เวียตเจ็ทขยายเครือข่ายการบินเชื่อมเวียดนาม-ญี่ปุ่น เปิดบริการเส้นทางที่ 3ฮานอย-โตเกียว

เวียตเจ็ทขยายเครือข่ายการบินเชื่อมเวียดนาม-ญี่ปุ่น เปิดบริการเส้นทางที่ 3ฮานอย-โตเกียว

สายการบินเวียตเจ็ทเปิดให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางฮานอย-โตเกียว โดยเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลท่องเที่ยวช่วงต้นปี และนับเป็นเส้นทางบินที่ 3 ซึ่งเชื่อมเวียดนามและญี่ปุ่น การเปิดเส้นทางใหม่นี้ไม่เพียงตอบสนองความต้องการด้านการเดินทางของผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การค้า และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น


พิธีเปิดเส้นทางบินได้รับเกียรติจากนายหวู ห่ง นาม เอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศญี่ปุ่น, นายยาสุโอะ อิชิอิ ผู้บริหารกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น, และนายมาโกโตะ นัตซึเมะ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ ร่วมเป็นสักขีพยานในงานครั้งนี้

นายโด๋ ซวน กวาง รองประธานสายการบินเวียตเจ็ท กล่าวในพิธีเปิดเส้นทางบินใหม่วันนี้ว่า “เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เปิดเส้นทางบินใหม่เส้นทางที่ 3 เพื่อเชื่อมเวียดนามสู่ญี่ปุ่น หลังจากได้เปิดให้บริการเส้นทางฮานอย-โอซาก้า และโฮจิมินห์-โฮซาก้า ไปก่อนหน้านี้ เส้นทางบินใหม่นี้จะมอบทางเลือกในการเดินทางรูปแบบใหม่แก่ผู้คนและนักท่องเที่ยวจากโตเกียวและภูมิภาคคันไซ ที่ต้องการเดินทางมาสู่ฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม ซึ่งจากฮานอยยังสามารถเดินทางต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของโลกในเวียดนามได้อีกหลายแห่ง ทั้งซาปา, ฮาลองเบย์, จ่างอาน, และถ้ำเซินด่อง นอกจากนี้ ผู้คนทั้งสองประเทศและนักเดินทางจากประเทศอื่น ๆ ยังสามารถเปลี่ยนเครื่อง เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคอาเซียนหรือเอเชียเหนือได้อย่างง่ายดาย ผ่านเครือข่ายการบินที่ครอบคลุมของเวียตเจ็ท ผมเชื่อมั่นว่า ด้วยบริการคุณภาพโดดเด่น เครื่องบินรุ่นใหม่ ลูกเรือที่เปี่ยมด้วยอัธยาศัยไมตรี บริการมื้ออาหารรสเลิศ รวมถึงโปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษและรายการความบันเทิงบนเครื่องบิน จะทำให้เวียตเจ็ทมอบประสบการณ์การเดินทางอันน่าอัศจรรย์แก่ผู้โดยสารทุกท่านอย่างแน่นอน”

เส้นทางฮานอย-โตเกียว มีบริการเที่ยวบินทุกวันด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ที่ทันสมัย และใช้เวลาบินราวเที่ยวละ 6 ชั่วโมง โดยก่อนหน้านี้เวียตเจ็ทได้เปิดดำเนินการเที่ยวบินตรง เส้นทางฮานอย-โอซากะ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 และเส้นทางโฮจิมินห์-โฮซาก้า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561 ซึ่งผู้สนใจสามารถจองบัตรโดยสารที่ www.vietjetair.com

สำหรับเส้นทางฮานอย-โอซาก้า ถือเป็นเส้นทางแรกที่เวียตเจ็ทร่วมมือกับเจแปนแอร์ไลน์ นำเสนอบริการรหัสเที่ยวบินร่วม โดยทั้งสองสายการบินยังนำเสนอบริการรหัสเที่ยวบินร่วมบนเที่ยวบินภายในประเทศเวียดนามของสายการบินเวียตเจ็ท ทั้งฮานอย-โฮจิมินห์ ฮานอย-ดานัง และ โฮจิมินห์-ดานัง

เวียตเจ็ทมีเครือข่ายการบินครอบคลุมเส้นทางในประเทศ 39 เส้นทาง ระหว่างประเทศ 66 เส้นทาง มีประสิทธิภาพการดำเนินงานที่ดีเยี่ยมในด้านความน่าเชื่อถือทางเทคนิคที่ระดับ 99.66% ซึ่งสูงสุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งในฐานะสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) เวียตเจ็ทได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตา และยังได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวจากเว็บไซต์ AirlineRatings.com

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line