แอ ขึ้นแท่นนางเอกสายบุญ ใจอ่อนหวนคืนจอเงินอีกครั้ง

แอ ขึ้นแท่นนางเอกสายบุญ ใจอ่อนหวนคืนจอเงินอีกครั้ง


  แอ-ภัทราริน ปัญญานุตธรรม หรือ ภุมวารี ยอดกมล นางเอกไซด์มินิ ที่ช่วงหลังหันไปทำงานเบื้องหลังซะเป็นส่วนใหญ่ และไม่ค่อยรับงานแสดงเพราะกำลังวางแผนจะเป็นคุณแม่ แต่พอผู้กำกับคนเก่งอย่าง ครูมิ้งค์-เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพชร ชวนมาเล่นภาพยนตร์ 777 นะชาลีติ (พระสีวลี) ภาพยนตร์อิงธรรมะอนุพุทธประวัติ ในบทพระนางราณีกุตลา งานนี้เจ้าตัวก็รับปากทันที  เพราะยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหนังบุญในครั้งนี้


"เรื่องนี้แอรับบทเป็นพระนางราณีกุตลา ซึ่งเป็นมเหสีของเจ้าชายลีติ ซึ่งก็คือพระสิวลีในอีกชาติหนึ่ง เป็นชาติที่พระสิวลีหรือชาตินั้นคือ เจ้าชายลีติ พระราชโอรสของเจ้ากาสี กับ มหาราณีทราวาตี ซึ่งได้ปิดล้อมเมืองพาราณาสี ถึง 7 ปี 7 เดือน 7 วัน เพราะโกรธที่พระเจ้าโกศลเข้ายึดเมืองพาราณาสี และฆ่าบิดาพร้อมทั้งบังคับให้พระมารดาของเจ้าชายลีติมาเป็นมเหสีของตัวเอง ซึ่งการกระทำนั้นได้สร้างบาปไว้มาก เพราะชาวเมืองต้องอดตายเป็นจำนวนมาก นั่นจึงเป็นกรรมที่ทำให้เมื่อเกิดอีกชาติมาเป็นพระสีวลีจึงต้องติดอยู่ในครรภ์ของพระมารดานานถึง 7 ปี 7 เดือน 7 วันเช่นเดียวกัน

สิ่งที่ยากเลยคือเรื่องภาษาค่ะ มันเป็นภาษาโบราณฉะนั้นเราจะต้องทำความเข้าใจ และตีความหมาย และฝึกพูดบ่อยๆให้เข้าปาก อีกทั้งยังต้องทำความเข้าใจว่าคนสมัยนั้นเขาคิดยังไง เขารู้สึกยังไง เขาแสดงออกยังไง และที่ยากอีกอย่างคือจากที่เราเป็นเจ้าหญิงแล้วอยู่ดีๆ เราต้องมาอยู่ในป่าพระสวามี ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย เราต้องเข้าใจตัวบทว่าเขาต้องทั้งอดทนและเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งมากๆ

เราได้รู้เรื่องของพระพุทธศาสนามากขึ้นค่ะ ถึงเรื่องนี้จะไม่ได้เน้นเส้นเรื่องของพระพุทธเจ้าเป็นหลัก แต่ทุกๆ พระองค์แอเชื่อว่าต่างก็มีบทบาท มีความสำคัญกับพุทธศาสนาทั้งหมดเลย ฉะนั้นเราคนไทยเองไม่ว่าจะเป็นคนที่นับถือศาสนาพุทธ หรือศาสนาอื่น ถ้าได้มาชมภาพยนตร์เรื่องนี้ แอก็ถือว่าเป็นความรู้ที่ดีค่ะ ตอนนี้ 777 นะชาลีติ ฉายแล้วในโรงภาพยนตร์ แล้วเจอกันค่ะ"

Comments

Share Tweet Line