ธ.ไทยเครดิตฯ มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตลูกค้านาโนและไมโครไฟแนนซ์

ธ.ไทยเครดิตฯ มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตลูกค้านาโนและไมโครไฟแนนซ์

ธ.ไทยเครดิตฯ มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตลูกค้านาโนและไมโครไฟแนนซ์ แบ่งเบาภาระมอบทุนการศึกษาให้บุตรหลานของผู้ประกอบการรายย่อย ตามปรัชญา “ทุกคนคือคนสำคัญ” 


ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) ธนาคารแห่งเดียวที่เชี่ยวชาญด้านการให้บริการทางการเงินเพื่อลูกค้ารายย่อย จัดพิธีมอบทุนการศึกษารวมกว่า 1,000,000 บาทแก่เยาวชนบุตรหลานของผู้ประกอบการรายย่อย ในโครงการ “คิดเพื่อน้อง บ่มเพาะลูกไม้ใต้ต้น” การประกวดเรียงความชิงทุนการศึกษา กิจกรรมมอบสิ่งดีๆ คืนสู่สังคมของธนาคารฯ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อส่งเสริมการศึกษาและช่วยแบ่งเบาภาระของลูกค้านาโนและไมโครไฟแนนซ์ ตามวิสัยทัศน์ของธนาคารมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิต ตอกย้ำสโลแกน “ใครไม่เห็น เราเห็น” ภายใต้แนวคิด “ทุกคนคือคนสำคัญ” (Everyone Matters!)

นายวิญญู ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย มุ่งมั่นสนับสนุนลูกค้าให้สามารถเติบโตทางธุรกิจ ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่มีเอกลักษณ์เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าขนาดเล็กที่ขาดโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน และต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าให้ดีขึ้น ธนาคารฯ ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคม โครงการคิดเพื่อน้อง บ่มเพาะลูกไม้ใต้ต้นขึ้นเป็นปีที่ 2 ประกวดเรียงความชิงทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาจนถึงระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้เยาวชนต่ออาชีพพ่อค้าแม่ค้าของบิดามารดาที่สร้างรายได้จุนเจือครอบครัว”

ด้าน มร.รอย ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ผู้ประกอบการรายย่อยระดับนาโนและไมโครไฟแนนซ์ คือกลุ่มคนทำงานหาเช้ากินค่ำ ทำงานหนัก และมีชั่วโมงการทำงานที่ยาวนานในแต่ละวัน ค้าขายและดิ้นรนเพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัว โดยต้องเผชิญกับอุปสรรคความยากลำบากมากมาย ไม่มีใครมองเห็นปัญหาของลูกค้ากลุ่มนี้ เฉกเช่นธนาคารของเรา จากที่เราได้ใกล้ชิดและให้บริการลูกค้ากลุ่มนี้ ทำให้ธนาคารเข้าใจและมองเห็นว่า สิ่งจำเป็นหลักๆ ของลูกค้าคือการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และต้องการให้บุตรหลานมีการศึกษาและมีอนาคตที่ดีในวันข้างหน้า ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของธนาคารที่จะช่วยให้ความฝันของลูกค้าเป็นจริงให้ได้มากที่สุด”

จากผลสำรวจโดยบริษัทสำรวจและวิจัยการตลาดกับผู้ประกอบการรายย่อยรวมกว่า 1,500 คน และจากเรื่องราวของเยาวชนในเรียงความ พบว่าผู้ประกอบการรายย่อยมีความฝันและมุ่งหวังให้บุตรหลานจบการศึกษาในระดับสูง ประสบความสำเร็จและมีอนาคตที่ดี

และผลวิจัยยังพบอีกว่า 64% ของลูกค้านาโนและไมโครไฟแนนซ์ไม่ต้องการให้บุตรหลานช่วยทำงานขายของ แต่เด็กส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีทางเลือกมากนัก พวกเขาจำเป็นต้องเป็นกำลังเสริมให้กับพ่อแม่เพราะต้องการช่วยเมื่อเห็นพ่อแม่ลำบาก โดยเฉพาะความพยายามของครอบครัวในการจัดการรายได้และรายจ่ายให้สมดุล และนำเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการค้าขายมาจ่ายค่าเล่าเรียนของบุตรหลาน

ฉะนั้น ธนาคารไทยเครดิต เชื่อมั่นว่าการสนับสนุนทางการเงินส่งมอบโอกาสทางการศึกษา เป็นการตอบโจทย์และตรงใจกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย นอกจากนี้  ธนาคารมอบรางวัลให้แก่เยาวชนโดยให้คุณค่าและชื่นชมเด็กนักเรียน นักศึกษาที่ช่วยเหลือพ่อแม่ทำงานในขณะที่ต้องตั้งใจเล่าเรียนหนังสือด้วย โดยต้องเสียสละเวลาของตัวเองและมีความกล้าหาญ เป็นกำลังเสริมให้กับพ่อแม่ในยามพ่อแม่ลำบาก และรู้คุณค่าของอาชีพบิดามารดา  โครงการนี้เป็นการปลูกฝังค่านิยมให้เยาวชนเห็นความสำคัญของการศึกษาและเห็นคุณค่าของความพากเพียร ด้วยความเชื่อที่ว่า การศึกษาเท่านั้นจะเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่มั่นคงและยั่งยืน

โครงการ “คิดเพื่อน้อง บ่มเพาะลูกไม้ใต้ต้น”  เปิดโอกาสให้บุตรหลานของลูกค้ากลุ่มนาโนและไมโครไฟแนนซ์ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาถึงระดับอุดมศึกษา ส่งเรียงความเข้าประกวด เพื่อชิงรางวัลทุนการศึกษาภายใต้หัวข้อ “ฮีโร่ของฉันอยู่ในตลาด” โดยธนาคารได้รับเรียงความเข้าประกวดทั้งสิ้นกว่า 900 เรื่อง  เพิ่มจากปีแรก ที่มีเรียงความเข้าประกวดกว่า 300 เรื่อง  จำนวนเรียงความของเยาวชนที่เพิ่มมากขึ้น  ตอกย้ำให้เห็นถึงการช่วยเหลือที่ตรงจุด ไม่ใช่เพียงการให้สินเชื่อ แต่ให้ทุนการศึกษาที่จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง และพัฒนาการศึกษาเยาวชน   ผู้ซึ่งจะก้าวขึ้นเป็นกลุ่มที่หล่อเลี้ยงเศรษฐกิจไทยต่อไป

“จากเรื่องราวของเยาวชนที่บรรยายชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัว เรื่องราวที่เด็กนักเรียน นักศึกษาต้องช่วยเหลือพ่อแม่ค้าขายในยามที่พ่อแม่ลำบาก และต้องมีหน้าที่เรียนหนังสือไปในเวลาเดียวกันนั้น ทำให้เราธนาคารไทยเครดิตฯ ทุกคนยกย่องในความพากเพียร อดทน มุ่งมั่นและเอาใจใส่ต่อครอบครัว เด็กเหล่านี้นี่เองคือฮีโร่ตัวจริง” กล่าวเสริมโดย มร.รอย ออกุสตินัส กุนารา

Comments

Share Tweet Line