วันสยาม และ ไอคอนสยาม ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เปิดมหกรรมฉลองตรุษจีนสุดมหัศจรรย์

วันสยาม และ ไอคอนสยาม ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เปิดมหกรรมฉลองตรุษจีนสุดมหัศจรรย์

วันสยาม และ ไอคอนสยาม สองเดสติเนชั่นระดับโลกที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจค้าปลีกและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย ทุ่มงบรวมกว่า 100 ล้านบาท ลั่นกลองกระหึ่มเปิดมหกรรมฉลองเทศกาลตรุษจีน 2562  หวังกระตุ้นการจับจ่ายและผลักดันเศรษฐกิจ เนรมิตอีเว้นท์สุดมหัศจรรย์เปิดให้ประชาชนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติสัมผัสปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ของเทศกาลตรุษจีนในประเทศไทย พร้อมอัดฉีดเอ็กซ์ตร้าโปรโมชั่นตลอดเทศกาลตรุษจีนโดยที่ วันสยาม จัดเต็มทั้งในศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ในแคมเปญ “OneSiam The Great & Glorious Chinese New Year 2019”  และ ไอคอนสยาม ในแคมเปญ “The ICONSIAM Eternal Prosperity Chinese New Year 2019”


เทศกาลตรุษจีนของทุกๆ ปี วันสยาม เป็นสถานที่หลักแห่งหนึ่งที่ชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวต่างชาติมุ่งตรงมาสัมผัสประสบการณ์ฉลองเทศกาลตรุษจีนที่มีอีเว้นท์และโปรโมชั่นแบบจัดเต็มที่วันสยาม ทั้ง ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ แต่ในปีนี้ประเทศไทยมีความพิเศษที่ในกรุงเทพฯ คือสถานที่ต้องห้ามพลาดเพิ่มขึ้น ได้แก่ ไอคอนสยาม ที่หลังจากการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เทศกาลตรุษจีนในปี 2562 นี้ จึงเนรมิตมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนริมแม่น้ำเจ้าพระยายิ่งใหญ่ ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์พิเศษแบบเอ็กซ์ตร้ายกกำลังสอง จัดเต็มด้วยมหกรรมอีเว้นท์สุดมหัศจรรย์และกระหน่ำแคมเปญโปรโมชั่น

วันสยาม เนรมิตแคมเปญ “OneSiam The Great & Glorious Chinese New Year 2019” 

ชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานสร้างสรรค์ประสบการณ์วันสยาม บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “เทศกาลตรุษจีนปีนี้ วันสยาม ได้จัดเตรียมปรากฏการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และสร้างประสบการณ์ความสนุกให้แก่ทุกคนในครอบครัว ด้วยแคมเปญ “OneSiam The Great & Glorious Chinese New Year 2019” (วันสยาม เดอะเกรทแอนด์กลอเรียส ไชนีสนิวเยียร์ 2019)   เริ่มด้วยโชว์พิเศษรับปีกุนแห่งความอุดมสมบูรณ์ในงาน “Siam Paragon Chinese New Year 2019 the Great and Glorious Celebration” ด้วยการแสดงเชิดสิงโตและมังกรจากคณะสิงโตลูกท้าวมหาพรหม อันดับหนึ่งของประเทศไทย การันตีด้วยรางวัลจากการแข่งขันทั้งในประเทศและสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศทั้งที่ประเทศจีน และประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นการเชิดสิงโตเสริมสิริมงคลรวม 63 ตัว และ การเชิดมังกรที่มีความพิเศษแตกต่างจากการแสดงเชิดมังกรในทุกปีที่ผ่านมาตระการตาด้วยเทคนิค LED ความยาวกว่า 50 เมตร นอกจากนี้ ยังอิมพอร์ตโชว์พิเศษจากสาธารณรัฐประชาชนจีน คณะกายกรรมจีหนิง จากมณฑลซานตง ที่คว้ารางวัลจากการแข่งขันกายกรรมแห่งชาติครั้งที่ 6 และเคยแสดงบนเวทีใหญ่ระดับโลกมากแล้วมากมาย พร้อมกันนี้ได้ตกแต่งเดคคอร์เรชั่นศูนย์ฯ ให้เต็มไปด้วนสีสันสดใสรับตรุษจีนพร้อมด้วยตุ๊กตาหมูนำโชคไว้เต็มพื้นที่ตลอดวันสยาม

ขณะที่ สยามเซ็นเตอร์ มีกิจกรรมพิเศษชวนลูกค้ามาแต่งกายชุดจีนแล้วถ่ายภาพสไตล์เก๋พร้อมรับภาพที่ปริ้นท์ให้ฟรีจากแคนนอน นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับ NARS แบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำเปิด NARS Pop-up Store นำคอลเลคชั่น Lunar New Year 2019 ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดต้อนรับเทศกาลตรุษจีนมาเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ที่สยามเซ็นเตอร์ ด้านสยามดิสคัฟเวอรี่จัดแสดงประติมากรรมหมู 9 มงคล ให้สนุกกับการถ่ายภาพและแชร์ในโซเชียลมีเดีย

การจัดการแสดงเชิดสิงโตและมังกรและการแสดงกายกรรมที่หาชมได้ยากมาเปิดแสดงให้ประชาชนเข้าชมฟรี ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2562 ณ พาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน และกิจกรรมแต่งกายชุดจีนถ่ายภาพที่สยามเซ็นเตอร์พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน เป็นการตอกย้ำบทบาทของวันสยามในการเป็นเดสติเนชั่นสำหรับทุกคนในครอบครัว สร้างทราฟฟิกและบรรยากาศให้เทศกาลตรุษจีนในปีนี้เต็มไปด้วยความคึกคัก

อัดฉีดโปรโมชั่นกระตุ้นการจับจ่ายสร้างยอดขายให้ผู้ประกอบการ

อนวัช สังขะทรัพย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานวางแผนกลยุทธ์การตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า “วันสยามทุ่มงบประมาณรวมกว่า 50 ล้านบาท เพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีนเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายและผลักดันเศรษฐกิจโดยรวม สร้างยอดขายให้แก่ร้านค้า ผู้เช่า บริษัทค้าปลีก และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าผู้ประกอบการ SME ที่มีอยู่ใน วันสยาม เพื่อสร้างยอดขายให้ได้มากที่สุดตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี

เทศกาลตรุษจีนของทุกปีเป็นช่วงเวลาที่มีการจับจ่ายในระดับสูงเป็นไฮซีซั่นแห่งการค้าขาย อีกทั้งผู้บริโภคยุคปัจจุบันมีพฤติกรรมการจับจ่ายที่ชาญฉลาดในการหาข้อมูลประกอบการช้อปเพื่อได้รับประโยชน์สูงสุด วันสยาม จึงจัดรายการโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่มอบความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า ระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 17 กุมภาพันธ์ 2562 ด้วยเงื่อนไขง่ายๆ โดนใจลูกค้า อาทิ สมาชิกบัตร VIZ Card, Platinum M Card , ผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทย  และลูกค้า True ช้อปครบตามกำหนดรับบัตร Siam Gift Card สูงสุด 8,000 บาท ให้ช้อปต่อได้อย่างไม่รู้จบ พร้อมรับโปรโมชั่นจากบัตรเครดิตชั้นนำที่ร่วมรายการ สมาชิกบัตร VIZ Card ที่มียอดซื้อสะสมผ่านบัตรตลอดแคมเปญสูงสุด 50 ท่านแรก รับฟรีคะแนนโบนัสพิเศษ รวม 2,000,000 คะแนน 

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่ง วันสยาม ให้ความสำคัญต่อกลุ่มนักท่องเที่ยวทุกๆ ประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนและนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่า เวียตนาม มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ซึ่งนิยมจับจ่ายและท่องเที่ยวในเทศกาลตรุษจีนและเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยได้โดยง่าย ในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ แจกอั่งเปาให้แก่นักท่องเที่ยวตั้งแต่ยังไม่เดินทางเข้าประเทศ ได้แก่ แจกดิจิตอลอั่งเปาที่ทำใน WeChat , แจกอั่งเปาเป็นกิ๊ฟท์การ์ดมูลค่า 200 บาท โดยร่วมกับ ALIPAY , แจกอั่งเปาเป็นกิ๊ฟท์การ์ดมูลค่า 100 บาท โดยร่วมกับ KLOOK  สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาช้อปปิ้งภายในวันสยามยังสามารถนำใบเสร็จมาแสดงรับของรางวัลที่จัดเตรียมไว้เฉพาะนักท่องเที่ยวได้ฟรีอีกด้วย

ไอคอนสยาม ชวนฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยายิ่งใหญ่ ใน “The ICONSIAM  Eternal Prosperity Chinese New Year 2019”

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า “เทศกาลตรุษจีนเป็นอีกช่วงเวลาสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ในปีนี้ ไอคอนสยาม นับเป็นสถานที่ระดับแม็กเน็ตใหม่ล่าสุดที่ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาฉลองตรุษจีนในประเทศไทย เนื่องจากไอคอนสยามได้นำคุณค่าแห่งภูมิปัญญาไทยมานำเสนอในทุกมิติเพื่อมอบประสบการณ์ที่ไม่มีที่ใดเปรียบได้ และยังเป็นสถานที่ฉลองเทศกาลตรุษจีนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีริเวอร์พาร์คริมแม่น้ำยาวกว่า 400 เมตร

ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สร้างความมหัศจรรย์มหามงคลในปีหมูทอง ในแคมเปญ  “The ICONSIAM  Eternal Prosperity Chinese New Year 2019” (ดิไอคอนสยาม อีเทอนอลพรอสเพอริตี้ ไชนีสนิวเยียร์ 2019)  ทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท นำสุดยอดโชว์กายกรรมตระการตาจากคณะกายกรรมของสาธารณรัฐประชาชนจีนมาจัดแสดง พร้อมการแสดงพญามังกรมงคลติดไฟ LED ยาว 108 เมตร ยาวที่สุดในประเทศไทย จากแชมป์เอเชียปี 2559 และการแสดงสิงโตสุดอลังการจากแชมป์เอเชียปี 2561  การแสดงอุปรากรจีนหรืองิ้วชุดพิเศษจากกระทรวงวัฒนธรรม เอาใจลูกค้ามอบความสนุกรับโชคดีกับกิจกรรมตรุษจีนมหามงคล อาทิ ดูดวง 12 นักษัตรจีน เซียมซีให้โชค และ กังหันมงคล พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมเวิร์คช็อปเขียนอักษรจีน ร้อยเชือกจีน โดยเปิดให้ชมการแสดงจากคณะกายกรรมและการเชิดมังกร ได้ระหว่างวันที่ 2 – 5 กุมภาพันธ์ 2562  ณ  บริเวณ ริเวอร์พาร์ค และเจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M และบริเวณรัษฎา ฮอลล์ ชั้น 1 ไอคอนสยาม

ขณะเดียวกัน ไอคอนสยาม ยกทัพโปรโมชั่นเอาใจนักช้อปเต็มที่ ช้อปครบ 1,000 บาท รับสิทธิร่วมกิจกรรมตรุษจีนมหามงคล อาทิ ทำนายดวงชะตาตามนักษัตรจีน, เซียมซีให้โชค, และกังหันมงคล สำหรับสมาชิก VIZ CARD และลูกค้าทั่วไป ช้อปครบ 2,000 บาท ลุ้นรับทองแท่ง หรือจี้ทองรูปหมู รวมมูลค่านับล้านบาท พิเศษต่อที่ 2 สำหรับสมาชิก VIZ Card, CITIBANK และสมาชิก True ช้อปครบตามกำหนดรับบัตรกำนัลให้ช้อปต่อไม่รู้จบ พิเศษต่อที่ 3 สมาชิก VIZ Card ที่มียอดสะสมยอดซื้อสูงสุด 50 ท่านแรกตลอดแคมเปญ รับฟรีคะแนนโบนัสพิเศษ รวม 2,000,000 คะแนน  พร้อมรับโปรโมชั่นจากบัตรเครดิตชั้นนำที่ร่วมรายการ โดยโปรโมชั่นเริ่มตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม - 17 กุมภาพันธ์ 2562  ด้านห้างสรรพสินค้าสยามทาคาชิมายะ พร้อมใจลดราคาสินค้าเคาน์เตอร์ปกติสดสูงสุด 30% พร้อมลดเพิ่มหรือรับเครดิตเงินคืนจากบัตรเครดิตชั้นนำมากมาย

ปัจจุบันทั้งวันสยามและไอคอนสยามมีสัดส่วนลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ประมาณ 60:40 โดยจำนวนลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายในสยามพารากอน ประมาณ 150,000 – 200,000 คนต่อวัน, สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่ ประมาณ 70,000 – 100,000 คนต่อวัน , และ ไอคอนสยาม ประมาณ 120,000 – 150,000 คนต่อวัน

จากความยิ่งใหญ่ของมหกรรมอีเว้นท์และเอ็กซ์ตร้าโปรโมชั่นที่จัดเตรียมไว้เพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีน ในปีนี้ คาดว่าจะสามารถสร้างทราฟฟิกลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งใจมาจับจ่ายทั้งใน วันสยาม และ ไอคอนสยาม เพิ่มขึ้น 10-15 %  โดยคาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้จะมีเงินหมุนเวียนในประเทศ รวมกว่า 60,000 ล้านบาท

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line