอกชนมา เพื่อทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาแนะนำและเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาและปลดล็อคข้อจำกัดต่างๆ ของ SMEs ในปัจจุบัน อาทิ การส่งเสริมด้านตลาด การเข้าถึงแหล่งเงินทุน เทคโนโลยีการผลิต และด้านการประหยัดพลังงาน การเข้าถึงหน่วยงานภาครัฐ การลดต้นทุนและเพิ่มกำไร เพื่อสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์ ก่อนก้าวสู่การแข่งขันในเวทีระดับโลก

โดยในงานมีนายอำพล เสนาณรงค์ (องคมนตรีในรัชกาลที่ ๙) ได้กรุณาให้เกียรติเข้ามาเป็นประธานมอบประกาศนียบัตร ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ รุ่นที่ ๑๑-๑๓ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๑ ซึ่งทางสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMECN Association) ได้ดำเนินการจัดหลักสูตร " วิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ (วปธ)Professional Business Consulting For Enterprise Development Thailand (PBC)" ตั้งแต่ปี ๒๕๕๙ จนถึงปัจจุบัน รวมแล้ว ๑๓ รุ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและพัฒนา ที่ปรึกษาให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในการให้แนะนำปรึกษา เสมือนหนึ่งเป็นพี่เลี้ยงให้แก่ผู้ประกอบการภายใต้จริยธรรม และจรรยาบรรณของวิชาชีพที่ปรึกษา และเพื่อสร้างมาตรฐานที่ปรึกษาธุรกิจในการให้บริการแก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน และทางหลักสูตรมีกำหนดจะเปิดการเรียนการสอนในรุ่นต่อไป คือ วปธ.รุ่นที่ ๑๔ และ ๑๕ ในปีการศึกษา ๒๕๖๒ ต่อไป

Comments

Share Tweet Line