“วันสยาม” มอบความสุข สนุกหรรษา และความมหัศจรรย์ ฉลองวันเด็กแห่งชาติ

“วันสยาม” มอบความสุข สนุกหรรษา และความมหัศจรรย์ ฉลองวันเด็กแห่งชาติ

OneSiam ต้อนรับเทศกาลแห่งความหรรษา มอบประสบการณ์แห่งความสุข ความสนุก ครั้งยิ่งใหญ่ในงาน “OneSiam Amazing Kids Dream” (วันสยาม อเมซิ่ง คิดส์ ดรีม) เปิดโลกแห่งความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการในดินแดนมหัศจรรย์ พร้อมโปรโมชั่นและของขวัญสุดพิเศษเอาใจคุณหนูๆ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ โดยมีเหล่าเซเลบริตี้และดาราดังร่วมงานคับคั่ง


สำหรับพิธีเปิดงาน  “OneSiam Amazing Kids Dream” (9 ม.ค.2562) ได้รับเกียรติจาก ธณพร ตันติยานนท์  ผู้บริหารบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัดร่วมด้วย บุษกร ตรีสวัสดิ์  ผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และมร.อาเดน เฟสชัค ผู้บริหารบริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมกันนี้ยังมีครอบครัวเหล่าเซเลบริตี้ อาทิ ภดารี บุนนาค กับน้องเรไรและน้องเบญจ, ปวิตา โตทับเที่ยง และน้องจอมทัพ, ธาราวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา กับน้องชัยภัทร, รวิวัลย์ กับน้องอาคิระ ทานาก้า และครอบครัวสุดน่ารักของ โอปอล์-ปาณิสรา และหมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล ที่พาลูกฝาแฝดน้องอลิน และอลัน มาร่วมสนุกสนานและชมขบวนพาเหรดในงานด้วย

ประเดิมความตื่นตาตื่นใจด้วยงาน “Siam Paragon World Playground 2019 : Amazing Kids Day” (สยามพารากอน เวิลด์ เพลย์กราวนด์ 2019 : อเมซิ่ง คิดส์ เดย์)  ซึ่งเนรมิตพื้นที่บริเวณ พาร์ค พารากอน ให้เป็นแลนด์มาร์คสุดอัศจรรย์ของเรือโจรสลัด โดยเลโก้ถือโอกาสนี้ฉลองครบรอบ 60 ปีด้วยการสร้างสรรค์เรือโจรสลัดขนาดความยาว 11 เมตร สูง 7 เมตร  ยิ่งใหญ่อลังการเสมือนจริง พร้อมสร้างสีสันด้วยขบวนพาเหรดในธีมที่ให้ความรู้สึกสนุกสนาน สนุกครึกครื้นสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคน โดยหมุนเวียนสร้างความสุขทั่วทั้ง 3 ศูนย์

ไม่เพียงเท่านั้นบริเวณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 แฟนๆ เลโก้ ยังจะได้พบกับความมหัศจรรย์สุดอลังการที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในโลกกับการสร้างสรรค์ผลงานจากจินตนาการของเหล่าโมเดล บิวเดอร์มือหนึ่งของเมืองไทยในคอนเซ็ปต์ “งานวัดและการละเล่นไทย” มากถึง 12 แบบโดยใช้บริคกว่า 5 แสนชิ้น ได้แก่ 1.ซุ้มยิงปืน​จุกน้ำปลา​ 2.ซุ้มขายอาหาร (หมึกย่าง,น้ำอัดลม,สายไหม,ไก่ย่าง,ลูกชิ้น,ไอติม,ไข่นกกระทา,ลูกโป่ง) 3.หนังกลางแปลง 4.การละเล่นเด็กไทย (งูกินหาง, มอญซ่อนผ้า,รีรีข้าวสาร) 5.ร้านปาเป้าและช้อนปลา 6.บ้านผีสิง 7.เวทีสาวรำวง 8.เจดีย์ทราย 9.ชิงช้าสวรรค์​ 10.สาวน้อยตกน้ำ,ตั้งเต,ขี่ม้าส่งเมือง ​11.ม้าหมุน 12.บ้านลมหรรษา รวมถึงตื่นตะลึงไปกับ 3D Model เด็กไทยใส่ชุดราชปะแตน และเด็กจุกผมแกละ ขนาดสูง 100-110 ซม. พร้อมกันนี้เพลิดเพลินกับบ่อบริค และสนุกสนานกับกิจกรรมในโซนต่างๆ รับรางวัลสุดพิเศษจากเลโก้ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังพบกับไฮไลท์ ลิมิเต็ด เอดิชั่น ฉลองครบ 60 ปี กับเลโก้ 4 แบบ 4 วัน ที่แจกฟรีให้กับเด็กๆ วันละ 2,000 ชิ้นเท่านั้น  

โดยในงาน “สยามพารากอน เวิลด์ เพลย์กราวนด์ 2019 : อเมซิ่ง คิดส์ เดย์” (10 ม.ค. 2562) ได้รับเกียรติจาก เลียวนาด ตัน ผู้บริหารเลโก้ และ ชนิสา แก้วเรือน ผู้บริหารสยามพารากอน  และเหล่าเซเลบริตี้ อาทิ จริยดี สเปนเซอร์, เจนนิส โสภณพนิช ยังพิชิต, ร.อ.หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์, รพีพร วงศ์ทองคำ, สุทัศนีย์ ซอโสตถิกุล ที่พาลูก ๆ วัยซนมางาน ร่วมด้วยนักแสดงคนดังที่มาพร้อมซุป’ตาร์รุ่นจิ๋ว อาทิ บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และน้องวันใหม่, มิค-บรมวุฒิ และเบนซ์-พรชิตา หิรัญยัษฐิติ กับน้องปริม, ต่าย-ชุติมา ทีปะนาถ ควงคู่มากับน้องพิพิม, บ๊อบ-ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ พร้อมน้องณัชชา-น้องพุฒ-น้องพร้อม และน้องเภา, ซินดี้-ไบรอน บิชอพ มากับน้องเลล่า และน้องเอเดน, ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม และน้องสกาย เป็นต้น

ส่วนบริเวณ ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้จัดกิจกรรมภายใต้ธีม “แบ่งปันทันโลก” ระหว่างวันที่ 11-13 มกราคม 2562 โดยมีกิจกรรมต่างๆ ให้น้องๆ หนูๆ ได้เลือก ได้แก่ กิจกรรมจิตอาสา ประดิษฐ์ตุ๊กตา “ปันสุข” เพื่อนำไปมอบ ให้กับผู้ป่วยเด็ก และร่วมสมทบทุนบริจาคเพื่อมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก พร้อมกิจกรรมการร่วมสนุกและสร้างสรรค์จินตนาการด้านศิลปะพร้อมกับการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อาทิ การออกแบบภาพถ่ายให้เป็นภาพเคลื่อนไหวผ่านจอ Touch screen กิจกรรม ECO DIY และกิจกรรมเพ้นท์แก้วน้ำ “รักษ์โลก” ที่ทำจากพลาสติกใช้แล้ว

ด้านสยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ เอาใจสาวก QPosket (คิวพอสเก็ต) ยกขบวนโมเดลสะสมตัวน้อยสุดพรีเมียมจากการ์ตูนเรื่องดังของดีสนีย์ที่แสนประทับใจมาในรูปแบบ Pop-Up Store แห่งแรกของเมืองไทย บริเวณชั้น G Idea Avenue ไม่ว่าจะเป็นคาแรกเตอร์หวานๆ สุดน่ารัก อย่างแอเรียล ราพันเซล โซเฟีย ออโรร่า หรือจะเป็น เอลซ่า กับสโนไวท์ มีมุมดีสเพลย์ได้เซลฟ์ฟี่ เก็บภาพเป็นที่ระลึกกับการ์ตูนตัวโปรดอีกด้วย โดยจะมีไปจนถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562

สำหรับสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม มอบประสบการณ์สุดเร้าใจกับกิจกรรม ผจญภัยเขาวงกตไดโนเสาร์ Dinosaur Maze Adventure บริเวณดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า โดยเด็กๆ จะได้ออกเดินทางไปตามล่าไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์ที่แอบซ่อนอยู่ในเขาวงกต และหลบหนีการก่อกวนจากพี่ T-rex จอมป่วนเพื่อสะสมภาพถ่ายไดโนเสาร์ให้ครบในเวลาที่กำหนด พร้อมร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป ทดลองขุดฟอสซิลไดโนเสาร์  และตัวอ่อนไดโนเสาร์ และเรียนรู้กระบวนการเกิดฟอสซิล ซึ่งจะมีไปจนถึงวันที่ 16 มกราคม 2562

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นมากมายเอาใจเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็น KidZania Bangkok ศูนย์การเรียนรู้ควบคู่ความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก SeaLife Bangkok Ocean World อควาเรียมใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ร่วมส่งมอบความสุขในวันวันเด็ก และเยี่ยมชมที่ Madame Tussauds Bangkok ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์
หุ่นขี้ผึ้งระดับโลกสำหรับทุกคนในครอบครัว

ภดารี บุนนาค  เผยถึงการเลี้ยงลูกตามสไตล์คุณแม่ยุคใหม่ว่า “ปกติเป็นคนเลี้ยงลูกเองอยู่แล้ว มีพี่เลี้ยงช่วยบ้าง แต่หลักๆ จะเป็นเราเอง ซึ่งหลักการเลี้ยงลูกของเราคือเน้นให้เขารู้จักคิดเอง ทำเอง ให้อิสระในการตัดสินใจ ตั้งแต่เล็กๆ มาเราจะฝึกให้เขาเป็นคนเลือก ตัดสินใจเอง แต่กับลูกชายคนเล็กเขาจะมีพี่เลี้ยงคอยดูมากกว่า ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเรไรลูกสาวคนโตจะมีความมั่นใจในตัวเองมากกว่าน้องชาย อีกหนึ่งเรื่องที่ทั้งตัวเราและสามีเห็นพ้องต้องกันเรื่องการเลี้ยงลูกคือ การพาลูกออกไปเปิดประสบการณ์นอกบ้าน เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาก ปกติวันหยุดเสาร์อาทิตย์จะพาเขาไปทำกิจกรรมนอกบ้าน อย่างเช่น พาไปปั่นจักรยานในสวนสาธารณะ หรือถ้ามีวันหยุดติดกันหลายวัน หรือปิดเทอมก็จะพาเขาไปต่างจังหวัด นอกจากนั้นจะพาไปต่างประเทศเล่นสกี แล้วก็จะพาไปพบญาติผู้ใหญ่ที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นประจำทุกปี ซึ่งการที่เราได้พาเขาออกเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ คือการเปิดโลกให้เขาได้เห็นความหลากหลาย และยังฝึกให้รู้จักช่วยตัวเองด้วย เพราะไม่มีพี่เลี้ยงคอยช่วยทำอะไรให้ เห็นได้ชัดว่าเด็กๆ โตขึ้น พี่น้องรู้จักช่วยเหลือกันและกัน”

ด้านคุณแม่ลูกแฝด เจนนิส โสภณพนิช ยังพิชิต กล่าวถึงการเลี้ยงลูกว่า “ให้ความสำคัญกับสุขภาพและพัฒนาการตามวัย ซึ่งทุกปีจะเห็นว่าลูกมีความเปลี่ยนแปลงไปตามวัย ความชอบก็เปลี่ยนไป ดังนั้นจะปล่อยให้เป็นอิสระทางความคิด ส่งเสริมในสิ่งที่ลูกชอบและทำได้ดี พร้อมกับให้เขาได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ส่วนการทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยความที่เราเป็นคนเมือง ถ้ามีเวลาก็จะพยายามไปสูดอากาศบริสุทธิ์ เช่นไปเที่ยวทะเล หรือไปเล่นกีฬาที่เขาชอบ อย่างวันจันทร์ถึงศุกร์เขาก็จะเรียนหนังสือ ส่วนวันเสาร์จะเป็นวันฟรีเดย์  วันอาทิตย์จึงจะทำกิจกรรมเสริมอย่างบัลเล่ต์ เปียโน และกอล์ฟ ซึ่งเขาก็จะชอบมาก”  

“OneSiam Amzing Kids Dream” จึงเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ที่เด็กๆ ประทับใจไม่รู้ลืม

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line