แควนตัสเพิ่มเที่ยวบินเข้าควีนสแลนด์รองรับดีมานด์ผู้โดยสาร

แควนตัสเพิ่มเที่ยวบินเข้าควีนสแลนด์รองรับดีมานด์ผู้โดยสาร

แควนตัสกรุ๊ปประกาศเพิ่มเที่ยวบินไปควีนสแลนด์รองรับปริมาณผู้โดยสารที่เดินทางไปทำธุรกิจและไปท่องเที่ยว เริ่ม 31 มีนาคม 2562 ด้วยที่นั่งโดยสารรวมกว่า 2,600 ที่นั่งต่อสัปดาห์เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา


ในการนี้ แควนตัสจะเพิ่มเที่ยวบินไป-กลับระหว่างบริสเบนและแคนส์อีก 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เปลี่ยนไปให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส A330 ในบางเที่ยวบินจากแคนส์ไปซิดนีย์และเมลเบิร์นที่มีที่นั่งชั้นธุรกิจ 28ที่นั่ง พร้อมบริการอินเทอร์เน็ตไวไฟตลอดเวลา และจะเพิ่มเที่ยวบินเป็น 2 เที่ยวบินต่อวันเส้นทางระหว่างซิดนีย์และซันชายน์โคสท์ ทำให้มีบริการเพิ่มจาก 8 เป็น 13 เที่ยวบินต่อสัปดาห์  และจะเพิ่มเที่ยวบินไป-กลับเป็น 2 เที่ยวบินต่อวันด้วยเครื่องบิน โบอิ้ง 717 ขนาด 125 ที่นั่งโดยสายการบินแควนตัสลิ้งค์ เพื่อตอบรับดีมานด์เส้นทางระหว่างบริสเบนและเมาท์ อิซา ทำให้มีเที่ยวบินให้บริการเพิ่มจาก 9 เป็น 13 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ รวมทั้งจะเพิ่มเที่ยวบินไป-กลับระหว่างบริสเบนและทาวน์สวิลล์อีก 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

มร.แอนดรูว์ เดวิด ประธานกรรมการบริหารแควนตัสกรุ๊ปเส้นทางบินภายในประเทศออสเตรเลีย เผยว่า “การปรับเปลี่ยนเที่ยวบินครั้งนี้ก็เพื่อสรรสร้างทางเลือกใหม่ๆ รองรับการเติบโตของนักเดินทางที่ไปเยือนเส้นทางบินหลักๆ ในรัฐควีนสแลนด์ โดยเราได้ดำเนินการเพิ่มเที่ยวบิน ตอบสนองความต้องการสอดคล้องกับจากคำตอบที่เราได้รับจากลูกค้า ผู้นำในวงการการบินและชุมชนว่าพวกเขาต้องการเดินทางไปที่ไหนบ้าง”

“แควนตัสให้บริการในเส้นทางควีนสแลนด์มาเกือบ 100 ปี ให้บริการเที่ยวบินไปรัฐควีนแลนด์มากที่สุด มากกว่ารัฐไหนๆ ในประเทศออสเตรเลีย แต่ละปียังบินพานักธุรกิจและนักเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวมานับล้านๆ คน การเพิ่มเที่ยวบินแสดงถึงความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไปและภายในซันชายน์สเตทเองด้วย”

เริ่ม 31 มีนาคม 2562 สายการบินแควนตัสลิ้งค์จะกลับมาให้บริการเที่ยวบินทุกวันด้วยเครื่องบิน Q400 บอมบาร์เดียร์ 74 ที่นั่ง ระหว่างแคนส์และพอร์ท มอร์สบีย์อีกครั้ง จากที่หยุดให้บริการในปี 2559 ซึ่งเป็นการเสริมการให้บริการของสายการบินแควนตัสระหว่างบริสเบนและพอร์ท มอร์สบีย์ด้วย

มร.เดวิด กล่าวว่า “การให้บริการเที่ยวบินตรงไป-กลับ แคนส์-พอร์ท มอร์สบีย์จะเป็นอีกทางเลือกให้กับผู้โดยสารระหว่างควีนสแลนด์และปาปัวนิวกินี เราตระหนักดีว่ามีดีมานด์อย่างมากสำหรับเที่ยวบินตรงจากแคนส์ไปพอร์ท มอร์สบีย์ ซึ่งนับเป็นข่าวดีอย่างมากสำหรับแวดวงการท่องเที่ยว”

นางเคท โจนส์ รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่แควนตัสประกาศเพิ่มบริการไปยังรัฐควีนสแลนด์ เป็นสัญญาณที่ดีแสดงถึงความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของควีนสแลนด์ และยังเป็นเรื่องที่ดีในการเดินทางไปยังเส้นทางท่องเที่ยวที่สำคัญๆ เช่น แคนส์ ทาวน์สวิลล์ ซันชายน์ โคสท์ และเอ้าท์แบ็ค การมีที่เที่ยวบินตรงให้บริการเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่ง และเราจะเดินหน้าทำงานร่วมกับสายการบินต่างๆ เพื่อเปิดบริการเที่ยวบินตรงสำหรับควีนสแลนด์และยังเป็นการสร้างงานด้านท่องเที่ยวให้ท้องถิ่นของเราอีกด้วย”

ทั้งนี้มีตัวเลขแสดงว่าแควนตัสกรุ๊ปได้มีส่วนสร้างรายได้ให้กับรัฐควีนสแลนด์มากกว่า 1,900 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย และสร้างงานให้ผู้คนมากกว่า  9,000 คนมีงานทำ สำหรับการเพิ่มเที่ยวบินยังรอการอนุมัติจากหน่วยงานรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line