ฟู๊ดแล็บ ติดตามความก้าวหน้า การขับเคลื่อนโครงการ Organic Tourism

ฟู๊ดแล็บ ติดตามความก้าวหน้า การขับเคลื่อนโครงการ Organic Tourism

เมื่อเร็วๆ นี้ แล็บอาหารยั่งยืน (ประเทศไทย) หรือ ฟู๊ดแล็บ ร่วมกับ สามพรานโมเดล ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) นำทีมโดย คุณอรุษ นวราช ผู้ร่วมก่อตั้งแล็บอาหารยั่งยืน (ประเทศไทย) และ ผู้ริเริ่มสามพรานโมเดล และ Organic Tourismหรือการท่องเที่ยววิถีอินทรีย์  จัดทริป Tour de Farm : สืบจากจาน อาหารอินทรีย์จานนี้มาจากไหน?  พาผู้บริโภค ลงพื้นที่  จ.เชียงใหม่ ติดตามความก้าวหน้าการขับเคลื่อนการท่องเที่ยววิถีอินทรีย์


โดยกิจกรรมนี้ คณะผู้ร่วมทริป ได้เรียนรู้การขยายผลของโครงการ ที่มีการเชื่อมเครือข่ายธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร อย่างเช่น โรงแรมแทมมารีน วิลเลจ และ โรงแรมรายา เฮอริเทจ  หนึ่งองค์กรที่มีความมุ่งมั่น และมีนโยบาย ชัดเจนเรื่องความยั่งยืน ส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยววิถีอินทรีย์ สร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน และมีการพัฒนาต่อยอดอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ ได้เรียนรู้อุดมการณ์ต้นทาง ที่เป็นรากยึดเหนี่ยวสำคัญที่ทำให้ร้านอาหารอิ่มเอม หนึ่งในร้านอาหารมังสวิรัติ ชื่อดังของเชียงใหม่ยังยืนหยัด   ร่วมขับเคลื่อน Organic Tourism กับ ฟู๊ดแล็บ

และทริปนี้ ยังมีผู้บริโภคจากร้านอิ่มเอม ได้ไปดูต้นทางการผลิตอาหารอินทรีย์ พบ ปะ พูดคุยกับคนต้นแบบ คุณโจน จันได แห่งสวนพันพรรณ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นต้นทางของอุดมการณ์และเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับเจ้าของร้านอิ่มเอม ทำให้ได้เห็นถึงมิติ และคุณค่าของอาหารอินทรีย์ ที่เป็นมากกว่าอาหาร แต่หมายถึงอุดมการณ์ วิถีชีวิต สิ่งแวดล้อม การสร้างความเปลี่ยนแปลง คุณภาพชีวิตของเกษตรกร ชุมชนสังคม ทำให้ผู้บริโภคได้เห็น บทบาท และโอกาสในการยกระดับตัวเอง ด้วยการลุกขึ้นมา ร่วมเรียนรู้ ออกนอกกรอบเดิมๆ และมาช่วยขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์เพื่อสร้างระบบอาหารที่สมดุลยั่งยืน

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line