“กวาง กมลชนก” คืนจอกับบท “คุณแม่สุดสตรอง” ใน “ก่อนอรุณจะรุ่ง” 

“กวาง กมลชนก” คืนจอกับบท “คุณแม่สุดสตรอง” ใน “ก่อนอรุณจะรุ่ง” 

  ห่างหายจากจอละครไป 3 ปี  สำหรับนักแสดงมากฝีมืออย่าง กวาง กมลชนก เขมะโยธิน   คราวนี้กลับมาอีกครั้งกับบทบาท “คุณแม่สุดสตอง”  ที่ต้องพาลูกสาวก้าวผ่านมรสุมชีวิต หลังจากถูก“พ่อข่มขืน”  ในละคร “ก่อนอรุณจะรุ่ง” ทางช่อง GMM25  กวางเล่าถึงการทำงานในเรื่องนี้ให้ฟังว่า


 “3 ปีแล้วที่ห่างเหินจากละครไป ก็กลับมาพร้อมกับ “ก่อนอรุณจะรุ่ง” ค่ะ  เป็นละครแนวสร้างสรรค์และสะท้อนสังคม  ซึ่งเราไม่ได้เล่นละครแนวนี้มานานแล้ว ที่สำคัญคือ พี่แดง-ศัลยา เป็นคนเขียนบทประพันธ์  และเป็นละครเรื่องแรกที่ได้ทำงานร่วมกับช่อง GMM 25 อันนี้เป็นสิ่งที่ดึงดูด คือเราไม่เคยร่วมงานกับช่อง GMM25 มาก่อน  และเราก็รอคอยที่จะร่วมงานกัน  กับเรื่องนี้ พี่แดง ศัลยา เป็นคนโทรมาชวนให้เรามาเล่น  แล้วก็เล่าเรื่องให้เราฟัง  ว่าอยากให้กวางมาเล่นในบทนำ เป็นบทที่ผู้หญิงประสบกับปัญหามากมาย  และก็มีนักแสดงรุ่นใหญ่หลายๆ คนมาแสดงด้วยกันอย่าง คุณโดโด้ ยุทธพิชัย แถมยังได้ คุณวุธ อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร มาเป็นผู้กำกับ  ซึ่งเป็นรุ่นน้องที่เราชื่นชมด้วย

 เรามองว่าช่อง GMM 25 มีความกล้าหาญที่ทำละครเรื่องนี้ขึ้นมานะคะ  บางคนเขาฟังแล้วเขาอาจจะรับไม่ได้  ซึ่งกวางจะบอกว่า เมื่อเรากล้าที่จะทำอะไรที่ในสังคมเรามีจริง ซึ่งพี่แดง ศัลยา เขียนบทออกมาไปในทิศทางที่มันไม่ได้รุนแรงอย่างที่ทุกคนคิด  มันกลับเป็นสิ่งที่สะท้อนแล้วสร้างสรรค์  คือมันสะท้อนว่าในสังคมเราเป็นแบบนี้  แต่การเล่าเรื่องผ่านตัวละครมันคือ การสร้างสรรค์ให้เห็นว่าปัญหามันเป็นแบบนี้  เราควรจะแก้ปัญหาอย่างไรให้มันเป็นเชิงบวกทั้งหมด   ทำให้เรื่องนี้จะเป็นพลังให้คนที่ประสบปัญหาท้อแท้ใดๆ  ก็ตามลุกขึ้นมาสู้   เดินไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็ง  และอดทนรอวันที่ฟ้าจะสว่าง  ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เราชอบมาก คือเราเคยคิดว่า  เรื่องบางเรื่องเป็นสิ่งที่สะท้อนสังคมแรง  แต่มันไม่มีบทสรุปให้  ทำให้คนต้องคิดเอาเอง แต่เรื่องนี้จะทำให้คนเห็นและเก็บไปคิดว่าเขาอยากจะไปแก้ไขตรงไหน  ถ้าเขาโดนข่มขืน แล้วเขามีแม่ที่คอยช่วยเหลือเขาอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา เขาจะทำร้ายตัวเองไหม เขาควรจะต้องเดินไปข้างหน้า แม่เองที่ลูกเจอปัญหาแบบนี้สามีแบบนี้เราจะต้องทำอย่างไร  อยากฝากให้ติดตามชมละครเรื่องนี้กันเยอะๆ นะคะ  เรื่องนี้จะให้ประโยชน์กับคุณผู้ชมมากมาย   แล้วพบกันในละครก่อนอรุณจะรุ่งทางช่อง GMM25 ค่ะ”

 

  ติดตามชมบทบาทของ กวาง กมลชนก ได้ในละคร “ก่อนอรุณจะรุ่ง” ทุกวันพุธ – พฤหัส เวลา 20.10น. ทางช่อง GMM25 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line