มอบรางวัลการประกวดสื่อประชาสัมพันธ์ ในโครงการส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทย

มอบรางวัลการประกวดสื่อประชาสัมพันธ์ ในโครงการส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทย

การประกวดสื่อประชาสัมพันธ์ ในโครงการส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทย หัวข้อ “ชาวต่างชาติกับการอนุรักษ์วิถีชุมชน” จัดโดย คณะอนุกรรมาธิการศึกษาและติดตามการส่งเสริมภาพลักษณ์และการคุ้มครองผลประโยชน์ไทยในต่างประเทศ ในคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้สร้างสรรค์และนำเสนอแนวความคิดที่สะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยออกสู่สาธารณชนทั้งในประเทศและต่างประเทศผ่านช่องทางสื่อประชาสัมพันธ์ไม่จำกัดประเภททั้งออฟไลน์และออนไลน์


การประกวดสื่อประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ เราได้รับเกียรติจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนร่วมสนับสนุนโครงการ ได้แก่ กรมประชาสัมพันธ์ กระทรวงการต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เครือเจริญโภคภัณฑ์ ทรูคอร์ปอเรชั่น สถานีข่าวโทรทัศน์ TNN 24 และบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด 

โดยการประกวดสื่อประชาสัมพันธ์นี้ได้เริ่มดำเนินงานตั้งแต่เดือนกันยายน 2561 เป็นต้นมา มีหลักเกณฑ์การประกวดดังนี้ 

รอบแรก เป็นการส่งใบสมัครพร้อมเค้าโครงต้นร่าง ซึ่งผู้สมัครจะต้องเป็นเยาวชน อายุระหว่าง 15-25 ปี สังกัดสถาบันการศึกษาในประเทศไทย มีอาจารย์ที่ปรึกษารับรอง 

เกณฑ์การพิจารณาในรอบแรกนั้น ผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนจึงจะสามารถผ่านการคัดเลือกได้ มีเยาวชนให้ความสนใจส่งใบสมัครทั้งสิ้น 60 ทีม เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกจะได้เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้สื่อออนไลน์ในยุคปัจจุบัน รวมทั้งกระบวนการผลิตวีดิโอ คลิปต่างๆ เพื่อเรียนรู้ขั้นตอนและทักษะการผลิตจากผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ตรง

รอบที่สอง เป็นการส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด มีเยาวชนส่งผลงานทั้งสิ้น 45 ทีม 

ในการพิจารณาเพื่อค้นหาผลงานที่ตอบโจทย์ตรงตามหัวข้อการประกวดนั้น ได้รับเกียรติจากผู้ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนทั้งในแวดวง การสื่อสาร และที่เกี่ยวข้องเป็นกรรมการตัดสิน เพื่อความยุติธรรม และโปร่งใสคณะกรรมการตัดสินจะไม่ทราบว่าผลงานต่างๆ ที่ส่งเข้าประกวดเป็นผลงานจากสถาบันการศึกษาใดบ้าง

ในการประกวดครั้งนี้จะมีรางวัลเป็นโล่ประกาศเกียรติคุณ ทุนการศึกษา และบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับภายในประเทศจากสายการบินแอร์เอเชีย รวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท ให้แก่ทีมที่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้าย ดังต่อไปนี้

ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม จันทร์กระจ่างฟ้า  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ผลงาน Diary of Lampang

ทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับหนึ่ง ได้แก่ ทีม PM Studio 1  โรงเรียนพิบูลมังสาหาร  ผลงาน มวยไทย

ทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับสอง ได้แก่ ทีม SJ Production  โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล  ผลงาน พา...เลาะ Thailand Hidden Part

ทีมที่ได้รับรางวัลชมเชย มีทั้งหมด 3 ทีม ดังนี้

1. ทีม เฮ็ดดี  มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี  ผลงาน ซารางเฮโย ยโสธร   

2. ทีม Sunset  มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ/จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ผลงาน เป็นไทย

3. ทีม เด็กห้วยขวาง  มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  ผลงาน Journy ทริปนี้ที่เกาะเกร็ด

ทีมที่ได้รับใบประกาศเกียรติคุณ มีทั้งหมด 4 ทีม ดังนี้

1. ทีม PM Studio 2  โรงเรียนพิบูลมังสาหาร  ผลงาน วิธีทำฆ้อง      

2. ทีม Family Child  มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  ผลงาน Fancy Trip

3. ทีม สาธุบุญโปรดักชั่น  มหาวิทยาลัยเนชั่น บางนา  ผลงาน A Happyness @surin

4. ทีม Ontime  มหาวิทยาลัยเนชั่น บางนา ผลงาน What did you see from your vacation?

Comments

Share Tweet Line