ซูเปอร์สตาร์บน TikTok ที่ไม่ติดตามไม่ได้แล้ว

ซูเปอร์สตาร์บน TikTok ที่ไม่ติดตามไม่ได้แล้ว

TikTok แอปพลิเคชันสำหรับการสร้างสรรค์วิดีโอสั้น 15 วินาที ที่กำลังได้รับความนิยมในอเมริกา และทั่วโลก จนทำให้เหล่าคนดังตบเท้าเข้ามาร่วมเล่น TikTok มากมาย ทั้งเพื่อใช้โปรโมทอัลบั้มใหม่ รายการทีวี แบรนด์ หรือใช้เพื่อสื่อสารกับคนดู วันนี้เรามีเหล่าคนดังจากทั่วทุกมุมโลกที่เล่น TikTok มาแนะนำให้แฟนๆ ได้ไปติดตามกัน จะมีใครบ้าง ไปดูกันเลย


ประเดิมคนดังคนแรกด้วยจิมมี ฟอลลอน (Jimmy Fallon) พิธีกรแถวหน้าของโลกจากรายการทูไนท์ โชว์ รายการดังจากประเทศอเมริกา ที่เป็นแฟนตัวยงของแอปพลิเคชัน TikTok ซึ่งโปรไฟล์ของจิมมี (FallonTonight) มีผู้เข้าชมมากกว่า 10 ล้านครั้งแล้ว และด้วยกระแสความดังของชาเลนจ์ต่างๆ บนแอปฯ ทำให้จิมมีผุดไอเดียชาเลนจ์ของเขาขึ้นมาเพื่อให้แฟนๆ รายการของเขาทั่วโลกได้ร่วมสนุกไปด้วยกัน

ชาเลนจ์แรกที่จิมมีปล่อยออกมาก็คือ #TumbleweedChallenge ที่ท้าให้ผู้ใช้ TikTok ลงไปนอนกลิ้งกับพื้นประกอบเสียงเพลงแบบคาวบอยซึ่งถือเป็นซิกเนเจอร์ของตัวจิมมีนั่นเอง โดยชาเลนจ์นี้มีผู้เข้าร่วมเล่นกว่าหมื่นคลิปและมียอดเข้าชมมากถึง 20 ล้านครั้งเลยทีเดียว https://www.tiktok.com/embed/6621690208129666310

นอกจากนี้จิมมียังปล่อยชาเลนจ์ออกมาเรื่อยๆ ให้แฟนๆ ของเขาได้ร่วมสนุกกัน ไม่ว่าจะเป็น #SharpieChallenge  ที่ท้าให้ผู้ใช้ตวัดปากกาให้ลอยขึ้น แล้วจับกลางอากาศพร้อมกับเปิดฝาและวาดหนวดลงบนหน้า และ #elfontheshelfchallenge เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข

แร็ปเปอร์สาวผิวสีมากความสามารถอย่าง Cardi B ก็ใช้ TikTok ในชื่อโปรไฟล์ว่า iamcardib เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการพิสูจน์ความสามารถในการแร็ปและการแต่งเพลงของเธอด้วยการปล่อยชาเลนจ์ #wrapbattle เพื่อท้าแข่งห่อของขวัญกับสามีของเธออย่าง Offset และชวนแฟนเพลงของเธอมาร่วมแข่งเพื่อชิงรางวัลเจ๋งๆ เช่น บัตรคอนเสิร์ตใน Indio สมาร์ทโฟน บัตรเข้าสวนสนุกDisneyland เป็นต้น ล่าสุดมีคนเข้าชมชาเลนจ์กว่า 47.3 ล้านครั้งแล้ว เอาสิ นักร้อง Rap ชวนมา Wrap นะเออ https://www.tiktok.com/embed/6629427002111692038

ข้ามมาฝั่งเอเชียบ้างที่มีบังทันโซยอนดันหรือที่รู้จักกันในชื่อ BTS วงบอยแบนด์จากประเทศเกาหลีที่ดังไปทั่วทุกมุมโลก ใช้ TikTok เป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์กับแฟนๆ ของพวกเขา ส่วนใหญ่แล้วสมาชิกในวงจะคอยอัพเดทชีวิตประจำวันผ่าน TikTok พร้อมทั้งปล่อย #IdolChallenge ชาเลนจ์สายเต้นที่ให้แฟนคลับมาคัฟเวอร์ท่าเต้นสุดฮิตไปกับหนุ่มๆ ทั้ง 7 คนในเพลง Idol โดยมีแฟนๆ ร่วมครีเอตวิดีโอกว่า 81,000 คลิป และมียอดเข้าชมกว่า 136 ล้านครั้งเลยทีเดียว https://www.tiktok.com/embed/6594355007674387713

Jennie หนึ่งในสมาชิกวง Blackpink เกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังไปทั่วโลก ก็ปล่อยชาเลนจ์ #JennieSolo เอาใจแฟนๆ K-Pop ทั่วโลกเพื่อร่วมโปรโมทเพลง “Solo” ซิงเกิ้ลเดี่ยวแรกของเธอ และเชิญชวนBlink จากทั่วทุกมุมโลกมาคัฟเวอร์เพลง Solo เพื่อชิงรางวัลสุดพิเศษพร้อมลายเซนต์จากเจนนี่ แม้ชาเลนจ์นี้จะจบไปแล้วแต่ก็ยังคงมีแฟนๆ เข้ามาเล่นและใช้เพลง Solo ประกอบวิดีโออีกเป็นจำนวนมาก

ตุ๊กกี้ นักแสดงตลกชื่อดังของไทยคนแรกๆ ที่เริ่มเล่น TikTok และคลิปวิดีโอของเธอเป็นที่โด่งดังจนครีเอเตอร์คนอื่นๆ นำเสียงของเธอมาลิปซิงค์จนทำให้กลายเป็นเสียงประกอบที่มีอยู่ใน TikTokเป็นจำนวนมาก อาจจะพูดได้ว่าเสียงของตุ๊กกี้คือซิกเนเจอร์อันหนึ่งที่ทำให้ทุกคนรู้จัก TikTok นั่นเอง

เป๊ก ผลิตโชค นักร้องที่อยู่ในวงการเพลงมากว่า 10 ปี และกลับมาโด่งดังอีกครั้งจากรายการ The Mask Singer ซีซั่น 1 เป๊กใช้ TikTok เพื่อติดต่อพูดคุยกับแฟนคลับ และแฟนคลับเองก็ใช้ฟีเจอร์ยอดฮิตอย่าง ดูเอ็ท และรีแอคชั่น เพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับนักร้องในดวงใจ รวมถึง #เป๊กผลิตโชค มียอดเข้าชมกว่า 3.4 ล้านครั้ง และยอดกดไลก์กว่า 3 ล้านครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนที่เยอะมากๆ https://www.tiktok.com/embed/6590201108809911554

เก้า สุภัสสรา ธนชาต ดาราสาวไทยเพียงคนเดียวที่ติด Top 5 ของดาราดังจากทั่วโลกที่มีคนติดตามมากที่สุดใน TikTok โดยเก้ามักจะครีเอตวิดีโอเจ๋งๆ บน TikTok ไว้ให้แฟนๆ รับชมมากมาย เช่น คลิป lipsync ภาพยนตร์อนิเมชั่นชื่อดังอย่าง Frozen หรือเพลงเกาหลีฮิตๆ ทำให้เก้ามีแฟนๆ จากทั่วโลกเข้ามารับชมและกดติดตามเป็นจำนวนมากจนขึ้นแท่นอันดับ 1 ของดาราไทยที่เล่นTikTok เรียกได้ว่าแพลตฟอร์มนี้ทำให้เราได้เห็นเก้า สุภัสสราในอีกหลายๆ มุมที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน จะบอกเลยว่าเธอเป็นมากกว่าแค่นักแสดงยอดฝีมือ

แล้วคุณล่ะ กดติดตามพวกเขาหรือยัง ถ้ายัง! อย่ามัวรอช้าอยู่เลย คลิปวิดีโอสนุกๆ รอคุณอยู่ ปีใหม่นี้ไม่เหงาแน่นอน!

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line