3 สาวสุดเปรี้ยว “ปู – ลูกเกด – ติช่า” เม้าท์แซบ เบื้องหลังซีรีส์ “สาวแปลกในเมืองป่วน”

3 สาวสุดเปรี้ยว “ปู – ลูกเกด – ติช่า” เม้าท์แซบ เบื้องหลังซีรีส์ “สาวแปลกในเมืองป่วน”

 ออกอากาศมาได้แค่ 2 EP กระแสก็ดีเกินคาด ทำเอานักแสดงนำอย่าง “ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก” อารมณ์ดียิ้มหวานตลอดวัน กับผลงานล่าสุดของเธอ “สาวแปลกในเมืองป่วน” (Strange Girl in Strange Land) ซีรีส์สไตล์เมจิคัล เรียลลิสซึ่ม (Magical Realism) ผลงานแรกของ “แมงกาต้า โปรดักชั่นส์” (Mangata Productions) ที่ตั้งใจส่งซีรีส์คุณภาพ ที่อัดแน่นทั้งด้านงานโปรดักชั่นระดับอินเตอร์มามอบความสุขให้กับแฟนชาวไทย พร้อมเพิ่มดีกรีความมันส์ด้วยนักแสดงมากความสามารถ ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม และ ติช่า-กันติชา ชุมมะ กับเรื่องราวที่ว่าด้วยเรื่อง เส้นบางๆ ระหว่าง “ความจริง” “จินตนาการ” และ             “ไสยศาสตร์” แต่เอ..แค่ฟังชื่อเรื่องก็น่าติดตามแล้ว แต่ว่าเบื้องหลังซีรีส์จะสนุกขนาดไหน งานนี้ 3 สาวเลยขอมาเม้าท์ถึงเบื้องหลังสุดป่วน กว่าจะมาเป็นซีรีส์ให้เราดูกันดีกว่า


            เริ่มจาก ปู-ไปรยา นางเอกของเรื่องขอมาเปิดเผยถึงซีรีส์เรื่องนี้ว่า “ปูรับบทเป็น ไปรยา ค่ะ ชื่อในหนัง ก็จะคล้ายๆ กับชื่อจริงหน่อย (หัวเราะ) เป็นหญิงสาวที่ทำงานหนักมากจนต้องพักผ่อน 1 เดือน โดยไปใช้ชีวิตที่นิวยอร์ก และก็ได้พบเรื่องราวแฟนตาซีมากมาย ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ เป็นครั้งแรกที่ปูได้เล่นหลายบทบาทมาก สลับสับเปลี่ยนระหว่างจินตนาการของตัวเราเองกับเรื่องจริง ซึ่งคุณแมทธิว ที่เป็นไดเร็กเตอร์เขาก็จับให้ปูเล่นเป็นบทนั้นบทนี้เยอะมาก เปลี่ยนชุดเยอะมาก จัดเต็มแน่นอน อยากให้รอชมกันนะคะ และอีกความประทับใจ คือ ปูได้ร่วมงานกับพี่ลูกเกด ซึ่งพี่ลูกเกดเป็นไอดอลปูมาตั้งนานแล้ว เพราะเขาเป็นสาวสตรองตัวจริง จำได้ว่าตอนที่พี่ลูกเกดเป็นมิสเวิลด์ ปูชอบมาก รู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้มีออร่ามากๆ และเราก็อยากจะเป็นแบบเขา เลยคิดไม่ยากเลย ตอนที่หานักแสดงที่จะมาเล่นเป็นแม่มด เป็นใครไปไม่ได้นอกจากพี่ลูกเกดค่ะ”  

แหม...ปู-ไปรยา เล่นย้อนอดีตไปไกลขนาดนั้น ลูกเกด-เมทินี เลยอดที่จะขยี้ต่อไม่ได้ว่า “ปูคะ ตอนพี่เป็นมิสไทยแลนด์เวิลด์ ติช่ายังไม่เกิดเลยค่ะ” ทำเอาหัวเราะเกรียวทั้งแก๊งค์ ก่อน ปู-ไปรยา จะแนะนำนักแสดงอีกคนที่ขาดไม่ได้อย่าง ติช่า-กันติมา โดย ปู-ไปรยา เล่าอย่างอารมณ์ดีว่า “ก่อนหน้านี้ปูเคยดู The Face มาก่อน แล้วปูรู้สึกว่าเด็กคนนี้เก่ง เขาเป็นคนที่มีความสามารถในการดึงดูดคุณผู้ชมได้มากกว่าคนอื่นๆ เขาฉลาด เขารู้ว่าเขาต้องพูดอะไร แสดงอะไรกับกล้องเพื่อให้ผู้คนสนใจเขา ซึ่งตรงนี้ปูประทับใจมาก เลยติดต่อเขาไปด้วยตัวเองเลย เพื่อให้เขามาร่วมงานกับเรา”

งานนี้เลยได้ทีของ สาวติช่า-กันติมา มาเล่าเบื้องหลังสุดแซ่บของเธอบ้าง “เรื่องนี้ติช่ารับบท หนึ่งค่ะ เป็นเพื่อนสนิทพี่ปู ที่เรียกว่าเป็นมากกว่าเพื่อนสนิท เพราะเรารู้จักเขามากกว่าที่เขารู้ตัวเองเสียอีก หนึ่งจะเป็นคนที่คอยบอกคอยเตือนไปรยาตลอดว่า บ้าไปแล้ว...ไปรยา สนุกมากค่ะ แล้วกว่าที่ติช่าจะได้มาเล่นเรื่องนี้ คือพี่ปูทักมาเองเลยว่าให้มาแคสติ้ง เขาส่งบทมาให้ 2 ภาษา ซึ่งเราก็เลยจัดเต็มให้ด้วยการซ้อมไปแคสทั้ง 2 ภาษาเลยค่ะ แล้วติช่าก็ตั้งใจมากๆ เป็นบทที่สนุก และเรื่องราวก็แปลกใหม่ น่าสนใจ ซึ่งวันนี้พอติช่าได้เล่น ก็ต้องบอกว่า คำตอบวันนี้คือ เราเหมาะสมค่ะ (หัวเราะ) อ้อๆ แล้วก็มีอีกเรื่องที่อยากเล่ามากค่ะ ติช่าได้ไปถ่ายทำที่นิวยอร์กกันด้วยนะคะ ติช่าไม่เคยไปมาก่อน ถือเป็นครั้งแรก ดีใจมากค่ะ ตอนไปถ่ายที่นิวยอร์ก ในบทบาทคือเพื่อนเราจะทำตัวแปลกๆ แล้วเราก็ต้องทำตัวแปลกตามเพื่อนไปด้วย เราก็เลยแปลกกันทั้งกองถ่ายค่ะ คนนิวยอร์กเขาก็มองเราใหญ่เลยว่าทำอะไรกัน (หัวเราะ) และมีอีกเรื่องที่ประทับใจพี่ปูมากๆ นอกจากได้เห็นว่าเขาเป็นคนทุ่มเททำงานเต็มที่แล้ว เขายังเป็นคนเป็นห่วงคนอื่นๆ มากๆ คือมีฉากหนึ่งที่ติช่าไม่ใส่รองเท้าแล้วเดินบนพื้นหญ้า แล้วเกิดอุบัติเหตุโดนผึ้งต่อย ซึ่งตอนนั้นเราคิดว่า ปู-ไปรยา คงจะไม่ทำแบบนี้แน่นอน แต่เขาทำค่ะ คือ พี่ปูยกเท้าเราขึ้นมาใกล้หน้าเขามาก แล้วเขาก็ปัดดินออกจากเท้า ล้างเท้าให้ แล้วก็ช่วยเอาเหล็กในออกจากเท้า ซึ่งเราประทับใจมาก”  

ด้านพี่สาวใจดี ปู-ไปรยา รีบชิงพูดบ้าง “สรุปคือ ประทับใจที่ปูล้างเท้าให้หรอติช่า” ติช่า-กันติมา ตอบกลับ “ไม่มีใครในนี้มีประสบการณ์แบบนี้แล้วมาเล่าได้ไง ซึ่งติช่าก็ต้องขอบคุณจริงๆ” (หัวเราะ)

หลังจากปล่อยสองสาวสวีทกันไปก่อน ลูกเกด-เมทินี ไม่รอช้าบลัฟฟ์กลับทันทีว่า “ก่อนอื่นขอบอกติช่าว่า ติช่าคะ ถึงพี่ไม่ได้ไปนิวยอร์ก แต่พี่ก็ไม่ต้องแคสติ้งเลยนะคะ (หัวเราะ) ซึ่งเรื่องนี้เกดรับบทเป็นแม่มดค่ะ ต้องบอกว่าเกดนี่แหละคือแม่มดตัวจริงเสียงจริง เล่นเป็นตัวเองมากๆ ค่ะ ไม่ได้ต่างจากชีวิตจริงเลยค่ะ ไม่มีใครเล่นเป็นแม่มดดีกว่าเกดแล้ว ถามติช่าได้ค่ะติช่ารู้ดี (หัวเราะ) แต่ก็เป็นบทบาทที่ไม่เคยเล่นมาก่อนเหมือนกัน และทำการบ้านเยอะมาก ด้านแมทธิวกับปูเขาก็ให้อิสระเรามาก เขาบอกว่า พี่คิดเลยพี่อยากจะเป็นยังไงก็เป็น ทำอะไรแปลกๆ หลายอย่าง เป็นการทำงานที่สนุกมากๆ แต่ละวันมากองก็จะคิดว่า วันนี้จะให้เราทำอะไรก็ไม่รู้ คือตื่นเต้นมาก นี่ถ้าให้เราขึ้นสลิงได้คือขึ้นแล้วนะคะ (หัวเราะ)”

แหม่...เม้าท์ไฟแล่บ แถมบลัฟฟ์กันรัวๆ ไม่มีใครยอมใคร ก่อนแยกย้าย ปู-ไปรยา ในฐานะนักแสดงนำ โปรดิวเซอร์ และหวานใจเจ้าของโปรเจกต์ อย่าง แมทธิว บราก แห่ง “แมงกาต้า โปรดักชั่นส์”(Mangata Productions) ขอทิ้งท้ายฝากผลงานล่าสุดของเธอว่า “ปูอยากฝากโปรเจกต์นี้จริงๆ ค่ะ ปกติปูอยู่หน้ากล้องถูกจ้างให้มาเล่น แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ปูได้เห็นจุดเริ่มต้นของโปรเจกต์ ตั้งแต่จินตนาการของคน จนเริ่มเขียนบทประพันธ์ มาถึงโปรดักส์ชั่น ทีมงานทุกฝ่าย รวมถึงสปอนเซอร์ทุกท่านที่เชื่อมั่นในตัวปู ปูเรียนรู้ทุกอย่าง ทุกองค์ประกอบที่เห็นอยู่บนจอที่เมื่อก่อนปูไม่เคยเข้าใจ แต่สิ่งที่พิเศษที่สุดคือ ปูได้เห็นความฝันของคนๆ หนึ่งที่ปูรักขึ้นจอ และปูรู้สึกว่าเขาทำอะไรที่แปลกและใหม่ ให้กับตลาดที่ปูทำงานมาโดยตลอด และเติบโตมาในตลาดนี้ ก็ถือว่าเป็นของขวัญจากปูและคุณแมทธิวให้กับคนไทยและอยากให้ทุกคนติดตามดูและสนับสนุนซีรีส์นี้ค่ะ”

 

เบื้องหลังยังป่วนขนาดนี้แล้วในซีรีส์จะป่วนขนาดไหน? ติดตามชมได้ในซีรีส์ “สาวแปลกในเมืองป่วน” (Strange Girl in a Strange Land) ทุกวันศุกร์ เวลา 22.00 น. มีทั้งหมด 10 EP โดยออกอากาศ EP1ในวันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2562 ทาง “ไลน์ ทีวี” (LINE TV) เท่านั้น 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line