Booking.com ประกาศรายชื่อสตรีผู้เข้ารอบสุดท้าย Technology Playmaker Awards 2019

Booking.com ประกาศรายชื่อสตรีผู้เข้ารอบสุดท้าย Technology Playmaker Awards 2019

Booking.com หนึ่งในบริษัทอีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ที่สุดในโลกและผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายของงานมอบรางวัลBooking.com Technology Playmaker Awards ครั้งที่สอง ซึ่งเริ่มจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนปี 2560 เพื่อแสดงความยินดีและแสดงออกถึงการตระหนักถึงความสำคัญของผู้หญิงทำงานจากทั่วโลกที่ใช้เทคโนโลยีสร้างความเปลี่ยนแปลงและพลิกโฉมธุรกิจ แวดวง ชุมชน รวมถึงสังคมสามารถดูรายชื่อและข้อมูลฉบับเต็มเกี่ยวกับผู้เข้ารอบสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือกได้ที่นี่: http://staging.techplaymakerawards.com/finalists


ผู้เข้ารอบสุดท้ายในปีนี้มาจากกว่า 21 ประเทศ ซึ่งรวมถึงสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี ไอร์แลนด์ สเปน เนเธอร์แลนด์ ฟินแลนด์ ลิทัวเนีย ยูเครน แคนาดา แอฟริกาใต้ เม็กซิโก ไนจีเรีย โมร็อกโก ซาอุดิอาระเบีย บาห์เรน และกานา ส่วนผู้หญิงจากประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่เข้ารอบสุดท้าย ได้แก่ ตัวแทนจากประเทศจีน และประเทศอินเดีย 

การมีผู้เข้ารอบสุดท้ายที่มาจากหลากหลายประเทศและกลุ่มอุตสาหกรรมเน้นย้ำให้เห็นว่าผู้หญิงจากเกือบทั่วทุกมุมโลกต่างนำเทคโนโลยีมาใช้ในรูปแบบใหม่ ๆ และส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลง ซึ่งต่อยอดจากกระแสตอบรับในงานปี 2561 ที่เปิดให้เสนอชื่อเฉพาะในยุโรปเท่านั้น งานมอบรางวัลในปีนี้จึงเปิดกว้างรับผู้เข้าชิงที่เป็นผู้หญิงในแวดวงเทคโนโลยีจากทั่วโลก ไม่ว่าจะทำงานในระดับใดและในสายงานใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีหรือด้านไอที 

รางวัล Booking.com Technology Playmaker Awards 2019 จัดขึ้นเพื่อยกย่องผลงานและความเปลี่ยนแปลงที่เป็นผลมาจากเหล่าผู้หญิงในแวดวงเทคโนโลยีในหลากหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ ผู้ริเริ่มนวัตกรรม ผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้ชุมชน ผู้นำด้านธุรกิจ ฯลฯ โดยแบ่งออกเป็น 7 สาขา ได้แก่ รางวัล Technology Playmaker of the Year 2019 รางวัลบุคคลต้นแบบ (Role Model) นักเทคโนโลยีรุ่นใหม่ (Young Technologist) ผู้นำทางธุรกิจ (Business Leader) ผู้นำด้านดิจิทัล (Digital Leader) นวัตกรด้านเทคโนโลยี (Tech Innovator) และรางวัลนายจ้างดีเด่น (Employer Award) โดยจะมีผู้ได้รับรางวัลประเภทบุคคลทั้ง 6 ราย และประเภทบริษัท 1 ราย ซึ่งผู้ชนะที่ได้รับเลือกจากคณะกรรมการในวันที่ 13มีนาคม 2562 ณ งานกาล่าดินเนอร์ที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร รวมถึงรางวัล Technology Playmaker of the Year 2019 ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่อีกด้วย ในโอกาสนี้ผู้เข้ารอบสุดท้ายและผู้เข้าร่วมงาน ทั้งที่เป็นเหล่าผู้หญิงและผู้สนับสนุนในองค์กรด้านเทคโนโลยี ผู้ก่อตั้งบริษัทสตาร์ทอัพ และผู้เชี่ยวชาญหญิงด้านเทคโนโลยี จะได้รับฟังการบรรยายจาก Eileen Burbidge, MBE ผู้ลงทุนและผู้ร่วมก่อตั้ง Passion Capital รวมถึงการบรรยายจาก Hadeel Ayoub ผู้ได้รับรางวัล Technology Playmaker of the Year ปีที่แล้ว อีกทั้งเป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ BrightSign สตาร์ทอัพด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีสำหรับสวมใส่ซึ่งพัฒนานวัตกรรมสำหรับอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารให้กับผู้ที่มีความบกพร่องด้านการสื่อสาร

 “จากความสำเร็จในการมอบรางวัลครั้งแรกที่จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ในปีนี้เราได้รับการเสนอรายชื่อผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จและสร้างแรงบันดาลใจในแวดวงเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า และจำนวนประเทศของผู้ที่ได้รับเสนอชื่อก็เพิ่มขึ้น 2 เท่าด้วยเช่นกัน ส่งผลให้ผู้เข้ารอบสุดท้ายเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพสูง” นางกิลเลียน ทานส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Booking.comกล่าว “รายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จและผลงานที่น่าประทับใจของผู้หญิงในสายงานเทคโนโลยี ครอบคลุมทุกระดับสายงาน ตั้งแต่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่ได้พัฒนาเครื่องมือที่สามารถประมวลผลข้อมูลได้อย่างชาญฉลาดซึ่งช่วยให้ผู้หญิงสามารถตรวจหามะเร็งปากมดลูกได้ที่บ้าน ไปจนถึงผู้นำด้านดิจิทัลที่สร้างแพลตฟอร์มตรวจจับหาตำแหน่งบุคคลหลังเกิดแผ่นดินไหว พวกเรารู้สึกประทับใจมากกับผลงานอันน่าทึ่งเหล่านี้จากผู้หญิงในแวดวงเทคโนโลยีทั่วโลกที่มีต่อสังคม ชุมชน และธุรกิจ”

ผู้ชนะจะได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติ ซึ่งประกอบด้วยบุคลากรของบริษัทเทคโนโลยีทั่วโลกและบริษัทสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จอย่าง Skyscanner, Happn, Booking.com, WeTransfer, Amazon Web Services, Wormhole และ All Turtles อีกทั้งยังมีตัวแทนจากสถาบัน สภายุโรป และสื่อธุรกิจชั้นนำทั่วโลก ผู้ชนะรางวัลในแต่ละสาขาจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 5,000 ยูโร จากนั้นจะนำรายชื่อผู้ชนะมาเฟ้นหาผู้ได้รับรางวัลใหญ่ที่สุด Technology Playmaker of the Year ซึ่งจะได้รับเงินรางวัลเพิ่มเติมอีก 10,000 ยูโร 

“จากผลสำรวจเมื่อไม่นานมานี้ของ Booking.com ซึ่งจัดทำเพื่อให้เข้าใจยิ่งขึ้นถึงความท้าทายเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศในแวดวงเทคโนโลยีซึ่งเป็นปัญหาที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง พบว่าผู้หญิงที่ทำงานด้านเทคโนโลยี 43% จากทั่วโลกต้องการให้มีและอยากพูดคุยกับแบบอย่างหรือพี่เลี้ยงในแวดวงนี้มากขึ้น การตระหนักและร่วมยินดีกับความสำเร็จของผู้หญิงผู้มีส่วนเปลี่ยนแปลงวงการเทคโนโลยีมีความสำคัญสำหรับ Booking.com เพราะเป็นช่วยยกย่องเรื่องราวและส่งเสริมให้ผู้หญิงจำนวนมากขึ้นตัดสินใจก้าวสู่แวดวงนี้ อีกทั้งผลักดันให้ผู้หญิงเหล่านั้นก้าวข้ามขีดจำกัดความสำเร็จของตนเอง หากเราต้องการมุ่งสู่อนาคตที่มีความหลากหลายและเท่าเทียมทางเพศอย่างแท้จริง เราก็ต้องส่งเสริมผู้หญิงในเส้นทางด้านเทคโนโลยี เพื่อให้พวกเขาสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงและเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นต่อๆ ไป” นางกิลเลียน กล่าวสรุป

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line