“อาจารย์ศัลยา” กับการเขียนบทประพันธ์ครั้งแรก!“ก่อนอรุณจะรุ่ง” ลงช่อง GMM25

“อาจารย์ศัลยา” กับการเขียนบทประพันธ์ครั้งแรก!“ก่อนอรุณจะรุ่ง” ลงช่อง GMM25

จากประสบการณ์เขียนบทโทรทัศน์กว่า 30 ปี  มีละครโทรทัศน์สุดฮิตมากมายจากปลายปากกา อาจารย์ศัลยา สุขะนิวัตติ์  สู่การเขียนบทประพันธ์และบทโทรทัศน์กับละครเรื่องใหม่กับเรื่อง  “ก่อนอรุณจะรุ่ง” ที่จะออกอากาศทางช่อง GMM25   ซึ่งอาจารย์ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจที่เขียนเรื่องนี้ให้ฟังว่า


                “เรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่เขียนพล็อตเรื่องเอง  เราอยากทำเรื่องครอบครัวมานานแล้ว เพราะครอบครัวเป็นหน่วยที่เล็กที่สุดในสังคม  แต่เป็นหน่วยที่ใหญ่ที่สุดในสังคม   ครอบครัวในเรื่องนี้จะเป็นครอบครัวธรรมดาๆ ที่เคยมีความรัก  ความผูกพันกัน  แต่ต้องมาเจอเหตุการณ์เลวร้าย  เกิดภัยจากคนใกล้ตัว  ที่ตัวคนเป็นพ่อได้กระทำกับลูกสาว  ซี่งเรื่องนี้จะเล่าถึงการแก้ปัญหาว่า  เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นแล้ว  คนที่เป็นแม่และคนที่ถูกกระทำอย่างลูก  จะดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างไร  มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสังคมไทยจริงๆ และพบเจอได้เยอะทั่วโลกเท่าที่อ่านพบ   ฟังดูแล้วอาจจะดูหนักแต่จริงๆ แล้วละครเรื่องนี้มันฟิลกู๊ดนะ  มันทำให้คนมีหวังในชีวิต ถึงแม้จะพบเจอเรื่องเลวร้าย  แต่เมื่อเรามีสติ   มีสัมปชัญญะ ใช้เหตุผลในการแก้ปัญหา ใช้ความปรองดองสามัคคี  มีการคิดร่วมกันในการที่จะนำพาครอบครัวฝ่าฟันมันไปให้ได้   นี่คือสิ่งที่สำคัญมาก

            ส่วนความคาดหวังกับละครเรื่องนี้  แน่นอนว่าคงไม่ได้คาดหวังว่าจะมีกระแสถล่มทลาย  เพราะเรื่องนี้มันเรียบง่ายมาก ไม่มีอะไรหวือหวา  แต่อยากจะบอกว่า  ในขณะที่เขียนทุกฉากทุกตอน ทุกคำพูด   มันคือสิ่งที่อยากให้ถึงหูคนดูมากที่สุด อยากให้สู่การรับรู้ของคนดูมากที่สุด  เพราะเรื่องเหล่านี้มันเป็นเรื่องที่อาจจะทำให้หลายครอบครัวที่มีปัญหาเหมือนกัน ปฐมเหตุของปัญหามันอาจจะไม่ได้เหมือนกัน  แต่ผลกระทบอาจจะเหมือนกันนั่นก็คือ  ความทุกข์ยากลำบากของในครอบครัวที่จะให้ได้ดู   เพื่อที่จะให้เป็นตัวอย่างของการร่วมมือร่วมแรงร่วมใจ  ร่วมหัวใจของคนในครอบครัว เพื่อฝ่าฟันอุปสรรคฝ่าฟันปัญหาแก้ปัญหาว่า อยากให้ทุกคนเชื่อว่าไม่ว่าทุกข์ไม่ว่าสุข มันก็ต้องผ่านไป  หรือกลางคืนที่มืดมิด มันก็ต้องมีแสงของอรุณของวันรุ่งขึ้นเสมอ”                

            อีกหนึ่งบทประพันธ์ดีๆ ของ “อาจารย์ศัลยา” ที่คนดูไม่ควรพลาดเด็ดขาด กับละครเรื่อง “ก่อนอรุณจะรุ่ง” ออกอากาศทางช่อง GMM25 ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.10 น.  เริ่มพุธที่ 16 มกราคมนี้ตอนแรก

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line