สัมผัสวิถีไทยเท่ 5 ภาคกับฝรั่ง “แดเนียล เฟรเซอร์”

สัมผัสวิถีไทยเท่ 5 ภาคกับฝรั่ง “แดเนียล เฟรเซอร์”

จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ทุกปี สำหรับเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 39 ประจำปี 2562 ที่เนรมิตสวนลุมพินีให้เป็นแหล่งช็อปปิ้งบรรยากาศสุดชิล ศูนย์รวมของดีของเด่นจากทุกภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นอาหาร หรือผลิตภัณฑ์หัตถกรรมต่างๆ ถูกยกมารวมไว้ให้คนเมืองได้ออกไปสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด เรียกได้ว่าเที่ยวงานเดียวเหมือนได้เที่ยวทั้งประเทศเลยก็ว่าได้


 


 สัมผัสมหกรรมท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่ จัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งฝรั่งยิ้มกว้าง “แดเนียล เฟรเซอร์” ขอพาไปสัมผัสบรรยากาศเท่ๆ ภายใต้แนวคิด “เที่ยวเมืองไทย สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” เยี่ยมชมเอกลักษณ์ไทย แวะถ่ายรูปเช็คอินแลนด์มาร์คเด็ดจากทุกภูมิภาค ตระการตากับมรดกแห่งสยาม อย่าง “ถ้วยชามเบญจรงค์ และ เศียรโขนโบราณ” เป็นต้น พร้อมเปิดโลกทัศน์กับศิลปะ-วัฒนธรรมร่วมสมัยอย่าง มโนราห์เรืองแสง ผีตาโขนประยุกต์ 




จากนั้นไประเบิดความแซ่บ ณ ภาคอีสานแซ่บนัว สืบสานหัตถกรรมพื้นบ้าน เรียนรู้การทำตุ้มหูตุง ทำดอกเทียนเข้าพรรษา รวมถึงอาหารฟิวชั่นไทย-อิตาลี อย่าง “พิชซ่ารสลาบ” จากนั้นแอ่วเมืองเหนือสัมผัสเรื่องราววิถีชีวิตอย่างเรียบง่ายผ่านวิถีผ้า “ผ้าไหม ผ้าฝ้าย มัดย้อม และผ้าทอมือ” ปิดท้ายด้วยล่องทะเลใต้ ลิ้มรสอาหารทะเลขั้นเทพ ไม่ว่าจะเป็น ปูนิ่มทอดกระเทียม กุ้งผัดสะตอ และหมู่ฮ้อง เมนูพื้นถิ่นจากจังหวัดพังงา

เที่ยวไทยสไตล์เท่ๆ ในงานเทศกาลท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่ของเมืองไทย กับฝรั่งยิ้มกว้าง “แดเนียล เฟรเซอร์” ในรายการหลงรักยิ้ม วันเสาร์ ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16.30 น. ทางช่อง 28 (3SD) Facebook: https://www.facebook.com/longrukyim/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line