เปิดศักราชใหม่ “เฟลิซิตี้ โจนส์” พลิกทุกลุค! สวมบท “รูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก”

เปิดศักราชใหม่ “เฟลิซิตี้ โจนส์” พลิกทุกลุค! สวมบท “รูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก”

ถือเป็นนักแสดงที่ครองใจคอหนังและผู้ชมชื่นชมในฝีมือการแสดงอย่างเป็นเอกฉันท์สำหรับสาว “เฟลิซิตี้ โจนส์” ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก The Theory of Everything และยังเคยร่วมแสดงในหนังเรื่องดังอย่าง Rogue One: A Star Wars Story, Inferno, A Monster Calls ล่าสุดเธอเตรียมพลิกทุกลุคการแสดงในหนังใหม่ “On the Basis of Sex” ผลงานดราม่า-ชีวประวัติจากเรื่องจริง ด้วยการมารับบทเป็น “รูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก” หญิงแกร่งผู้มีบทบาทสำคัญในการลุกขึ้นมาต่อสู้-เรียกร้องความเท่าเทียมทางเพศ จนทำให้ชื่อของเธอกลายเป็นไอคอนชื่อดังแถวหน้าของอเมริกา อาทิ ติดอันดับ 100 ผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุด ประจำปี 2009 ของนิตยสาร Forbes, ติดอันดับ ผู้หญิงแห่งปี 2012 ของนิตยสาร  Glamour 


 

สำหรับ On the Basis of Sex นั้นจะเล่าเรื่องในช่วงที่ รูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก ยังเป็นอัยการไฟแรงและคุณแม่มือใหม่ เธอต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายในการต่อสู้เพื่อสิทธิความเท่าเทียม เมื่อรูธต้องทำคดีภาษีร่วมกับสามีของเธอ อัยการ “มาร์ติน กินส์เบิร์ก” (อาร์มี แฮมเมอร์) ซึ่งเธอรู้ว่าคดีนี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางอาชีพและมุมมองที่ศาลมีต่อความเท่าเทียมกันเรื่องเพศ

“ฉันมองหาบทแบบนี้มาเป็นปีๆ แล้ว” นางเอกมากฝีมือ เฟลิซิตี้ โจนส์ กล่าว “บทที่ตัวละครหญิงทุ่มเทให้กับสิ่งที่เธอเชื่อ ในเวลาเดียวกับที่เธอต้องจัดการชีวิตของตัวเอง” และสำหรับการเตรียมตัวมารับบทนี้เฟลิซิตี้ต้องถึงขั้นเก็บข้อมูลจากรูธตัวจริง “ฉันโชคดีที่ได้พบกับผู้พิพากษกินส์เบิร์กที่อพาร์ตเมนท์ของเธอในวอร์ชิงตันซึ่งมันเหมือนเป็นการเปิดโลกเลย มีรายละเอียดเยอะไปหมด ฉันไม่อยากตกหล่นอะไรไป ฉันจึงขอเธอถ่ายรูปไว้ด้วย ทั้งโต๊ะทำงานของเธอ วิธีการที่เธอวางของต่างๆ” อีกทั้งเธอยังได้เผยว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ได้จากรูธคือ “การได้สัมผัสกับวีรสตรีนักปฏิรูปที่ไม่เคยสูงเสียไฟในตัวไป” 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line