แอ็กซอลตาเผยสีรถยอดนิยมปี2018 สีขาวยังคงมาแรงอันดับ1ทั่วโลกตามมาด้วยสีเงินและสีเทา

แอ็กซอลตาเผยสีรถยอดนิยมปี2018 สีขาวยังคงมาแรงอันดับ1ทั่วโลกตามมาด้วยสีเงินและสีเทา

แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ ประกาศรายงานสีรถยอดนิยมเป็นปีที่ 66 สีขาวยังคงครองอันดับ 1 จากความนิยมทั่วโลก ในปี 2018 จำนวน 38 %ตกลง 1 % จากปี 2017 แต่ยังคงเป็นสีที่ได้รับความนิยมมาตลอด 8 ปีติดต่อกัน และนับเป็นสีแห่งความนิยมของทศวรรษนี้ อันดับ 2 สีดำ จำนวน18 % อันดับ 3 สีเงินและเทา จำนวน 12 % โดยรั้งอันดับ 3 มาเป็นปีที่ 2 


จากการสำรวจระดับภูมิภาค สีดำและสีเทาได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยสีดำเพิ่มขึ้นในจีน 5 % เอเชียเพิ่ม 3 % เกาหลีใต้และแอฟริกาเพิ่ม 2 % ทั้งคู่ สีเทาได้รับความนิยมในแอฟริกาเพิ่มขึ้น 3 % และยุโรป 2 % สีขาวได้รับความนิยมในอเมริกาเหนือเพิ่มขึ้น 2 % รวมถึงสีน้ำตาล สีเบจ เนื่องจากความนิยมสีกลางๆ โดยเฉพาะรถยนต์ขนาดเล็ก รถสปอร์ต สีเขียวได้รับความนิยมในอเมริกาเหนือ เหมือนในปี 1997 สีส้มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในยุโรป แอฟริกา ญี่ปุ่น และอินเดีย

แอ็กซอลตา เราเชื่อว่าสีรถต้องเป็นสิ่งที่ลูกค้าชอบตั้งแต่แรกเห็น จากการสำรวจเห็นว่า ลูกค้าจะเปลี่ยนแบรนด์สีที่ใช้ เมื่อแบรนด์เดิมไม่มีสีที่ต้องการ ผลิตภัณฑ์ของแอ็กซอลตาให้มากกว่าความสวยงาม 

สีอควาอีซี (AquaEC) ของแอ็กซอลตา ให้ความคงทนและทนต่อการกัดกร่อน สีไฮเปอร์ดัวร์ (HyperDur) รองพื้นที่ให้ความเรียบลื่นและติดทนนาน สีไฮเปอร์ไดน์ (HyperDyne) สีพื้นที่ให้ความสดชัดและคงทนสำหรับชั้นสีน้ำได้ดี สีโครมาไดน์ (ChromaDyne) สีที่ให้ความคงทน สีสดชัดสวยงาม สีลูมีรา (Lumeera) ให้ความเงาเด่นชัดในขั้นตอนสุดท้าย     

 ติดตามข้อมูลรายงานเทรนด์สีรถยนต์จากแอ็กซอลตา ปี 2018 เพิ่มเติมได้ที่ axalta.com

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line