เมื่อคุณเล่นการเมือง การเมืองจะเล่นคุณ ฮิวจ์ แจ็คแมน ใน THE FRONT RUNNER

เมื่อคุณเล่นการเมือง การเมืองจะเล่นคุณ ฮิวจ์ แจ็คแมน ใน THE FRONT RUNNER

หลังจากพ่ายแพ้การเป็นตัวแทนพรรคลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี เมื่อปี 1984 แกรี่ ฮาร์ต (ฮิวจ์ แจ็คแมน) วุฒิสมาชิกรูปหล่อจากโคโลราโด กลับมาตั้งหลักใหม่อย่างรวดเร็ว และพร้อมจะลงมาเล่นสนามเดิมอีกครั้ง คือการแข่งขันเพื่อเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 1988


 

ทุกอย่างดูไปได้สวย ฮาร์ตอายุแค่ 50 ต้นๆ ไม่หนุ่มและไม่แก่จนเกินไปสำหรับตำแหน่งผู้นำประเทศ เขาเป็นคนมีวาทศิลป์ คมทั้งคำพูดและความคิด เป็นที่รักใคร่ของคนในพื้นที่ เขาได้ บิล ดิกสัน (เจ.เค.ซิมมอนส์) ผู้จัดการแคมเปญที่รอบจัดมาเป็นโค้ช เขามีภรรยา (เวรา ฟาร์มิกา) ที่เพียบพร้อมทุกอย่าง และพร้อมจะผลักดันสามีให้ไปยังจุดสูงสุดของอาชีพนักการเมือง

เส้นทางสู่ไพรมารี่โหวตดูราบรื่น แกรี่ ฮาร์ตกลายเป็น The Front Runner ที่ทิ้งคู่แข่งคนอื่นๆแบบไม่เห็นฝุ่น จนกระทั่งภาพลับของเขาและนักข่าวสาว ดอนนา ไรซ์ หลุดออกมา ชั่วข้ามคืนเท่านั้น เส้นทางสู่ทำเนียบขาวของเขา ก็ดูจะถ่างออกไปยาวไกลขึ้นเรื่อยๆ และในชั่วโมงแห่งความเป็นและความตายทางวิชาชีพนั้นเอง แกรี่ ฮาร์ตต้องงัดเอาแทคติกทุกอย่าง เพื่อพาตัวเองไปให้ถึงเส้นชัยอีกครั้ง

The Front Runner ผลงานของ เจสัน ไรต์แมน มือเขียนบทและผู้กำกับที่เคยชิงออสการ์มาแล้ว 2 ครั้งกับหนังที่เป็นที่รักของผู้ชมอย่าง Juno และ Up in the Air

ดัดแปลงจากหนังสือ All the Truth Is Out: The Week Politics Went Tabloid ของนักข่าวสายการเมือง แมตต์ ไบ บันทึกเหตุการณ์จริงเส้นทางการเมืองอันแสนโลดโผนของ แกรี่ ฮาร์ต วุฒิสมาชิกสุดฉาวจากโคโลราโด ที่เปลี่ยนแปลงโฉมหน้าการเมืองและหนังสือพิมพ์แทบลอยด์อเมริกาไปตลอดกาล

วจ์ แจ็คแมน ได้รับคำชื่นชมอย่างท่วมท้น กับบทบาทที่เขาถ่ายทอดออกมาอย่างเผ็ดร้อน แจ็คแมนแปลงตัวเองให้กลายเป็น แกรี่ ฮาร์ต นักการเมืองหนุ่มไฟแรง ที่เชื่อมั่นว่าการเมืองควรจะต้องเล่นอย่างใสสะอาด แต่กลับกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เมื่อสถานการณ์บีบบังคับให้ต้อง “เล่นไม่ซื่อ”

นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงสมทบมากฝีมืออีกหลายคน อาทิ นักแสดงรางวัลออการ์ เจ.เค.ซิมมอนส์, เวรา ฟาร์มิกา และ อัลเฟรด โมลินา

The Front Runner เป็นหนังการเมืองที่ลุ้นระทึก การหักเหลี่ยมเฉือนคมกันในแวดวงการเมือง และแวดวงสื่อมวลชน นักวิจารณ์หลายคนยกให้เป็นหนึ่งในหนังอเมริกันที่ดีที่สุดในปี 2018

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line